sizevuong
Trần Anh

Tác giả:

Trần Anh

Casestudy TikTok Shop Dreamtrend X10 GMV/ ngày trong chiến dịch Tết

Casestudy TikTok Shop Dreamtrend X10 GMV/ ngày trong chiến dịch Tết

Với Casestudy X10 GMV ngày, trong chiến dịch Tết của Nhãn hàng Dreamtrend Việt Nam. Với hơn 11 triệu lượt xem video có gắn Hashtag #dreamtrendvn. Thu hút gần 1000 content creator sáng tạo nội dung về sản phẩm. Giúp X100 GMV tháng đầu triển khai và X10 GMV/ ngày trong chiến dịch Tết.

Các giải pháp chiến lược cụ thể của UpBase dành cho TikTok Shop của nhãn hàng bao gồm: Booking KOC, TikTok Ads, Booking Livestream, Affiliate Marketing,… Cùng UpBase Blog tìm hiểu và phân tích cụ thể về Casestudy Dreamtrend trong bài viết này!

Các nguyên nhân chính dẫn đến thành công của casestudy TikTok Shop X10 GMV/ ngày (Dreamtrend)

  • Thấu hiểu Insight khách hàng, UpBase trao đổi và tìm ra Key Selling Point “Gỡ rối tóc” là từ khóa về sản phẩm luôn xuất hiện trong các video ngắn TikTok nói về sản phẩm, thu hút người dùng
  • Nhờ sự cộng hưởng của các video đã lên xu hướng trước đó trong tháng 10,11 từ các video của KOC đã được Booking. Sản phẩm dưỡng tóc của Dreamtrend Việt Nam đã thu hút hơn 700 content creator sử dụng, review và thảo luận về sản phẩm. Giúp branding, tăng uy tín sản phẩm, thu hút sự quan tâm và kích thích nhu cầu mua hàng
  • Với Booking Livestream, gian hàng Dreamtrend Việt Nam với chỉ số vận hành tốt, nhận và đăng ký các slot livestream/voucher hỗ trợ từ TikTok Shop/ Voucher KOC giúp livestream đạt hiệu quả tốt hơn. Đội ngũ UpBase xây dựng chiến lược, lựa chọn hình thức livestream (độc quyền/ add-in) và KOC phù hợp để livestream sản phẩm
  • Xây dựng chiến lược và đăng ký Shipping Fee Program(Voucher Freeship) giúp giá trị đơn hàng hấp dẫn hơn nhằm thúc đẩy người mua đưa ra quyết định mua hàng

Vậy, thực trạng gian hàng TikTok Shop Dreamtrend như thế nào?

Ưu điểm:

  • Sản phẩm chất lượng, đẹp
  • Show được before/ after ngay sau khi sử dụng sản phẩm
  • Mức giá hấp dẫn: tương đương với các sản phẩm dưỡng tóc khác, với dung tích lớn hơn 150ml
  • Đồng bộ giá trên tất cả các kênh bán online và offline

Nhược điểm:

  • Kênh phân phối chính tại Việt Nam (trước booking) là đại lý bán lẻ
  • Doanh thu chưa đột phá, số lượng nhỏ lẻ
  • Đã chạy KOL lớn, booking báo PR sản phẩm trước đó nhưng chưa hiệu quả
  • Bán chủ yếu trên facebook bên Đài Loan
Nắm bắt xu hướng và tiềm năng của TikTok Shop, Dreamtrend mong muốn xây dựng và phát triển gian hàng chính hãng trên nền tảng này nhằm tiếp cận người tiêu dùng Việt, branding và tăng trưởng Doanh thu.

Hàng triệu lượt xem video và thảo luận về Thương hiệu cùng Influencer Marketing

Với Influencer Marketing, giải pháp chính của UpBase dành cho Dreamtrend là Booking KOC. Upbase booking số lượng lớn 40 – 50 KOC/ tháng bao gồm Key KOC và Micro KOC để phủ thị trường, giúp sản phẩm được biết đến nhiều hơn.

Xem thêm:

[EBook] BOOKING KOCS/KOLS TIKTOK

Booking KOC Tiktok

Tiêu chí booking KOC – Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ UpBase

UpBase xây dựng chiến lược booking KOC, chia theo giai đoạn, thúc đẩy Thương hiệu trên nền tảng TikTok, tăng lượng thảo luận về sản phẩm, lợi ích sản phẩm và tên Thương hiệu.

Thúc đẩy Doanh thu cùng Short Video Branding

Với dữ liệu của Tháng 12 và phân tích tỷ trọng Doanh thu TikTok Shop Dream Trend. Có thể thấy, phần lớn Doanh thu của gian hàng đến từ video ngắn (chiếm tới 93.4%) và doanh thu đến từ video livestream mới chỉ chiếm 6.6%. Trong số lượng lớn video ngắn KOC/ content creator nói về sản phẩm, đến hơn 90% là các video KOC thảo luận về sản phẩm mà không được booking. Nghĩa là ngoài các video ngắn đã được booking, rất nhiều các creator đã sáng tạo nội dung về sản phẩm, giúp tăng một lượng lớn video ngắn về sản phẩm. Điều này giúp sản phẩm và Thương hiệu xuất hiện nhiều hơn, lặp lại trong lòng người tiêu dùng và tăng uy tín của sản phẩm. Từ đó giúp tăng trưởng đơn hàng và Doanh thu.

