Trong thời đại số hóa và kinh doanh thương mại trực tuyến ngày càng phát triển, việc hợp tác với KOC đã trở thành một chiến lược marketing quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Trong bài viết này, cùng UpBase cập nhật bảng giá booking KOC HOT và mới nhất 2024 cùng các yếu tố ảnh hướng đến giá booking KOC nhé!
Yếu tố ảnh hưởng đến giá booking KOC
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá booking KOC, bao gồm:
- Lĩnh vực: Giá booking KOC có thể thay đổi tùy theo lĩnh vực hoạt động. Lĩnh vực có độ cạnh tranh cao, nhu cầu cao thường có giá cao hơn.
- Lượng follow thật và chất lượng: Số lượng người theo dõi, tỷ lệ tương tác thật, mức độ ảnh hưởng.
- Mức độ tương tác: Mức độ tương tác cao (likes, comments, shares) của KOC thể hiện mức độ quan tâm của audience, dẫn đến giá booking cao hơn.
- Chất lượng nội dung: KOC tạo ra nội dung chất lượng cao, thu hút và cung cấp giá trị cho người xem có giá booking cao hơn.
- Nền tảng hoạt động: Instagram, Facebook, TikTok, Youtube,...
- Hình thức hợp tác: Giá booking có thể khác nhau tùy theo hình thức hợp tác như review sản phẩm, livestream bán hàng, bài viết PR, v.v.
- Thời gian chạy chiến dịch: Ngắn hạn hay dài hạn.
- Uy tín và kinh nghiệm của KOC: KOC đã từng hợp tác với những nhãn hàng nào, hiệu quả ra sao?
Tham khảo bảng giá booking KOC mới nhất 2024
Để có cái nhìn tổng quan về giá booking KOC, bạn có thể tham khảo các mức giá dưới đây. Tuy nhiên, lưu ý rằng bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo và giá booking thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố đã đề cập.
- Giá miễn phí: Đây là trường hợp khi KOC chấp nhận hợp tác trao đổi hoặc quảng bá sản phẩm mà không nhận phí trực tiếp.
- Giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng: Đây là mức giá thuê thấp hơn, phù hợp với những KOC có tầm ảnh hưởng và lượng người theo dõi không lớn hoặc thậm chí là nhỏ. Những bạn KOC này sẽ phù hợp khi cần book số lượng lớn KOC cho 1 chiến dịch.
- Giá từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng: Đây là mức giá trung bình, áp dụng cho những KOC có lượng người theo dõi đáng kể và có khả năng tạo ra tương tác tích cực từ cộng đồng, có chất lượng nội dung tốt.
- Giá trên 3.000.000 đồng: Đây là mức giá cao hơn, dành cho những KOC có tầm ảnh hưởng rất lớn và có khả năng lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến hàng triệu người dùng trên TikTok.
Mức giá tham khảo theo phân loại KOC:
- Nano–KOC (1.000 – 10.000 người theo dõi): giá từ 500 - 1.000.000 VNĐ
- Micro–KOC (10.000 – 100.000 người theo dõi): giá từ 1.000.000 - 2.000.000 VNĐ
- Macro-KOC (100.000 – 1.000.000 người theo dõi): giá từ 3.000.000 - 15.000.000 VNĐ
- Mega-KOC (hơn 1.000.000 người theo dõi): từ 15.000.000 VNĐ trở lên
Khuyến khích doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với KOC hoặc các Agency, Enabler quản lý để nhận báo giá chính xác và phù hợp nhất với nhu cầu của nhãn hàng.
Tham khảo thêm bảng giá booking KOL tại Việt Nam.
Lưu ý khi booking KOC
Khi triển khai các chiến dịch booking KOC, nhãn hàng nên lưu ý một số thông tin sau:
- Xác định rõ mục tiêu: Khi triển khai chiến dịch, thương hiệu cần xác định rõ mục tiêu của chiến dịch booking KOC này sẽ là gì? Là tăng brand awareness (nhận diện thương hiệu), tăng doanh sốhay tiếp cận khách hàng mới,...? Điều này cũng sẽ giúp cho thương hiệu có cơ sở để ra các quyết định booking về sau. Tham khảo: Khi nào nên triển khai Booking Performance và khi nào nên Booking Branding?
- Lựa chọn KOC phù hợp: Thương hiệu nên lựa chọn các KOC phù hợp với ngân sách booking, hình ảnh thương hiệu, và đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tìm hiểu thêm các tiêu chí để booking KOC hiệu quả mà UpBase chia sẻ trong bài viết: 4+ tiêu chí booking KOC TikTok và Tips giúp đạt hiệu quả
- Thoả thuận rõ ràng: Chi phí, hình thức thanh toán, quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên cần được thống nhất và thỏa thuận khi kí hợp đồng, tránh xảy ra tình trạng tranh chấp, mâu thuẫn về sau.
- Theo dõi và đánh giá hiệu quả: Khi triển khai chiến dịch, nhãn hàng cần đánh giá hiệu quả thông qua các chỉ số như lượt tiếp cận, tương tác, doanh số,... Điều này sẽ giúp nhãn hàng đánh giá được chiến dịch có đem lại hiệu quả hay không và rút kinh nghiệm cho các chiến dịch sau.
Tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu đột phá với giải pháp Booking - UpBase MCN
UpBase MCN luôn là đơn vị lọt Top doanh thu trong các chiến dịch của TikTok Shop, với thế mạnh trong ngành Healthy & Beauty, Mẹ và bé, Nhà cửa đời sống, Network hơn 2000+ KOC/KOLs và kinh nghiệm Booking cho hơn 200+ nhãn hàng đa ngành hàng, UpBase MCN sẽ giúp nhà bán hàng giải quyết bài toán Booking hiệu quả mà vẫn tối ưu chi phí!
Quy trình Booking chuyên nghiệp của UpBase MCN gồm có:
- Lập kế hoạch Booking, lên định hướng nội dung phù hợp với ngân sách và mục tiêu của nhãn hàng.
- Lên list KOC/KOL phù hợp với thương hiệu và sản phẩm cũng như định hướng nội dung của nhãn hàng.
- Liên hệ và làm việc với KOC/KOL.
- Theo dõi tiến độ và kiểm soát chất lượng đầu ra.
- Làm báo cáo nghiệm thu cho nhãn hàng.
Với đội ngũ nhân sự booking giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và Network lớn sẽ đem đến giải pháp booking toàn diện và tối ưu cho nhãn hàng!
Kết luận
Giá booking KOC phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Việc hiểu rõ và đánh giá các yếu tố này sẽ giúp nhãn hàng lựa chọn được KOC phù hợp và đạt được hiệu quả cao nhất trong các chiến dịch marketing. Qua bài viết, UpBase đã tổng hợp bảng giá booking KOC đang dao động trên thị trường hiện nay. Để biết chính xác mức giá, bạn hãy liên hệ với UpBase để được tư vấn chi tiết về dịch vụ booking KOC chuyên nghiệp nhé!