Dịch vụ vận hành Shopee – Ecommerce enabler Việt Nam
Xin chào các Nhà bán hàng. UpBase cảm ơn bạn vì đã bấm chọn bài viết của UpBase giữa vô vàn lựa chọn ngoài kia. Nếu bạn đang có một gian hàng, nhưng đang loay hoay gặp khó khi không biết vận hành ra sao. Làm thế nào doanh số để đạt doanh số? Bạn cần một bên thứ ba có dịch vụ vận hành Shopee/Tiki/Lazada? Xem ngay bài viết ngày nhé!
Khó khăn của doanh nghiệp trên Thương mại điện tử – Dịch vụ vận hành Shopee
Tiềm năng của Thương mại điện tử Việt Nam
Theo thống kê của Google, TEMASEK, Bain & Company, Thương mại điện tử sẽ chiếm 20% thị phần bán lẻ trong 5 năm tới. Từ năm 2020 đến 2025, dự báo tăng trưởng của TMĐT Việt Nam sẽ là 34%, từ 7 tỷ USD lên 29 tỷ USD.
Xem bài viết chi tiết: Báo cáo toàn cảnh ngành thương mại điện tử Việt Nam 2021
Khó khăn 1: Thiếu chiến lược phát triển kinh doanh
Thị trường TMĐT Việt Nam, đặc biệt là các sàn mới phát triển mạnh từ năm 2019, do ảnh hưởng của đại dịch. Cộng thêm đó là chuyển đổi số mạnh mẽ của cách mạng 4.0 Từ đó, các doanh nghiệp ồ ạt chuyển hướng sang sàn TMĐT.
Bán hàng trên sàn khác rất nhiều so với các kênh truyền thống hoặc các kênh Social. Nhà bán hàng cần hiểu và nắm rõ từng giai đoạn phát triển của gian hàng. Nhưng nhìn chung hiện tại, nhiều doanh nghiệp vẫn còn rất loay hoay trong việc vạch rõ và định sẵn kế hoạch tương lai.
Thiếu nhân sự thực chiến
Kiến thức về sàn còn rất mới, nhân sự vận hành kinh nghiệm trên 5 năm thực sự rất ít. Điều đó là vấn đề đau đầu của doanh nghiệp. Khi nhân sự không có đủ kinh nghiệm và thời gian thực chiến trong một lĩnh vực mới.
Xem thêm: Ecommerce Enabler và Ecommerce Inhouse – giải pháp cho doanh nghiệp?
Khó khăn trong quản lý đa kênh
Một trong những khó khăn của Doanh nghiệp khi cần dịch vụ vận hành Shopee là quản lý đa kênh. Làm sao để sản phẩm và giá cả không bị xung đột giữa các kênh. Doanh nghiệp sẽ không phát triển riêng mỗi sàn Shopee, mà còn cần đẩy mạnh nhiều sàn khác. Vậy khi ấy, mỗi sàn một cách thức, việc quản lý sẽ gặp rất nhiều khó khăn.
Giải pháp của UpBase – Gói dịch vụ vận hành Shopee
UpBase sẽ đưa ra lộ trình phát triển gian hàng gồm 4 giai đoạn cùng Doanh nghiệp triển khai:
- Giai đoạn 1 – Tư vấn chiến lược, nghiên cứu thị trường. Đưa ra cho Doanh nghiệp bảng tư vấn chiến lược phát triển phù hợp và xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết
- Giai đoạn 2 – Thiết lập gian hàng: Thiết lập, trang trí, tối ưu gian hàng chính hãng (Shop Mall), chuyên nghiệp, đồng nhất về thương hiệu
- Giai đoạn 3 – Vận hành phát triển: Thiết lập quảng cáo nội sàn, ngoại sàn, tăng traffic, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi, tham gia các Campaigns.
- Giai đoạn 4 – Tối ưu lợi nhuận: Tăng trưởng thị phần. Tối ưu chi phí quảng cáo

Giá dịch vụ vận hành sàn Shopee/Tiki/Lazada
Hiện tại, UpBase đang có 3 gói dịch vụ vận hành sàn là:
- Tư vấn và thiết lập (5 tháng): 52.250.000 VNĐ ( Đã gồm VAT)
- Gói vận hành (12 tháng): 126.500.000 VNĐ ( Đã gồm VAT)
- Gói vận hành đa sàn: Liên hệ tư vấn
Xem chi tiết: Dịch vụ của UpBase
Tại sao nên chọn dịch vụ vận hành của UpBase?
UpBase vinh dự khi trở thành đối tác chính thức của Lazada Partners và Shopee Enablers Program vào quý 3 năm 2021 cho đến nay.
Khả năng thực chiến: Tính đến nay, UpBase đã có đội ngũ nhân sự đông đảo với hơn 70 chuyên gia vận hành sàn. Kinh nghiệm thực chiến trên 5 năm với đa ngành hàng như: Sức khỏe, nhà cửa đời sống, mẹ và bé, thời trang, sắc đẹp,….
Là một Doanh nghiệp Ecommerce enabler Việt Nam uy tín, UpBase đã và đang hỗ trợ hơn 160+ Doanh nghiệp phát triển sàn Thương mại điện tử. Phương châm và kim chỉ nam của UpBase từ khi thành lập đến nay là “ Khách hàng thành công, UpBase thành công”. Chính vì thế, Chúng tôi luôn đặt kết quả và thành công của Khách hàng lên đầu.
Một vài con số ấn tượng mà UpBase đã đạt được:
- 200% tăng trưởng doanh thu hàng tháng giai đoạn thiết lập
- 30% tăng trưởng doanh thu hàng tháng giai đoạn vận hành
- 20% lợi nhuận trung bình
- Hơn 80% khách hàng gia hạn hợp đồng