Nguyễn Công Phúc

Tác giả

Nguyễn Công Phúc

Bật mí khung giờ đăng TikTok lên xu hướng và thu hút triệu người xem

9/13/2024

0

Bật mí khung giờ đăng TikTok lên xu hướng và thu hút triệu người xem

Để gia tăng lượng người xem và thu hút sự chú ý trên TikTok, bạn cần tạo ra nội dung lôi cuốn, phù hợp với sở thích của người xem và đăng bài vào các khung giờ thích hợp. Trong bài viết này, hãy cùng UpBase khám phá các khung giờ đăng TikTok hiệu quả, thu hút hàng triệu người xem nhé!

Các yếu tố ảnh hưởng đến khung giờ đăng TikTok hiệu quả

Trên TikTok có rất nhiều nhà sáng tạo nội dung tài năng, nhưng nhiều người trong số họ thường bỏ qua những yếu tố quan trọng khi chọn thời điểm đăng video. Sự thiếu chú ý này có thể làm giảm khả năng tương tác mà nội dung của họ có thể đạt được. Để tối ưu hóa thời điểm đăng tải, bạn cần tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi dưới đây.

Khán giả là những ai?

Khán giả là những ai?
Khán giả là những ai?

Hãy nhận thức rằng hành vi tương tác với nội dung trên TikTok sẽ khác nhau giữa các nhóm người dùng. Các nhà sáng tạo, nhà bán hàng làm nội dung nên xác định nhóm khán giả mục tiêu của mình trước khi chia sẻ video một cách rộng rãi như các Macro hoặc Mega Influencer. Xác định rõ ràng đối tượng người xem bạn muốn tiếp cận sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể trong việc tối ưu hóa và chọn thời điểm đăng video trên TikTok.

Người xem của bạn ở đâu?

Người xem của bạn ở đâu?
Người xem của bạn ở đâu?

Vị trí địa lý đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nội dung phù hợp với các nhóm người xem khác nhau. Nếu bạn là một nhà sáng tạo có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng tại các quốc gia khác nhau, yếu tố này sẽ ảnh hưởng lớn đến số lượng và thời điểm bạn đăng video trên TikTok.

Khi nào người xem của bạn online?

Khi nào người xem của bạn online?
Khi nào người xem của bạn online?

Khi đã hiểu rõ đối tượng khán giả của mình, hãy thử thiết lập một lịch trình đăng video trên TikTok phù hợp với từng nhóm người và lĩnh vực nội dung của bạn. Ví dụ:

  • Những người trưởng thành trên 23 tuổi thường sử dụng mạng xã hội vào giờ nghỉ trưa hoặc muộn vào buổi tối.
  • Học sinh và sinh viên thường dành từ 3 đến 4 khoảng thời gian ngắn trong ngày để xem video.
  • Các nhà sáng tạo nội dung và chuyên gia mạng xã hội thường xuyên dành cả ngày để khám phá TikTok.

Tham khảo thêm: KOL TikTok là gì? Cách làm KOL TikTok cho người mới

Gợi ý khung giờ đăng TikTok hiệu quả

1. Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng

 Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng
Khung giờ vàng đăng TikTok dễ lên xu hướng

Theo các báo cáo từ Influencer Marketing Hub, HootSuite và Sprout Social, thời điểm lý tưởng để đăng bài trên TikTok là vào lúc 9 giờ sáng vào thứ Ba, 12 giờ trưa và 7 giờ tối vào thứ Năm, cũng như vào các buổi chiều của thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm.

  • 100.000 bài đăng trên TikTok do Influencer Marketing Hub thu thập,
  • 30.000 bài đăng trên TikTok do HootSuite nghiên cứu,
  • 2 tỷ lượt tương tác trên 400.000 hồ sơ mạng xã hội, bao gồm TikTok, theo nghiên cứu của Sprout Social.

