Hoàng Minh Huệ

Tác giả

Hoàng Minh Huệ

Vi phạm nội dung của nhà sáng tạo Thương mại điện tử trên TikTok

10/5/2022

0

Vi phạm nội dung của nhà sáng tạo Thương mại điện tử trên TikTok

Nguồn: Nhà phát hành E-Commerce-SEA Operations-Creator Ops Strategy

Hướng dẫn này tổng hợp các vấn đề mà nhà sáng tạo cần tránh khi tạo nội dung. Hướng dẫn được tạo ra nhằm giúp nhà sáng tạo hiểu các quy tắc của nền tảng một cách hiệu quả, tránh vi phạm nội dung TikTok. Giúp các Nhà sáng tạo quảng bá sản phẩm 1 cách hiệu quả. Chúng tôi hy vọng rằng các bạn sẽ đọc các hướng dẫn một cách cẩn thận và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc này.

Các thuật ngữ thông dụng cần chú ý

Dưới đây là một số thuật ngữ chính Nhà sáng tạo sẽ gặp khi bị cảnh báo vi phạm nội dung TikTok.

Nội dung: Tất cả các dạng nội dung đa phương tiện mà nhà sáng tạo có thể tải lên, bao gồm nội dung sản phẩm, video, LIVE, .v.v

Sản phẩm bị cấm: Các sản phẩm bị cấm theo luật pháp hoặc quy định địa phương sẽ không được phép đăng bán.

HFSS: Có hàm lượng cao về chất béo bão hòa, muối và đường. Đây là mô tả về đặc tính một số loại thực phẩm.

Quảng cáo sai lệch: Mô tả sai/phóng đại về sản phẩm và các thông số khác,.v..v

Nội dung không nguyên bản: Đăng tải nguyên nội dung từ nền tảng khác mà không chỉnh sửa hay biên tập lại

  • Nội dung chất lượng thấp: Nội dung không rõ ràng, hình ảnh xếp chồng, chất lượng hình ảnh kém và nội dung không có nghĩa.

Sản phẩm bị hạn chế: Một số sản phẩm cần có sự chấp thuận của TikTok Shop để được đăng bán. Người bán muốn bán các sản phẩm bị hạn chế có thể phải hoàn thành quy trình phê duyệt sản phẩm trước khi bán. Theo quy trình này, người bán có thể phải gửi các tài liệu, bao gồm nhưng không giới hạn như chứng nhận, báo cáo thử nghiệm, hình ảnh sản phẩm hoặc gói hàng và các tài liệu theo quy định khác.

Những vi phạm phổ biến

Hoạt động phi pháp hoặc phạm tội

TikTok nghiêm cấm việc khuyến khích hoặc tạo điều kiện cho các hoạt động phi pháp hoặc phạm tội. Nội dung có thể bị loại bỏ nếu liên quan đến các hoạt động phi pháp, phạm tội ở bất kỳ khu vực nào. Vui lòng không đăng tải, tải lên, tải xuống hoặc phân phối các nội dung này.

Sản phẩm bị cấm

Tất cả các sản phẩm được thể hiện trong nội dung của nhà sáng tạo phải tuân thủ tất cả các luật, quy định của địa phương và Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok của chúng tôi.

Sản phẩm bị hạn chế

Nhà sáng tạo không được liệt kê, bán hoặc quảng bá nội dung liên quan đến các sản phẩm bị hạn chế trừ khi đã được phê duyệt. Các nội dung liên quan hoặc quảng bá sản phẩm được nêu trong mục “Sản phẩm không được hỗ trợ” trong Hướng dẫn về sản phẩm bị hạn chế trên TikTok Shop cũng đều bị cấm.

Xâm phạm các quyền hợp pháp

Nhà sáng tạo không được xuất bản hoặc phân phối nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc quyền cá nhân của người khác. Vui lòng không đăng tải, tải lên, tải xuống hoặc phân phối loại nội dung này.

Sự an toàn của trẻ em

Nhà sáng tạo bị cấm tải lên hoặc chia sẻ các nội dung quảng bá sản phẩm hoặc ưu đãi thương mại cho trẻ em

Trẻ em không được phép thực hiện bán hàng trong PHÁT TRỰC TIẾP. Trẻ em có nghĩa là dưới 15 tuổi).

Nội dung giật gân hoặc gây sốc

Nhà sáng tạo bị cấm tải lên hoặc chia sẻ nội dung giật gân hoặc gây sốc có thể gây khó chịu cho người dùng. Vui lòng không đăng tải, tải lên, tải xuống hoặc phân phối loại nội dung này.

