Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Thumbnail

Rồi Brand nào cũng phải livestream thôi

Với thời lượng không hề ngắn, trung bình 1-2 tiếng, đôi khi kéo dài 3-4 tiếng, thế nhưng, những buổi livestream (phát trực tiếp) vẫn luôn thu hút được lượng lớn người xem. Thậm chí, tỷ lệ tương tác và chốt đơn còn cao gấp nhiều lần so với đăng tải một video thông thường. Đặc biệt, với nhiều chính sách phát triển và hỗ trợ phương thức livestream bán hàng của Tiktok Shop. Các Thương hiệu và chủ shop đang đầu tư nhiều hơn vào xu hướng livestream để tương tác trực tiếp với những người mua nhằm tăng sự quan tâm với sản phẩm và thúc đẩy mua hàng. Hấp dẫn là vậy nhưng không phải ai cũng livestream thành công. Chính vì thế, BOOKING LIVESTREAM đã trở thành một giải pháp tối ưu cho Thương hiệu khi kết hợp cùng tiềm năng của KOC để phiên live đạt hiệu quả tốt nhất nhằm tăng trưởng Doanh thu. Thương hiệu cần gì để có thể booking livestream thành công? Cùng UpBase Blog tìm hiểu trong bài viết này!

Casestudy Booking Livestream thành công

Dữ liệu phân tích trên TikTok Live Dashboard 1 phiên live của KOC: Vanjinka

UpBase và Thương hiệu đã lựa chọn sản phẩm được yêu thích và có tiềm năng livestream trên TikTok Shop là các sản phẩm mỹ phẩm thiết yếu.

Sản phẩm trong livestream: Kem chống nắng và các sản phẩm mỹ phẩm. Ngành hàng livestream tiềm năng trên TikTok Shop.

Kênh livestream – người livestream: Kênh Vanjinka với 674,5k followers trên TikTok. Sở hữu tệp người follow phù hợp với sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe.

Đây là KOC được đội ngũ Media Booking của UpBase tìm kiếm và kết nối dựa trên tiêu chí nhất định về tệp người follow, performance, độ tương tác giữa KOC và người theo dõi, doanh thu,…

Xem thêm:

[EBook] BOOKING KOCS/KOLS TIKTOK

Tiêu chí booking KOC – Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ UpBase

Booking KOC Tiktok

Thời gian livestream: Giờ vàng truy cập buổi tối 20h – 0h.

Được hỗ trợ slot boost views từ chính sách của TikTok

Tổng sản phẩm bán ra trong phiên: 773 sản phẩm với 40,1K lượt xem live. Mang về doanh thu 202.759.938 triệu đồng

Nguồn người xem đạt 74.71% trên trang gợi ý for your feed nhờ lên xu hướng với chính sách boost view, KOC, sản phẩm, ưu đãi và quảng cáo

Click to order rate đạt 3.92% với CTR đạt 48.37%, 60% người mua là người follow KOC và 40% là người mua mới.

Vì vậy, có thể thấy việc booking đúng KOC phù hợp với sản phẩm và Thương hiệu để livestream thực sự giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Vậy, Booking livestream thành công cần những yếu tố gì?

Có rất nhiều yếu tố quyết định cho việc Booking Livestream thành công. Để đạt được kết quả tốt, Thương hiệu và đội ngũ cần chuẩn bị rất nhiều trước, trong và sau live.

UpBase sẽ liệt kê ở đây 4 yếu tố chính nhất sẽ ảnh hưởng tới kết quả của một phiên live, bao gồm:

Chủ phòng live, người live và kênh sẽ phát trực tiếp

Một số tiêu chí lựa chọn Creator tiềm năng để booking bao gồm:

  • Nội dung kênh có chất lượng nhất định (không re-up nội dung, chiếu slide hình ảnh sản phẩm, không xuất hiện trong video)
  • Đã tham gia các buổi training cơ bản về LIVE hoặc training về TikTok Shop affiliate; hoặc có kiến thức cơ bản về LIVESTREAM
  • Có ít nhất 02 video hoặc 2 LIVE trên 30p trên TikTok Shop trong 14 ngày gần nhất
  • Tệp Follower phù hợp với sản phẩm, và độ tuổi trung bình nên trên 18 tuổi (có khả năng chi trả mua sắm)
  • Tổng doanh thu trong 30 ngày nhất đạt ít nhất $200
  • Nắm bắt thông tin sản phẩm – Xử lý điểm yếu và tạo giá trị sản phẩm

Ưu đãi sản phẩm, ưu đãi của shop, ưu đãi của sàn

Ưu đãi sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp thu hút người xem live. Người xem sẽ luôn mong chờ, thậm chí canh giờ xem live để có thể mua được sản phẩm với nhưng ưu đãi hấp dẫn. Với những livestream có ưu đãi sản phẩm hấp dẫn, thêm ưu đãi của shop, đặc biệt thêm ưu đãi của sàn và được sử dụng hợp lý, xen kẽ trong suốt thời gian livestream sẽ giúp buổi live đạt hiệu quả tốt nhất.

