Trong quá trình bán hàng, việc quản lý tất cả các thông tin từ lượng bán, lượng tồn kho, doanh thu, khách hàng,… luôn khiến nhiều chủ shop gặp khó khăn. Do đó, phần mềm quản lý shop là một trợ thủ đắc lực giúp giải quyết những vấn đề này. Trong bài viết dưới đây, cùng UpBase tìm hiểu về các tính năng của phần mềm quản lý shop và top 3 phần mềm tốt nhất hiện nay nhé!
Các tính năng chính của phần mềm quản lý shop
Một phần mềm quản lý shop sẽ cần có các tính năng cơ bản như quản lý hàng hóa, quản lý bán hàng, quản lý khách hàng, quản lý tài chính và cung cấp báo cáo, thống kê. Cụ thể:
- Quản lý hàng hóa: Có tính năng tạo phiếu nhập kho, xuất kho, ghi chép thông tin sản phẩm, theo dõi tồn kho, tạo hóa đơn bán hàng,…
- Quản lý bán hàng: Hỗ trợ bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, kết nối được với dữ liệu các sàn thương mại điện tử, quản lý đơn hàng online,...
- Quản lý khách hàng: Lưu trữ thông tin khách hàng, quản lý lịch sử mua hàng, hỗ trợ các chiến dịch marketing,...
- Quản lý tài chính: Theo dõi doanh thu từng sản phẩm, nhóm sản phẩm, toàn bộ gian hàng, chi phí phát sinh trong hoạt động kinh doanh, lợi nhuận thu được,...
- Báo cáo và thống kê: Báo cáo doanh thu bán hàng, báo cáo tồn kho, báo cáo tài chính,...
TOP 3 phần mềm quản lý shop phổ biến nhất
Dưới đây là TOP 3 phần mềm quản lý shop phổ biến nhất, dựa trên mức độ sử dụng, đánh giá và uy tín:
1. UpBase SMEs
UpBase SMEs là phần mềm quản lý bán hàng đa sàn được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ UpBase. Phần mềm đem đến cho nhà bán hàng các lợi ích như:
- Quản lý sản phẩm: Quản lý tập trung sản phẩm trên tất cả các sàn, dễ dàng thực hiện các thao tác sao chép, chỉnh sửa hàng loạt.
- Quản lý đơn hàng: Cập nhật thay đổi trạng thái đơn hàng trên sàn theo thời gian thực, tạo và in đơn đầy đủ thông tin sản phẩm, khách hàng, vận chuyển,...
- Quản lý tồn kho: Theo dõi lịch sử đẩy tồn lên sàn theo thời gian thực, kiểm soát số lượng và trạng thái hàng hoá trong kho.
- Fulfillment: Liên kết nối với các đối tác Fulfillment, đơn vị vận chuyển để dễ dàng quản lý quá trình xử lý đơn, giao hàng.
- Báo cáo kinh doanh: Báo cáo doanh thu, chi phí tất cả gian hàng, nắm bắt bức tranh tổng quan về hoạt động kinh doanh.
- Phân quyền tài khoản: Phân quyền cho các tài khoản phụ để dễ dàng quản lý nhiệm vụ của từng bộ phận như chuyên viên vận hành, nhân viên kho, kế toán.
2. TPos
TPos là phần mềm quản lý áp dụng cho các cửa hàng thời trang, bán tất cả các sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách,... thông qua mã vạch, TPos giúp người bán kiểm soát được mọi hoạt động bán hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất, tiết kiệm thời gian, chi phí và tránh được sai sót trong quá trình bán hàng. Phần mềm có các tính năng nổi bật như:
- Hỗ trợ chủ shop tạo các chương trình xúc tiến.
- Theo dõi đơn hàng trên điện thoại.
- Phân quyền cho từng nhân viên tránh được trường hợp thất thoát hàng hóa, tiền bạc.
- Tính năng quét mã vạch đối với tất cả các mặt hàng quần áo, túi xách, giày dép và báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh của shop từ tổng quan đến chi tiết.
3. SUNO.vn
Suno là phần mềm quản lý shop có giao diện thuần việt, giúp người bán hàng nhiều tác vụ từ tính tiền bán hàng, quản lý hàng tồn kho, quản lý thu chi, chăm sóc khách hàng và phân tích kết quả kinh doanh. SUNO.vn có thể áp dụng cho nhiều ngành hàng và loại hình bán hàng khác nhau, hỗ trợ cả phần mềm bán hàng online và bán hàng offline. Phần mềm được dùng thử miễn phí trong vòng 7 ngày. Nếu bạn cảm thấy phù hợp thì có thể trả phí để sử dụng hàng tháng.
Qua bài viết, bạn đọc đã cùng UpBase tìm hiểu về phần mềm quản lý shop và các tính năng cơ bản của phần mềm này. Việc áp dụng phần mềm quản lý shop mang lại nhiều lợi ích to lớn cho hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ các tính năng, so sánh giá cả và tham khảo ý kiến của những người dùng khác trước khi đưa ra quyết định. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!