Nguyễn Công Phúc

Tác giả

Nguyễn Công Phúc

Cách tạo giỏ hàng trên TikTok Shop từ A - Z cho Creator & Seller

7/25/2024

0

Cách tạo giỏ hàng trên TikTok Shop từ A - Z cho Creator & Seller

Giỏ hàng TikTok Shop là tính năng không thể thiếu cho các nhà bán hàng, giúp khách hàng dễ dàng xem, lưu và thanh toán sản phẩm trực tiếp trong video hay livestream. Nhờ vậy, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số và nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng. Hãy cùng khám phá các bước đơn giản để tạo giỏ hàng TikTok Shop và bứt phá doanh số trong bài viết này nhé!

Điều kiện để tạo giỏ hàng trên TikTok Shop

Điều kiện để tạo giỏ hàng trên TikTok Shop

Để tạo giỏ hàng trên TikTok Shop, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  1. Đối với tài khoản TikTok:
    • Tài khoản TikTok Shop được phê duyệt: Bạn cần đăng ký và được TikTok chấp thuận trở thành nhà bán hàng trên TikTok Shop.
    • Tài khoản TikTok đủ điều kiện: Tài khoản TikTok của bạn cần tuân thủ các chính sách của TikTok và đạt đủ các tiêu chí nhất định, ví dụ như:
    • Đủ 18 tuổi trở lên.
    • Có lịch sử hoạt động tốt, không vi phạm chính sách cộng đồng.
    • Có một lượng người theo dõi nhất định (thường là từ 1.000 người theo dõi trở lên).
    • Liên kết tài khoản TikTok với tài khoản TikTok Shop: Bạn cần liên kết tài khoản TikTok cá nhân hoặc tài khoản TikTok doanh nghiệp của mình với tài khoản TikTok Shop.
  2. Đối với sản phẩm:
    • Sản phẩm hợp lệ: Sản phẩm bạn muốn thêm vào giỏ hàng phải tuân thủ chính sách của TikTok Shop, không thuộc danh mục cấm kinh doanh.
    • Sản phẩm đã được đăng bán trên TikTok Shop: Sản phẩm bạn muốn thêm vào giỏ hàng phải được đăng bán trên gian hàng TikTok Shop của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Chức năng giỏ hàng có thể được mở theo từng giai đoạn: TikTok có thể sẽ mở chức năng giỏ hàng cho các tài khoản đủ điều kiện theo từng giai đoạn. Nếu bạn chưa thấy chức năng này, hãy kiên nhẫn chờ đợi.
  • TikTok có thể thay đổi chính sách bất cứ lúc nào: Chính sách của TikTok Shop có thể thay đổi theo thời gian. Hãy thường xuyên cập nhật thông tin mới nhất từ TikTok.

Hướng dẫn cách tạo giỏ hàng trên TikTok Shop

Cách tạo giỏ hàng trên TikTok Shop đối với nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung sẽ khác nhau.

1. Đối với nhà bán hàng

Để tạo giỏ hàng trên TikTok Shop cho nhà bán hàng, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập TikTok Shop Seller Center và đăng ký tài khoản. Nhấn vào nút “Đăng ký ngay” nằm ở góc phải trên cùng màn hình.

Truy cập TikTok Shop Seller Center và đăng ký tài khoản

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin đăng ký, bao gồm số điện thoại, mã xác minh điện thoại di động và mật khẩu. Bấm chọn nút “Đăng ký”.

Bước 3: Bấm chọn nút “Uỷ quyền” cho phép TikTok Shop truy cập thông tin hồ sơ (ảnh đại diện, tên hiển thị, số follower,...) và chuyển đổi tài khoản TikTok của bạn.

Bấm chọn nút “Uỷ quyền” cho phép TikTok Shop truy cập thông tin hồ sơ

Bước 4: TikTok Shop sẽ yêu cầu bạn chọn loại hình kinh doanh “cá nhân” hoặc “doanh nghiệp”. Nếu là cá nhân, bạn chụp ảnh mặt trước và mặt sau CCCD. Nếu là doanh nghiệp, bạn chụp hoặc scan ảnh mặt trước và mặt sau giấy đăng ký kinh doanh. Sau đó tải ảnh lên và bấm nút “Gửi”.

TikTok Shop sẽ yêu cầu bạn chọn loại hình kinh doanh
Bạn chụp hoặc scan ảnh mặt trước và mặt sau CCCD, giấy đăng ký kinh doanh.

Bước 5: Bạn kiểm tra lại tất cả thông tin đã cung cấp chính xác rồi bấm nút “Xác nhận”. Sau đó, bạn đợi TikTok xét duyệt thông tin. Nếu thông tin đầy đủ, chính xác và hợp lệ, bạn có thể đăng nhập vào TikTok Shop Seller Center và bắt đầu mở gian hàng.

Bước 6: Trên giao diện chính của TikTok Shop Seller Center, bạn nhấn vào mục “Quản lý sản phẩm”, rồi tiếp tục chọn “Thêm sản phẩm mới”. Điền đầy đủ thông tin sản phẩm rồi bấm vào nút “Đăng” để hoàn tất quy trình tạo giỏ hàng trên Tik Tok Shop.

Điền đầy đủ thông tin sản phẩm rồi bấm vào nút “Đăng” để hoàn tất quy trình tạo giỏ hàng.

2. Đối với nhà sáng tạo nội dung

Để tạo giỏ hàng trên TikTok Shop cho nhà sáng tạo nội dung, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Trên giao diện hồ sơ cá nhân TikTok, bạn bấm chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang để truy cập các tùy chọn.

Trên giao diện hồ sơ cá nhân TikTok, bạn bấm chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang để truy cập các tùy chọn.

Bước 2: Bạn lướt xuống và bấm chọn mục “Công cụ dành cho nhà sáng tạo”.

Bạn lướt xuống và bấm chọn mục “Công cụ dành cho nhà sáng tạo”.

Bước 3: Tại mục “Loại hình kinh doanh”, bạn bấm chọn “TikTok Shop cho nhà sáng tạo” và đăng ký tài khoản.

Tại mục “Loại hình kinh doanh”, bạn bấm chọn “TikTok Shop cho nhà sáng tạo” và đăng ký tài khoản.

Bước 4: Sau khi mở tài khoản TikTok Shop cho nhà sáng tạo nội dung thành công, bạn có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng.

Bên cạnh đó, nhà sáng tạo nội dung có thể áp dụng cách tạo giỏ hàng trên TikTok ngay trên video Live TikTok để tăng hiệu quả bán hàng. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Trên giao diện TikTok, bạn bấm chọn biểu tượng dấu "+", sau đó bấm chọn “LIVE”.

Trên giao diện TikTok, bạn bấm chọn biểu tượng dấu "+", sau đó bấm chọn “LIVE”.

Bước 2: Bạn bấm chọn mục “Sản phẩm” rồi “Thêm sản phẩm”.

Bạn bấm chọn mục “Sản phẩm” rồi “Thêm sản phẩm”.

Bước 3: Sau khi thêm sản phẩm thành công, bạn bấm chọn “Thêm” các sản phẩm muốn bán trên LIVE vào giỏ hàng.

Bước 4: Bạn bấm chọn “Phát LIVE” là có thể bán hàng trực tiếp trên livestream TikTok.

Giỏ hàng là tính năng vô cùng hữu ích giúp nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung có thể tối ưu hóa hoạt động bán hàng trên TikTok Shop. Hãy áp dụng các cách tạo giỏ hàng trên TikTok mà Upbase hướng dẫn chi tiết trên đây để bắt đầu hành trình kinh doanh thành công trên nền tảng này nhé!

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...