Các sản phẩm chính trong live

Các sản phẩm chính trong live nhất định phải là các sản phẩm hấp dẫn, sản phẩm xu hướng, có xu hướng bán chạy, sản phẩm phừ hợp với tệp người dùng TikTok và thuộc ngành hàng tiềm năng để livestream như: mỹ phẩm, thời trang, làm đẹp, nhà cửa đời sống,…

Hậu cần hỗ trợ, quảng cáo

Trong suốt chương trình, chúng ta cần liên tục theo dõi doanh thu của creator để có những điều chỉnh về góp hỗ trợ hiệu quả.

Hậu cần hỗ trợ cần đảm bảo:

  • Sắp xếp thứ tự sản phẩm, công cụ đẩy đơn.
  • Lên/xuống kệ sản phẩm
  • Đối chiếu tồn kho
  • Review livestream: Thu thập, tổng hợp số liệu – Quản lý hậu đài
  • Hỗ trợ nội dung – tạo không khí – Dẫn dắt bình luận
Các MCN với kinh nghiệm quảng cáo, TikTok Ads, nhiều chính sách hỗ trợ Creator với chính sách hỗ trợ boost views sẽ giúp phiên live tiếp cận được nhiều người xem hơn, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Brand tìm KOC/KOL uy tín ở đâu?

Các cộng đồng kết nối KOC và Brand

Các cộng đồng như Nhặt Tiền Shopee, UpBase MCN – Cộng đồng Booking KOC/Livestreamer TikTok Shop, Nhặt Tiền Affiliate Tiktok Shop – Shoppe Việt Nam,… đều là các cộng đồng kết nối uy tín. Tại đây Brand có thể đăng post tìm KOC phù hợp cho chiến dịch của mình. Cũng có thể thấy được các post KOC đăng tìm job booking và lựa chọn cho mình. Đối với hình thức này, yêu cầu Brand dành thời gian tìm kiếm, cũng như chọn lọc nhiều.

Các MCN (Multi-Channel Network) uy tín

Đối với các Thương hiệu chưa đủ nguồn nhân lực, hay đội ngũ booking có kinh nghiệm, thì việc tìm đến các MCN (Multi-Channel Network) là lựa chọn đúng đắn và an toàn. Các MCN được công nhận bởi TikTok và sở hữu network KOC đã được chọn lọc, kiểm chứng ở đa dạng ngành hàng và nội dung, phong cách. Đặc biệt, với kinh nghiệm thực chiến, tiếp xúc với KOC và nhãn hàng cũng có thể giúp tư vấn cho Brand KOC tiềm năng cũng như cách thức hợp tác, triển khai chiến dịch một cách tốt nhất.

Đội Ngũ MCN có nguồn lực nhân sự và hỗ trợ mạnh mẽ, đa dạng sẽ giúp thúc đẩy creator LIVESTEREAM nhiều hơn và nỗ lực để đạt doanh thu hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: MCN TikTok là gì? – KOL/KOC nhận được gì khi tham gia mạng lưới MCN?

Brand tự tìm kiếm qua search, kênh TikTok, đề xuất, giới thiệu

Độ ngũ của Brand có thể tự tìm kiếm KOC phù hợp trên TikTok như: tìm kiếm tại đề xuất, tại hashtag, tại video booking của đối thủ cùng ngành hàng và loại sản phẩm, hoặc tìm kiếm trên,… Đối với hình thức này, Brand thường sẽ bị hạn chế trong việc tìm kiếm.

Brand có thể livestream theo những cách nào?

Brand có thể lựa chọn phát trực tiếp trên kênh của brand hoặc kênh của KOC.

Khi nào lựa chọn live trên kênh của Brand?

Nếu kênh TikTok Shop của Nhãn hàng đã đủ mạnh. Đã sở hữu gian hàng, có lượng followers đủ nhiều, có tương tác thường xuyên với followers, kênh có video và nội dung nhất định. Có đội ngũ livestream kinh nghiệm, chuyên môn. Nhãn hàng hoàn toàn có thể phát trực tiếp trên kênh của mình. Hoặc cùng KOC phát trực tiếp trên kênh của Nhãn hàng.

Khi nào lựa chọn live trên kênh của KOC?

Nếu kênh TikTok Shop của Nhãn hàng chưa đủ mạnh hoặc mới lập. Booking KOC livestream sẽ là phương án tối ưu.

KOC có kinh nghiệm với kênh khỏe, tệp followers phù hợp sẽ giúp nhãn hàng tiếp cận người mua và tăng trưởng doanh thu.

Và dù ở trong trường hợp nào, thì Booking KOC livestream, lựa chọn sản phẩm, kết hợp với tiềm năng của KOC livestream thực sự là giải pháp phù hợp giúp Doanh nghiệp thành công hơn

UpBase MCN hỗ trợ khách hàng thành công

Tất cả những giải pháp được UpBase đưa ra đều đến từ kinh nghiệm thực chiến với hơn +150 Thương hiệu ở đa dạng ngành hàng.

UpBase cung cấp và chia sẻ giải pháp hữu ích với phương châm giúp Thương hiệu phát triển bền vững. Doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi cùng UpBase cùng đồng hành.

Tăng trưởng doanh thu và nhận diện Thương hiệu cùng giải pháp booking livestream của UpBase MCN!

Xuất bản vào: 12/29/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next