Lỗi F02 Shopee là lỗi khiến người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee của mình. Vậy lỗi F02 Shopee là gì? Tài khoản Shopee bị khóa F02 có nhận được hàng không? Cùng UpBase tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
Lỗi F02 Shopee là gì?
Lỗi F02 Shopee là lỗi mà người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee cho dù đã điền chính xác tất cả các thông tin đăng nhập. Khi tài khoản bị lỗi F02 Shopee, bạn sẽ nhận được 2 dạng thông báo như sau:
- Với tài khoản người mua sẽ báo lỗi: “Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tham khảo và tuân thủ các điều khoản của Shopee.” Trường hợp này tài khoản Shopee bị khóa F02 vì người mua đã vi phạm chính sách, quy định của Shopee.
- Với tài khoản người bán sẽ báo lỗi: “Đăng nhập không thành công (F02): Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của Người bán trên Shopee. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee.” Trường hợp này tài khoản Shopee bị khóa F02 vì người bán gian lận, spam đánh giá hoặc đưa thông tin về sản phẩm sai sự thật.
Tài khoản Shopee bị lỗi F02 thì sẽ bị khóa tạm thời, khiến bạn không thể tiếp tục mua sắm, bán hàng hay thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên ứng dụng Shopee.
Nguyên nhân gây ra lỗi F02 Shopee
Vậy vì sao tài khoản bị lỗi F02 Shopee? Có một số nguyên nhân chính như sau:
- Sử dụng tài khoản ảo, tài khoản giả mạo người khác.
- Thực hiện các hành vi gian lận như: Đặt đơn hàng ảo, sử dụng tài khoản Shopee để lừa đảo, dùng Shopee Pay để giao dịch gian lận, chuộc lợi từ đơn hàng 0đ, mã giảm giá, …
- Mua bán, trao đổi tài khoản Shopee.
- Spam thư rác, spam đánh giá sản phẩm.
- Đánh giá sai về sản phẩm.
- Có hành vi bôi nhọ, xúc phạm người khác hoặc tuyên truyền chống phá Nhà nước.
- Vi phạm bản quyền, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không phù hợp với quy định của Shopee.
Tham khảo thêm: Lỗi M02 Shopee là gì? Cách khắc phục lỗi M02 Shopee hiệu quả nhất
Cách khắc phục lỗi F02 Shopee
Để khắc phục lỗi F02 Shopee, bạn có thể áp dụng 5 cách sau đây:
Kiểm tra thông tin đăng nhập
Đầu tiên, bạn cần kiểm tra lại thông tin đăng nhập tài khoản của mình. Bạn cần đảm bảo số điện thoại hoặc địa chỉ email và mật khẩu chính xác.
Kiểm tra kết nối mạng
Đôi khi tài khoản bị báo lỗi F02 là do kết nối mạng không ổn định. Khi này bạn xử lý bằng cách thoát khỏi ứng dụng, kết nối lại mạng trên điện thoại hoặc kiểm tra lại thiết bị cung cấp mạng như modem, router.
Xóa dữ liệu ứng dụng trên điện thoại
Một cách khác để khắc phục lỗi F02 Shopee bạn có thể áp dụng là xóa dữ liệu ứng dụng trên điện thoại. Cách thực hiện như sau: Truy cập vào phần “Cài đặt” trên điện thoại => chọn “Ứng dụng” => Chọn “Shopee” => chọn “Xóa dữ liệu” để xóa toàn bộ dữ liệu trên ứng dụng.
Cài đặt lại ứng dụng
Bạn cũng có thể cài đặt lại ứng dụng để khắc phục lỗi F02 Shopee. Đây có thể là cách đơn giản nhất để khắc phục hầu hết các lỗi của ứng dụng trên điện thoại. Sau khi gỡ thì bạn truy cập vào App Store hoặc CH Play để tải và truy cập lại vào ứng dụng.
Liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee
Nếu như đã thử các cách trên bạn vẫn không thể khắc phục lỗi này thì bạn hãy liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng Shopee. Hotline của tổng đài Shopee là 19001221, cước phí 1.000 đồng/phút. Bạn sẽ trao đổi với nhân viên hỗ trợ về tình trạng lỗi F02, nếu nguyên nhân là do hệ thống Shopee thì tài khoản của bạn sẽ được mở lại.
Tài khoản Shopee bị khóa F02 có nhận được hàng không?
Với câu hỏi “Tài khoản Shopee bị khóa F02 có nhận được hàng không?”, câu trả lời là không. Bạn chỉ có thể tiếp tục nhận hàng khi đơn hàng của bạn đã được xác nhận, đóng gói và chuyển đi trước khi tài khoản bị khóa. Tuy nhiên bạn không thể theo dõi đơn hàng và nhận hàng qua Shopee. Bạn sẽ cần liên hệ trực tiếp với Shop để được hỗ trợ.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã chia sẻ các thông tin về lỗi F02 Shopee và giải đáp câu hỏi tài khoản Shopee bị khóa F02 có nhận được hàng không. Nếu bạn còn thắc mắc gì về lỗi F02 Shopee thì có thể liên hệ với UpBase để được hỗ trợ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!