Tuấn Hồ

Tác giả

Tuấn Hồ

Lịch các chiến dịch TikTok Shop 2024

1/22/2024

0

Lịch các chiến dịch TikTok Shop 2024

Năm 2023, mặc dù là sàn mới nhưng các chiến dịch lớn của TikTok Shop đã thu hút không ít các Thương hiệu/ Doanh nghiệp tham gia. Các chiến dịch được tổ chức đều đặn mỗi tháng theo nhịp của sàn Thương mại điện tử và phân bổ đều đặn theo thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Cùng UpBase Blog tìm hiểu các chiến dịch và lịch các chiến dịch của TikTok Shop 2024!

Lịch chiến dịch TikTok Shop 2024

Tương tự như Shopee và Lazada, các chiến dịch Mega Sale là các chiến dịch lớn của TikTok Shop. Năm chiến dịch Mega Sale lớn nhất của TikTok Shop là:

Khác so với năm 2023, khi TikTok Shop chỉ có 3 loại chiến dịch chính: Chiến dịch toàn sàn, Chiến dịch Nhãn hàng, Chiến dịch Ngành hàng.

Năm 2024, TikTok Shop dự kiến ​​chạy tổng cộng 4 loại chiến dịch:

  • Chiến dịch toàn sàn (Chiến dịch Mega Sale, Chiến dich tháng)
  • Chiến dịch ngành hàng (Chiến dịch trong trung tâm mua sắm, Chiến dịch ngành hàng, Chiến dịch cho Nhà sáng tạo, Chiến dịch theo chủ đề)
  • Chiến dịch Thương hiệu (Ngày siêu Thương hiệu: Supper Brand Day, Grand Opening Day, New Arrivals Day, Brand Day)
  • Chiến dịch cộng đồng: Chợ phiên OCOP diễn ra hàng tuần

Chiến dịch toàn sàn

Chiến dịch toàn sàn là các chiến dịch định kỳ với độ phủ lớn nhất của TikTok Shop nhằm thúc đẩy doanh số và tăng trưởng tập khách hàng, thông qua các chương trình ưu đãi, voucher lớn cho người mua và hoạt động giải trí tương tác. Bao gồm: Mega Sale 3.3, Mega Sale (6.6), Mega Sale (9.9), Mega Sale (11.11), Mega Sale (12.12),…

Mega Sale Campaign là các chiến dịch định kỳ có quy mô đầu tư lớn nhất về marketing và các hoạt động cho người mua/ nhà bán hàng/ nhà sáng tạo nội dung. Với sự tham gia của hầu hết các Nhà bán hàng, Thương hiệu trên TikTok Shop.

*TikTok Shop có thể thay đổi ngày diễn ra chiến dịch tuỳ vào tình hình thực tế..

Lịch chiến dịch TikTok Shop Năm 2024 (Tiếng Việt)
TikTok Shop Campaign Calendar 2024 (English)

Chiến dịch Thương hiệu (Brand Campaign)

Là chiến dịch dành riêng cho một hoặc nhiều nhãn hàng, với tên gọi Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day/ Grand Opening Day/ New Arrival/ Brand Day) Lịch sự kiện được sắp xếp theo kế hoạch phát triển nhãn hàng.

Chiến dịch Ngành hàng (CAT Day)

Là chiến dịch dành riêng cho một hoặc nhiều ngành hàng: Chiến dịch trong trung tâm mua sắm, Chiến dịch ngành hàng, Chiến dịch cho Nhà sáng tạo, Chiến dịch theo chủ đề. Lịch sự kiện được sắp xếp và công bố hàng tháng theo kế hoạch phát triển ngành hàng. Dưới đây là lịch khuyến mãi ngành hàng đã công bố của tháng 01/2024.

Chiến dịch cộng đồng (Chợ phiên Ocop mỗi tuần)

Năm 2023 có thể nhìn thấy sự hỗ trợ tích cực từ các nền tảng Thương mại điện tử với các sản phẩm nông sản và đặc sản địa phương. Rất nhiều các phiên livestream và chương trình ưu đãi, voucher, hỗ trợ đã được TikTok Shop phối hợp với các Thương hiệu/ NBH nông sản thúc đẩy và đưa sản phẩm này lên sàn Thương mại điện tử.

Xem thêm: Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc Gia thúc đẩy sản phẩm Ocop

Đặc biệt, việc Trung Quốc thiết lập tổng kho tại các cửa khẩu biên giới với hàng loạt các kho hàng khổng lồ sẽ thúc đẩy hoạt động giao thương buôn bán trở nên nhanh chóng thuận lợi hơn, hàng hóa sẽ đến tay người dùng nhanh hơn. Vai trò của những nhà bán hàng thương mại điện tử nhập hàng Trung Quốc về phân phối, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các thương hiệu, nhãn hàng nội địa Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng. Việc lựa chọn tập trung vào các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương mang tính cạnh tranh với Unique Selling Points rõ ràng, sản phẩm chất lượng kèm theo những hỗ trợ thúc đẩy sản phẩm Ocop của cả nền tảng và Bộ Công Thương sẽ giúp các NBH, Doanh nghiệp phát triển bền vững.

