LSA là gì?
LSA (viết tắt của Live Shopping Ads) là một loại quảng cáo trên TikTok cho phép nhà bán hàng phát trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của họ. Quảng cáo Live Shopping xuất hiện dưới dạng video ngắn có gắn thẻ sản phẩm, có thể được tìm thấy trên Trang Dành cho Bạn hoặc trong kết quả tìm kiếm. Khi người dùng xem video Live Shopping, họ có thể tương tác với nhà bán hàng bằng cách đặt câu hỏi, yêu cầu giảm giá hoặc mua sản phẩm trực tiếp.
Đầu tiên, để có thể thực hiện Live Shopping Ads, Nhà bán hàng/ Thương hiệu cần có ít nhất 1 phiên livestream.
Tham khảo cách để xây dựng buổi livestream tại đây:
Cách livestream trên TikTok và Lưu ý giúp livestream thành công
Làm thế nào để Livestream TikTok thành công?
3 yếu tố chính cần đảm bảo cho phiên livestream là: Lượng truy cập + người dẫn + sản phẩm + cách thiết lập cho buổi live
Nắm rõ loại hình targeting & biding trong LSA
Có 3 loại hình targeting chính trên TikTok Ads là:
- Nhân khẩu học và thiết bị (Demographic & Device): TikTok Ads tìm kiếm khách hàng mục tiêu theo yêu tố nhân khẩu học và thiết bị đã được cài đặt, tương tự như nền tảng quảng cáo khác như facebook, gooogle,...
- Sở thích và hành vi (Interest & Behavior): TikTok Ads tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích lâu dài và hoạt động tương tác với nội dung trên TikTok. TikTok Ads phân phối quảng cáo dựa trên hành vi trong ứng dụng gần đây của người dùng gồm: hành động liên quan đến video và hành động theo dõi người sáng tạo.
- Tiếp thị lại (Remarketing Audience): TikTok Ads sẽ tiếp thị lại những tài khoản TikTok đã tương tác với Doanh nghiệp (qua tệp danh sách khách hàng cũ, quảng cáo, website/app, shop/TikTok page)
Nhà bán hàng/ Doanh nghiệp có thể tham khảo 2 cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà bạn sẽ cài thiết lập để quảng cáo nhắm vào, gồm:
- Tìm kiếm bằng các từ khóa liên quan trên công cụ targeting
- Sử dụng công cụ hỗ trợ "Audience Insight" trên TikTok Ads Manager để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng
Có 5 loại biding trong quảng cáo LSA bao gồm:
- Tăng tối đa GMV mua hàng: Điểm mạnh của biding này là tập trugn vào việc tối ưu hiệu quả ROAS (mức độ lời) của nhóm quảng cáo
- Tăng tối đa lượt mua hàng: Tập trung vào việc tối ưu giá của một lượt mua hàng của nhóm quảng cáo
- Tăng tối đa lượt bắt đầu thanh toán: Tập trung vào việc tối ưu giá của một lượt checkout "bắt đầu thanh toán" của nhóm quảng cáo
- Tăng tối đa lượt nhấp trong sản phẩm live: Tập trung vào việc tối ưu giá của một lượt nhấp vào sản phẩm trong live của nhóm quảng cáo
- Tăng tối đa lượt xem live: Tập trung vào việc tối ưu giá của lượt xem live của nhóm quảng cáo
Set up khung thời gian live trong LSA
Sau khi đã tiến hành thiết lập mục tiêu (targeting) và đặt giá thầu (biding), bạn cần thiết lập khung thời gian cho quảng cáo LSA. Có 3 loại khung thời gian bao gồm:
- Quảng cáo chạy thời gian trong 1 ngày: khung thời gian này phù hợp với nhà quảng cáo đã có lịch livestream cố định và liên tục ở một khung thời gian, và mong muốn mỗi buổi live sẽ chạy quảng cáo LSA.
- Quảng cáo trong một khoảng thời gian chính xác nhất định: dành cho nhà quảng cáo muốn chạy LSA cho đúng khung thời gian (ngày/giờ/phút) nhất định.
