Nguyễn Công Phúc

Tác giả

Nguyễn Công Phúc

Hướng dẫn đóng gói hàng Lazada đúng quy chuẩn, hạn chế hư hỏng

5/23/2024

0

Hướng dẫn đóng gói hàng Lazada đúng quy chuẩn, hạn chế hư hỏng

Đóng gói hàng Lazada là một bước các Shop cần thực hiện khi phát sinh đơn hàng trên gian hàng Lazada. Đóng gói đơn hàng đúng quy chuẩn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, không phát sinh vấn đề trong quá trình vận chuyển. Vậy đóng gói hàng Lazada như thế nào thì đúng? Cùng UpBase tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Tại sao phải đóng gói hàng Lazada theo đúng quy định?

Đóng gói hàng hóa Lazada là một khâu quan trọng trong quá trình bán hàng Lazada. Bạn cần tuân thủ các quy định của Lazada về cách đóng gói hàng hóa để đảm bảo đơn hàng được giao nhanh nhất đến tay người mua và không bị hư hỏng. Nếu bạn đóng gói không đúng quy định thì khi phân loại qua băng chuyền quét mã vạch sẽ tự động “loại” kiện hàng đó ra. Khi này kiện hàng đó sẽ được xử lý thủ công và phát sinh các vấn đề như:

  • Mất nhiều thời gian xử lý hơn dẫn đến thời gian giao hàng lâu hơn. 
  • Shipper trong quá trình giao hàng gặp nhiều khó khăn như không có mã vạch để rà soát đơn hàng.
  • Shop sẽ tốn thêm nhiều chi phí phát sinh, phí vận chuyển sẽ tăng lên. 
  • Ảnh hưởng đến uy tín và hiệu quả kinh doanh của Shop. 
  • Khách hàng có những trải nghiệm mua sắm không tốt. 

Hướng dẫn cách đóng gói hàng Lazada đúng chuẩn cho từng kiện hàng

Với mỗi kiện hàng có kích thước, số lượng cũng như loại sản phẩm khác nhau thì quy cách đóng gói cũng sẽ khác nhau. Cụ thể như sau: 

Kiện hàng kích thước nhỏ

Kiện hàng kích thước nhỏ
Kiện hàng kích thước nhỏ

Với các kiện hàng kích thước nhỏ, bạn đóng gói như sau: 

  • Dùng tấm chống sốc bọc sản phẩm.
  • Bỏ sản phẩm vào hộp, túi gói hàng sao cho vừa vặn, dán băng keo niêm phong và tem vận chuyển (AWB) lên trên gói hàng (khu vực được chỉ định). Nếu trong hộp đựng còn nhiều khoảng trống thì nên nên dùng giấy tái chế để lấp đầy khoảng trống còn lại trong hộp. 
  • Những sản phẩm chứa chất lỏng có nắp vặn thì phải dán tem niêm phong (trừ những sản phẩm đựng trong hộp giấy có dán băng keo niêm phong bên ngoài). 

Kiện hàng kích thước vừa

Kiện hàng kích thước vừa
Kiện hàng kích thước vừa

Với các kiện hàng kích thước vừa thì bạn đóng gói theo hướng dẫn sau: 

  • Dùng túi chống sốc, bóng khí chống sốc đủ cả 6 mặt của sản phẩm. 
  • Bỏ sản phẩm vào hộp, túi gói hàng sao cho vừa vặn, dùng băng keo niêm phong và tem vận chuyển (AWB) dán lên trên gói hàng.
  • Những sản phẩm chứa chất lỏng có nắp vặn cần dán tem niêm phong (trừ những sản phẩm đựng trong hộp giấy có dán băng keo niêm phong bên ngoài).

Kiện hàng ghép thực phẩm và không phải thực phẩm

Kiện hàng ghép
Kiện hàng ghép

Với các kiện hàng ghép (thực phẩm và không phải thực phẩm), bạn đóng gói như sau: 

  • Dùng màng bong bóng chống sốc chèn vào mặt trên và dưới của sản phẩm.
  • Ở giữa các sản phẩm cũng chèn màng bong bóng chống sốc để tránh va chạm vào nhau trong quá trình vận chuyển. 
  • Dùng gói bóng khí chống sốc chèn 4 mặt quanh sản phẩm.
  • Bỏ sản phẩm vào hộp, túi gói hàng sao cho vừa vặn, dán băng keo niêm phong và tem vận chuyển (AWB) lên trên gói hàng (khu vực được chỉ định).

