Trần Anh

Tác giả

Trần Anh

[Event] UpBase MCN tham gia tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia

12/28/2023

0

[Event] UpBase MCN tham gia tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với Chương trình, 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Online Friday 2023, Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là điểm sáng trong bức tranh chung của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam vào thời điểm cuối năm 2023. Và đây cũng sẽ là chương trình góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, đưa nhiều sản phẩm Việt đến với người tiêu dùng hơn qua kênh mua sắm trực tuyến.

Phát động tuần lễ Thương mại điện tử Việt Nam

Ngày 16/11/2023, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin chính thức về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng các cơ quan, đơn vị truyền thông trên cả nước.

Theo đó, trên phạm vi toàn quốc, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023 trên TikTok.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, Báo Công Thương, Văn phòng phẩm Deli, hiệp hội doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức.

Phát biểu tại họp báo, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh cho biết: “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday là chương trình quốc gia, có quy mô lớn, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Đại diện UpBase MCN – chị Trịnh Ngọc Minh đã tham dự họp báo cùng đại diện của nhiều MCN khác. UpBase và các KOC trực thuộc mạng lưới UpBase MCN cũng sẽ tham gia chương trình với hình thức bán hàng phát trực tiếp (livestream). Tuần lễ sẽ hứa hẹn bùng nổ và thu hút nhiều sự tham gia của các KOC/KOLs lớn quen thuộc với cộng đồng người tiêu dùng trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Shopee/ Lazada/ TikTok Shop.

“Tuần lễ thương mại điện tử sẽ đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, đồng thời xây dựng một mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử”, bà Oanh nhấn mạnh, đồng thời cho biết thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục hướng đến những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.

Sự kiện Online Friday 2023 – Ngày mua sắm trực tuyến

Theo Ban tổ chức, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, 10 năm qua, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday đã trở thành một sự kiện rất quen thuộc của doanh nghiệp và người dân trên cả nước. Và để tri ân doanh nghiệp, người tiêu dùng đã ủng hộ OnlineFriday những năm vừa qua, Ban Tổ chức Chương trình “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” phối hợp với các đơn vị uy tín như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE… tập trung vào các hoạt động hướng đến nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng và giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Thời gian tới, Chương trình sẽ tiếp tục hướng đến những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng.

Lãnh đạo Cục TMĐT & KTS mong muốn các doanh nghiệp trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử, logistics chuyển phát, và đặc biệt là cơ quan truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023 để góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sàn Thương mại điện tử Shopee cũng thiết lập gian hàng “10 năm hàng Việt” với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình Online Friday 2023. Bên cạnh đó, Shoppee cũng sẽ dành tặng hàng nghìn voucher ưu đãi với tổng trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng, dành cho người dùng khi tham gia mua sắm các sản phẩm thuộc các gian hàng Shopee Mall Doanh nghiệp Việt Nam. Đây được xem như “Lễ hội Voucher” để tiếp sức người tiêu dùng thỏa sức mua sắm, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp.

Cùng các KOC Việt Nam đẩy mạnh livestream và sản phẩm Việt

Các phiên livestream nằm trong khuôn khổ của sự kiện sẽ được chia thành 2 loại sự kiện:

  • Một là các sự kiện livestream online với rất nhiều ưu đãi, voucher với logo của chương trình và tuần lễ sẽ xuất hiện trên phiên livestream của các KOC
  • Hai là các sự kiện livestream offline tại các địa điểm nổi bật như Hồ Gươm, Phố đi bộ,… cùng sự góp mặt của nhiều KOC/KOLs chắc chắn sẽ đem đến nhiều điều đáng để mogn đợi

Bên cạnh đó là các sự kiện khởi động và ủng hộ tuần lễ của các tỉnh thành cũng hứa hẹn đây là một chuỗi sự kiện bùng nổ của Thương mại điện tử Việt Nam vào cuối năm.

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...