Trong các video trên kênh hoặc phiên livestream trên TikTok, bạn có thể ghim sản phẩm (gắn kèm link chi tiết) để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách ghim sản phẩm trên TikTok Shop vào video/livestream như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết từng bước trong bài viết dưới đây của UpBase nhé!
Điều kiện để ghim sản phẩm
Để có thể ghim sản phẩm trên TikTok Shop vào video/livestream, bạn cần phải có gian hàng TikTok Shop đồng thời gian hàng phải có sản phẩm. Nếu bạn chưa có gian hàng TikTok Shop, bạn cần tiến hành đăng ký, cập nhật đầy đủ hồ sơ người bán (thông tin tài khoản, thông tin người bán, doanh nghiệp, nhãn hiệu, địa chỉ kho hàng …) và liên kết với tài khoản TikTok. Sau đó bạn thêm các sản phẩm trong gian hàng, cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm: hình ảnh, mô tả, nguồn gốc, chất lượng, số lượng, giá … Khi đã đáp ứng được các điều kiện trên thì bạn có thể ghim sản phẩm trên TikTok Shop vào các video/livestream của mình.
Cách ghim sản phẩm trên TikTok
Để ghim sản phẩm trên TikTok Shop, bạn làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Tạo video hoặc livestream: Bạn đăng tải video hoặc livestream trên kênh TikTok của mình.
Bước 2: Chọn thêm liên kết: Bạn chọn mục “thêm liên kết” sau đó chọn “sản phẩm” (thêm sản phẩm vào video) hoặc “live event” thêm sản phẩm vào phiên live).
Bước 3: Chọn sản phẩm: Bạn chọn sản phẩm mình muốn ghim vào video/livestream và chọn vào “thêm”. Trước khi thêm sản phẩm thì bạn nhập các thông tin về sản phẩm như mô tả sản phẩm, tên sản phẩm … để người dùng dễ theo dõi hơn. Bạn có thể ghim tối đa 10 sản phẩm vào một video.
Trước khi thêm sản phẩm thì bạn nhập các thông tin về sản phẩm như mô tả sản phẩm, tên sản phẩm … để người dùng dễ theo dõi hơn. Bạn có thể ghim tối đa 10 sản phẩm vào một video.
Bước 4: Bạn nhấn “đăng” là hoàn tất quá trình ghim sản phẩm trên TikTok Shop vào video/livestream.
Mẹo và lưu ý khi ghim sản phẩm
Khi ghim sản phẩm trên TikTok, bạn nên lưu ý một số điều sau:
- Bạn chỉ được thêm tối đa 10 sản phẩm trong 1 video, do đó hãy chọn sản phẩm phù hợp với nội dung của video và sắp xếp thứ tự ghim hợp lý, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi vị trí và kích thước của sản phẩm trên video để đảm bảo thuận tiện cho người xem click và không bị che mất các nội dung quan trọng.
- Bạn hãy chuẩn bị các video/livestream hấp dẫn để có thể ghim sản phẩm. Nếu nội dung của video không hấp dẫn, không thu hút được người xem thì việc ghim sản phẩm sẽ không có ý nghĩa.
- Hãy viết mô tả sản phẩm hấp dẫn, chứa các thông tin chính và nổi bật nhất về sản phẩm, giúp thu hút người xem nhấp vào xem chi tiết về sản phẩm và đặt mua. Tên sản phẩm dài tối đa 30 ký tự, mô tả sản phẩm trùng khớp với giới thiệu trong video.
Các câu hỏi thường gặp
Tài khoản không thể ghim sản phẩm vào video TikTok?
Có một số nguyên nhân khiến bạn không thể ghim sản phẩm vào video TikTok, phổ biến là bạn chưa có tài khoản TikTok for Business, chưa thiết lập TikTok Shop, sử dụng các phiên bản cũ của TikTok hay chưa đủ follow (lượt theo dõi) để ghim sản phẩm (cần từ 1000 follow trở lên). Ngoài ra, nếu sản phẩm không tuân thủ chính sách của TikTok thì cũng không thể ghim, hình ảnh sản phẩm có kích thước lớn hơn 500x500px, độ dài link sản phẩm quá 200 ký tự thì cũng không thể ghim sản phẩm trên TikTok.
Hãy đảm bảo bạn đã thiết lập TikTok Shop, cập nhật phiên bản TikTok mới nhất, tài khoản trên 1000 follow, tuân thủ chính sách của TikTok, tối ưu kích thước ảnh sản phẩm và rút gọn link để có thể ghim sản phẩm vào video TikTok nhé!
Sản phẩm không hiển thị khi ghim?
Có một số nguyên nhân khiến sản phẩm không hiển thị khi ghim vào video/livestream trên TikTok như: sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chính sách của TikTok hoặc đang bị đình chỉ.
Khi này, bạn cần cập nhật lại thông tin về sản phẩm để đảm bảo tuân thủ các chính sách của TikTok. Nếu như vẫn không được và bạn chắc chắn rằng sản phẩm không vi phạm chính sách nào thì hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok để được giải quyết.
Thay đổi sản phẩm đã ghim trên TikTok như thế nào?
Để thay đổi sản phẩm đã ghim trên TikTok bạn làm tương tự như khi ghim sản phẩm. Tại bước cuối cùng, bạn chọn xóa bỏ link sản phẩm đã ghim. Nếu bạn muốn ghim sản phẩm khác thì làm tương tự như các bước trên.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã hướng dẫn chi tiết cách ghim sản phẩm trên TikTok. Khi ghim snrs phẩm vào video/livestream, bạn sẽ giúp gia tăng tỷ lệ truy cập gian hàng, tăng tỷ lệ mua hàng và giúp người xem có thêm thông tin về sản phẩm mà bạn nhắc đến trong video. Bạn cũng nên lưu ý một số điều như sắp xếp vị trí, thứ tự link sản phẩm được ghim, tạo ra video/livestream hấp dẫn và viết mô tả sản phẩm chi tiết. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!