Bên cạnh việc tiếp tục thúc đẩy video ngắn nhằm tăng nhận diện Thương hiệu, sản phẩm, tăng Doanh thu. UpBase tiếp tục đầu tư vào livestream một cách chất lượng với Booking KOC Livedtream nhằm đưa livestream sẽ trở thành một nguồn doanh thu tiếp theo và giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của người xem.

Thúc đẩy quyết định mua hàng với livestream có chiến lược và đều đặn vào các ngày Brand Camp Day

Thương hiệu sẽ không thể thành công nếu livestream không có chiến lược: livestream tùy ý thời gian và địa điểm, không có sự chuẩn bị trước, coi livestream là phương thức bán hàng để đẩy hàng tồn kho,… Như vậy, Thương hiệu sẽ bỏ lỡ những kết quả tuyệt vời mà livestream mang lại nếu không đầu tư đúng cách.

Đối với Dreamtrend, người tiêu dùng trên TikTok đã có cơ hội biết đến Thương hiệu và sản phẩm qua rất nhiều video Booking KOC trước đó. Nhờ sự cộng hưởng của các video đã lên xu hướng trong tháng 10,11 từ các video của KOC đã được Booking. Sản phẩm dưỡng tóc của Dreamtrend Việt Nam đã thu hút hơn 700 content creator sử dụng, review và thảo luận về sản phẩm. Giúp branding, tăng uy tín sản phẩm, thu hút sự quan tâm và gợi mở nhu cầu tìm kiếm/ mua sử dụng sản phẩm.

Các livestream được đầu tư đúng cách vào thời điểm này sẽ giúp thúc đẩy quyết định mua hàng của người dùng sau khi đã biết và hiểu về sản phẩm. Có lòng tin với sản phẩm của nhiều review/ feedback.

UpBase lên chiến lược livestream và Booking KOC Livestream phù hợp vào các ngày Brand Camp lớn của Tiktok Shop: mùa lễ hội cuối năm, Tết,… Đây là các thời điểm người tiêu dùng chi tiêu nhiều cho việc mua sắm. Thương hiệu cũng có thể cộng hưởng traffic với các sự kiên/ chương trình truyền thông mua lễ hội của TikTok Shop và nhiều người bán hàng khác.

Việc Booking Livestream được chuẩn bị kỹ từ:

  • Lựa chọn sản phẩm sẽ booking
  • Tìm và lựa chọn KOC chất lượng, phong cách và tệp người theo dõi phù hợp với sản phẩm
  • Truyền thông và xây dựng chương trình Teasing cho các buổi livestream lớn
  • Lên chương trình quà tặng, voucher, giảm giá phù hơp cho buổi livestream
  • Lựa chọn hình thức livestream phù hợp với chiến dịch (livestream độc quyền/ livestream add-in)
  • Đăng ký slot livestream với TikTok Shop

Sáng tạo nội dung livestream TikTok Shop cho Thương hiệu

Rồi brand nào cũng phải livestream thôi!

[EBook] LIVESTREAM TIKTOK SHOP THÀNH CÔNG

Làm sao để Livestream TikTok thành công?

Tăng trưởng Doanh thu cùng Affiliate Marketing/ Creator

Chất lượng sản phẩm tốt, review và feedback tốt đến từ người mua đã sử dụng sản phẩm cùng các content creator/ KOC đã thu hút ngày càng nhiều người quan tâm, tìm mua, sử dụng, review và giới thiệu sản phẩm. Dưới đây, là những kết quả tích cực đến từ các KOC cùng Affiliate Marketing cho sản phẩm của gian hàng:

  • Sản phẩm dưỡng tóc của Dream trend với Key Selling Point là “Gỡ rối tóc”
  • Sản phẩm chất lượng + đã được booking nhiều KOC trước đó => thu hút thêm nhiều creator khác sử dụng và review sản phẩm
  • Hơn 200 video ngắn và hơn 100 video livestream một tháng
  • Hashtag #dreamtrendvn đạt 11 triệu lượt xem
  • Có 763 nhà sáng tạo được booking và lựa chọn sản phẩm để review
  • Hơn 90% Doanh thu đến từ video ngắn

Mở rộng mạng lưới Branding

Biến chính những khách hàng và creator thành người giới thiệu sản phẩm. Xây dựng sản phẩm chất lượng và chiến lược phát triển bền vững với Booking KOC, Booking Livestream, TikTok Ads, Affiliate Network,… Thu hút chính những người mua hàng (hoặc các content creator) sử dụng sản phẩm, đánh giá/ review tốt về sản phẩm, nhắc đến sản phẩm, giúp sản phẩm được biết đến nhiều hơn,…

Kết quả từ những giải pháp của UpBase

Booking KOC và xây dựng gian hàng TikTok Shop bền vững cùng UpBase

Làm thế nào để có nhiều KOC/ content creator lựa chọn, chủ động giới thiệu về sản phẩm của bạn, tăng số lượng video ngắn nói về sản phẩm?

Hãy tăng số lượng video ngắn, video livestream trên TikTok Shop thảo luận về sản phẩm của bạn bằng cách Booking. Xây dựng kế hoạch và chiến lược bài bản cho việc Booking và tận dụng hết nguồn lực có thể có. Hãy nhớ, dù thế nào, điều quan trọng nhất là sản phẩm cần chất lượng và phù hợp với kênh TikTok.

TÌM HIỂU VỀ CÁC GÓI DỊCH VỤ TIKTOK SHOP CỦA UPBASE TẠI ĐÂY!

Xuất bản vào 12/29/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next