Chiến dịch dành cho TikTok Shop Partners

Lợi ích chính khi các nhà bán hàng và thương hiệu tham gia Chiến dịch:

  • Hỗ trợ Voucher: Voucher KLS (A,B1,B2)
  • Hỗ trợ Voucher bổ sung
  • Hỗ trợ thúc đẩy video/Thúc đẩy phát livestream/Thúc đẩy lưu lượng truy cập (traffic)
  • Chương trình Săn Deal/CFV
  • Phần thưởng cuộc thi xếp hạng TSP
  • Đẩy tổng số GMV lên của tất cả các nguồn

Chiến dịch là cách giúp các TikTok Shop Partners nâng GMV thành công

Số liệu chứng minh tham gia chiến dịch sẽ giúp các TikTok Shop Partners sẽ giúp các nhà bán hàng nâng cao GMV thành công:

Tips để TSP đăng ký KLS:

  • Cách xác nhận đúng cấp đăng ký KLS

*Cách tính: Tổng GMV trực tiếp của Chiến dịch gần nhất chia cho tổng số ngày của chiến dịch => GMV trực tiếp hàng ngày => So sánh với KLS cấp mục tiêu

  • Lập danh sách người bán tham gia KLS.
  • Đăng ký sớm nhất trong ngày đầu tiên mở cổng

Specific explanation for CFV (VOUCHER SIÊU SAO) – VN Version

Ưu đãi đối với sản phẩm được chọn

  • Mã giảm độc quyền – Mã giảm giá của Voucher Siêu sao có mệnh giá hấp dẫn hơn mã giảm giá toàn sàn
  • Sản phẩm được chấp thuận tham gia sẽ có nhãn “Voucher Siêu Sao” chuyên dụng trên trang sản phẩm
  • Nhà bán hàng tham gia sẽ được ưu tiên hơn trong truyền thông và hỗ trợ (nếu có) từ sàn

Yêu cầu:

1. Bắt buộc:

  • Chia sẻ đồng tài trợ “Voucher Siêu Sao” : Sàn TTS 50% – Người bán 50%
  • Sau khi nhấp vào nút đăng ký, cửa sổ ký kết thỏa thuận sẽ bật lên. Nhấn vào nút “Đồng ý” để bước vào quá trình đăng ký sản phẩm.
  • Người bán cần đăng kí giá chiến dịch (bằng hoặc thấp hơn giá bán lẻ) và số lượng hàng tồn trong chiến dịch.

2. Khuyến khích (không bắt buộc)

  • Khuyến khích tối thiểu 10 sản phẩm/ nhà bán hàng
  • Tồn kho tối thiểu 50/ sản phẩm
  • Không có đánh giá tiêu cực từ người mua

3. Lưu ý:

  • Số lượng hàng tồn đăng kí sẽ bị khóa cho chiến dịch này, Nhà Bán Hàng hãy chuẩn bị hàng tồn và đăng kí lượng hàng tồn thích hợp
  • Nhà bán hàng không được đăng kí tồn là 0 – Voucher siêu sao sẽ không chạy khi tồn bằng 0.
  • Giá đăng kí là giá sản phẩm (giá trước voucher). Ví dụ: NBH đăng kí sản phẩm X với giá chiến dịch là 150k vào cổng “Voucher Siêu Sao A – Mã giảm 20K đơn từ 150K”. Vào giai đoạn chiến dịch, khách hàng thu thập Voucher Siêu Sao A mua sản phẩm X với giá 150k sẽ được khuyến mãi 20k (giá khách hàng phải trả: 150k – 20k = 130k + phí ship – nếu có).
  • Voucher siêu sao sẽ không hỗ trợ sản phẩm mới tạo (chưa có lịch sử bán trong vòng 30 ngày), ngay cả khi đăng kí và được duyệt tham gia.

Lưu ý: TikTok Shop sẽ có quyền thu hồi, tạm dừng các chương trình khuyến mãi khi phát hiện nhà bán hàng có hành vi gian lận trong thời gian diễn ra chương trình

Tạm kết

Trên đây là những cập nhật mới nhất về Lịch các chiến dịch TikTok Shop 2024. Các NBH/ Doanh nghiêp/ Thương hiệu cần lưu lại thông tin này để nắm chắc thời điểm vàng của các chiến dịch TikTok Shop giúp lên kế hoạch kinh doanh thành công. Hy vọng giúp các nhà bán hàng và doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt nhất trong những chiến dịch sắp tới và đạt được kết quả mong đợi.

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...