Kiện hàng gồm nhiều sản phẩm

Kiện hàng gồm nhiều sản phẩm
Kiện hàng gồm nhiều sản phẩm

Với các kiện hàng có số lượng sản phẩm lớn, bạn đóng gói như sau: 

  • Chèn túi bóng khí chống sốc và tấm carton vào mặt trên, dưới và giữa các lớp sản phẩm. Sau đó bọc túi bóng khí vào các mặt xung quanh của sản phẩm. 
  • Bỏ sản phẩm vào hộp, túi gói hàng sao cho vừa vặn, dán băng keo niêm phong và tem vận chuyển (AWB) lên trên gói hàng (khu vực được chỉ định).

Kiện hàng có kích thước lớn và cồng kềnh

Với các kiện hàng có kích thước lớn và cồng kềnh, bạn đóng gói theo hướng dẫn sau: 

  • Quấn túi bóng khí chống sốc, màng xốp chống sốc xung quanh sản phẩm, ở những vị trí dễ vỡ thì cần quấn kỹ hơn. 
  • Bọc sản phẩm bằng màng pe, màng co, màng bóng khí chống sốc, dán băng keo niêm phong và tem vận chuyển (AWB) lên trên gói hàng (khu vực được chỉ định). Bạn cần đóng tem hàng dễ vỡ cho các sản phẩm hàng hóa dễ vỡ để đơn vị vận chuyển có thể nắm được. 

Cụ thể bạn có thể tham khảo cách đóng chính xác qua hai hình minh họa dưới đây:

Kiện hàng có kích thước lớn
Kiện hàng có kích thước lớn
Kiện hàng có kích thước cồng kềnh
Kiện hàng có kích thước cồng kềnh

Lưu ý Shop cần nắm khi đóng gói hàng Lazada

Khi đóng gói đơn hàng Lazada, để tránh xảy ra các vấn đề phát sinh thì chủ Shop nên lưu ý một số điều như sau: 

  • Kiểm tra kỹ đơn hàng trước khi đóng gói: Trước khi đóng gói đơn hàng, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ về khách hàng (tên, số điện thoại, địa chỉ, email…), và sản phẩm (số lượng, loại, …). Điều này sẽ giúp bạn không sai sót gì khi đóng hàng. 
  • In ấn tem vận chuyển gói hàng rõ ràng, chính xác: Đơn hàng trước khi đến được tay người mua thì sẽ cần vận chuyển qua rất nhiều kho hàng khác nhau và được quản lý thông qua mã vạch trên tem vận chuyển. Chính vì vậy bạn cần in tem vận chuyển rõ ràng, chính xác để tránh tình trạng thất lạc hoặc đơn hàng bị hoàn về. 
  • Giao kiện hàng cho đơn vị vận chuyển đúng hạn: Bạn cần chú ý đến thời gian giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển, tránh giao trễ để không ảnh hưởng đến khâu vận chuyển chung, làm chậm tiến độ giao hàng. 
  • Quản lý quá trình đóng gói đơn hàng Lazada: Bạn nên quản lý quá trình đóng gói đơn hàng Lazada của mình để có thể đối soát lại khi phát sinh vấn đề. Tốt nhất, bạn nên quay phim lại toàn bộ quá trình đóng gói sản phẩm chi tiết cho từng đơn hàng (thể hiện rõ tem vận chuyển, tình trạng sản phẩm khi đóng gói, quá trình đóng gói, niêm phong hàng hóa). Đây sẽ là bằng chứng xác thực để giải quyết các vấn đề phát sinh trong suốt quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa.

⇒ Xem thêm: Hướng dẫn nhà bán hàng in tem vận chuyển Lazada đúng chuẩn

Kết luận

Qua bài viết, UpBase đã hướng dẫn bạn cách đóng gói hàng Lazada đúng quy chuẩn, tránh phát sinh các vấn đề trong quá trình vận chuyển. Mỗi đơn hàng với kích thước, số lượng sản phẩm, loại sản phẩm … khác nhau sẽ có cách đóng gói khác nhau. Bạn nên tìm hiểu kỹ cách làm trong bài viết trên để đóng gói chuẩn nhé! Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...