Mặc dù mức độ tương tác có thể thay đổi tùy theo ngày, TikTok khuyến nghị người dùng nên thử nghiệm với việc đăng từ 1 đến 4 lần mỗi ngày để trải nghiệm nhiều loại nội dung khác nhau. Việc đăng bài thường xuyên sẽ giúp bạn phân tích số liệu hiệu quả hơn và đánh giá chất lượng nội dung cũng như bài đăng của mình.

2. Khung giờ đăng TikTok hiệu quả theo ngày trong tuần

Khung giờ đăng TikTok hiệu quả theo ngày trong tuần
Khung giờ đăng TikTok hiệu quả theo ngày trong tuần

Nếu bạn muốn đăng nội dung nhiều hơn 3 lần một tuần, hãy tham khảo các thời điểm tối ưu dưới đây:

  • Thứ Hai: Dữ liệu cho thấy tối và đêm khuya là khoảng thời gian lý tưởng để đăng bài, vì người dùng có xu hướng xem TikTok sau giờ làm việc hoặc trước khi đi ngủ vào đầu tuần.
  • Thứ Ba: Buổi sáng sớm thứ Ba thường mang lại mức độ tương tác cao trên TikTok, khi người dùng có thói quen xem trước khi đi làm hoặc đi học, hoặc trong thời gian nghỉ giải lao.
  • Thứ Tư: Vào giữa tuần, người dùng thường muốn thư giãn hơn, nên họ có thể sử dụng TikTok vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày khi có thời gian rảnh.
  • Thứ Năm: Người dùng thường có xu hướng xem TikTok vào giờ nghỉ trưa và sau bữa tối vào lúc 7 giờ tối.
  • Thứ Sáu: Tương tự như thứ Năm, người dùng thường xem TikTok trong thời gian nghỉ trưa hoặc lúc giải lao. Vào ban đêm, mức độ tương tác giảm so với các ngày khác do nhiều người đi chơi vào tối thứ Sáu.
  • Thứ Bảy: Vào thứ Bảy, người dùng thường xem TikTok vào buổi sáng muộn hoặc buổi tối, vì họ không phải đi làm vào sáng sớm và có thể dành thời gian cho việc ngủ thêm hoặc sở thích cá nhân.
  • Chủ Nhật: Ngược lại với thứ Bảy, người dùng có xu hướng sử dụng TikTok nhiều hơn vào buổi sáng sớm Chủ nhật.
nhà sáng tạo nên đăng bài vào ba thời điểm khác nhau trong ngày để đạt hiệu quả tối ưu
nhà sáng tạo nên đăng bài vào ba thời điểm khác nhau trong ngày để đạt hiệu quả tối ưu

Influencer Marketing Hub gợi ý rằng các nhà sáng tạo nên đăng bài vào ba thời điểm khác nhau trong ngày để đạt hiệu quả tối ưu. Dưới đây là các khung giờ đề xuất cho từng ngày trong tuần:

  • Thứ Hai: 06:00 sáng, 10:00 sáng, 22:00 tối
  • Thứ Ba: 02:00 sáng, 04:00 sáng, 09:00 sáng
  • Thứ Tư: 07:00 sáng, 08:00 sáng, 23:00 tối
  • Thứ Năm: 09:00 sáng, 12:00 trưa, 19:00 tối
  • Thứ Sáu: 05:00 sáng, 13:00 chiều, 15:00 chiều
  • Thứ Bảy: 11:00 sáng, 19:00 tối, 20:00 tối
  • Chủ Nhật: 09:00 sáng, 12:00 trưa, 16:00 chiều

Kết luận

Qua bài viết, UpBase đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về thời điểm đăng tải TikTok và những yếu tố cần lưu ý để tối ưu hóa hiệu quả. Việc nắm vững các khung giờ đăng TikTok tối ưu sẽ giúp kênh của bạn gia tăng lượt theo dõi và tăng cơ hội cho video lên xu hướng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...