- Quảng cáo dựa trên thời lượng buổi live: dành cho các nhà quảng cáo chạy các buổi livestream marathon có xác định thời lượng cụ thể.
Thiết lập quảng cáo Live Shopping Ads
3 bước chính để thiết lập chiến dịch quảng cáo LSA bao gồm:
- Bước 1: Đăng nhập
Đăng nhập vào Trình quản lý quảng cáo TikTok và nhấp vào nút Chiến dịch nằm ở đầu trang. Sau đó, nhấp vào nút Tạo để bắt đầu tạo chiến dịch của bạn!
- Bước 2: Chọn mục tiêu phù hợp
Trước khi bạn tạo quảng cáo, điều quan trọng trước tiên là phải xem xét mục tiêu kinh doanh của bạn là gì. Mục tiêu quảng cáo của bạn là những gì bạn muốn mọi người làm khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn, vì vậy việc chọn đúng mục tiêu là rất quan trọng đối với chiến dịch.
- Bước 3: Thiết lập tên chiến dịch và ngân sách
Ghi: Tên chiến dịch hỗ trợ 512 ký tự.
Ngân sách chiến dịch cho phép bạn đặt số tiền cụ thể mà bạn sẵn sàng chi tiêu để chạy quảng cáo. Dựa trên số tiền bạn đặt, chiến dịch của bạn sẽ ngừng chạy khi đạt đến ngân sách
Những lưu ý khi thiết lập chiến dịch để đảm bảo tối ưu quảng cáo LSA
Đối tượng
- Chọn độ tuổi từ 18+ (vì chính sách của TikTok Shop chỉ cho phép những người trên 18 tuổi mua hàng)
- Lưu ý thanh Đối tượng có sẵn (nằm bên phải màn hình), nên ở mức độ từ Cân bằng (balanced) tới Khá rộng (Fairly Broad)
- Chọn các mối quan tâm (interest) và hành vi tương tác (behavior) liên quan đến ngành hàng/ sản phẩm/ nhóm người tiêu dùng đang muốn nhắm đến
Ngân sách nhóm quảng cáo
Có thể đặt ngân sách chia theo thời lượng của buổi livestream, nhưng chú ý nên đạt ngân sách tối thiểu cho một nhóm quảng cáo để tránh tình trạng phân phối ít và chậm
Lịch chạy quảng cáo
Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thiết lập lịch Quảng cáo mua sắm qua LIVE bắt đầu chạy và kết thúc cùng lúc với thời điểm phát video LIVE
Mục tiêu tối ưu
Nhà quảng cáo vẫn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo với đa dạng mục tiêu tối ưu nhưng lựa chọn phân bổ ngân sách nhiều hơn cho mục tiêu mình muốn
Giá thầu
Có thể kết hợp cả 2 chiến lược giá thầu: Giới hạn cho phí (Cost cap) và chi phí thấp nhất (Lowest Cost):
- Giới hạn chi phí: nhằm để đạt nhiều lượt xem LIVE, có thể dùng Cost Cap và đặt giá thầu cao hơn 1.5 - 3 lần giá mục tiêu. Đặt giá quá thấp có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ ngân sách.
- Chi phí thấp nhất: có thể tiêu thụ chậm trong thời gian đầu vì hệ thống cần tìm mức giá phù hợp và CPA có thể lên xuống không đều, nhưng sẽ giúp tiêu thụ nhân sách livestream.
Mẫu quảng cáo
Kết hợp cả 2 loạt video: Sử dụng chính livestream và video đã upload lên kênh TikTok của Nhãn hàng và Creator với thông điệp phù hợp với chiến dịch, key selling point của sản phẩm để quảng cáo.
Lưu ý: nếu sử dụng video sẵn có, nội dung của video phải liên quan đến buổi livestream ví dụ như thông tin giảm giá, thông báo lịch livestream, thống báo về sản phẩm,... để thu hút người xem nhấn vào xem live.
Nhà quảng cáo n ên và không nên làm gì?
Luôn phải có 1 ads group sử dụng tệp re-targeting shop activity audience - người đã tương tác với shop