Trình bày thông tin sai sự thật

Tất cả nội dung phải đúng với sản phẩm thực tế được bán và không được gây hiểu lầm.

Chức năng và tác dụng gây hiểu lầm

Tất cả nội dung không được chứa những lời hứa phóng đại về hiệu quả hoặc tác dụng của sản phẩm.

Sử dụng từ ngữ có tính chất tuyệt đối

Tất cả nội dung không được chứa các mô tả phóng đại hoặc tuyên bố có tính chất tuyệt đối mà không có bằng chứng liên quan, hợp lệ, khách quan để hỗ trợ cho tuyên bố.

So sánh cố ý

Tất cả nội dung không được có sự so sánh cố ý hoặc ác ý với các nền tảng hoặc trang web thương mại điện tử khác.

Quảng cáo sai sự thật

Tất cả nội dung của Nhà sáng tạo không được đưa ra các tuyên bố sai sự thật về sản phẩm.

Bộ lọc làm đẹp gây hiểu lầm

Nhà sáng tạo không được sử dụng các bộ lọc làm đẹp gây hiểu lầm về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và cá nhân.

Lưu lượng truy cập gây hiểu lầm, Spam và Gian lận

Tất cả nội dung không được chứa các hình thức các hình thức spam hoặc gian lận trong hồ sơ người dùng, nội dung, nhận xét hoặc cuộc trò chuyện. Các giao dịch/ hoạt động diễn ra bên ngoài TikTok Shop không thể được đảm bảo về tính an toàn hoặc bảo mật. Nội dung sẽ bị loại bỏ nếu có chứa các liên kết, tham chiếu hoặc “lời kêu gọi” khác khuyến khích người dùng rời khỏi TikTok (hoặc thường họ đến các nền tảng trang web khác). Điều này bao gồm nhưng không giới hạn ở các liên kết đến các trang web khác, số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, địa chỉ email, mã QR hoặc hoạt động ngoài nền tảng khác ngoài tầm kiểm soát của TikTok Shop.

Nội dung không liên quan

Tất cả sản phẩm được quảng bá phải có liên quan và thể hiện rõ ràng trong nội dung.

Kiểm soát/Quản lý cân nặng

Nội dung liên quan đến ăn kiêng và các sản phẩm quản lý cân nặng khác phải đưa ra các tuyên bố có trách nhiệm.

Tìm kiếm sự đồng cảm

Khóc lóc, la hét và nghĩ ra những nội dung bi thảm phóng đại để thu hút sự chú ý và gây thiện cảm

LIVE không có sự hiện diện, hoạt động nhân vật/Nội dung sao chép

LIVE có khung hình tĩnh và nhân vật chính không tương tác với người xem hoặc nội dung được ghi trước và phát lại trong LIVE.

Quảng bá không liên quan

Các sản phẩm không được liệt kê trong giỏ hàng khi LIVE giới thiệu sản phẩm.

  • Sản phẩm nên được liệt kê trong giỏ hàng trước khi được giới thiệu trong LIVE

Những vi phạm phổ biến về các danh mục đặc biệt

Mỹ phẩm

Tất cả các mặt hàng mỹ phẩm nên là những sản phẩm được sử dụng cho các bộ phận bên ngoài của cơ thể con người. Đồng thời, tác dụng của các loại mỹ phẩm đó cũng chỉ là tạm thời. Nội dung hoặc tuyên bố về mỹ phẩm không được gây hiểu lầm và không được vi phạm bất kỳ yêu cầu nào của luật hoặc quy định có liên quan. TikTok Shop rất nghiêm khắc với quảng cáo mỹ phẩm sai sự thật. Các nội dung nêu hoặc ngụ ý rằng các chức năng của sản phẩm vượt quá tác dụng thực tế của sản phẩm được tiếp thị sẽ bị coi là vi phạm chính sách nội dung TikTok.

Thực phẩm

Nội dung liên quan đến thực phẩm không được làm cho người tiêu dùng hiểu lầm về đặc điểm, tác dụng hoặc tính chất của thực phẩm. Nhà sáng tạo cũng bị cấm gán các đặc tính y học cho thực phẩm. Nhà sáng tạo không được phép sử dụng các nhân vật được cấp phép trong quảng cáo đồ ăn và thức uống dành cho trẻ em. Họ cũng bị cấm đăng quảng cáo bán hàng trong nội dung hướng đến trẻ em.

Thực phẩm và đồ uống HFSS (có hàm lượng chất béo, muối hoặc đường cao)

Nếu một sản phẩm/thực phẩm được phân loại là HFSS theo quy định sở tại ở thị trường mục tiêu (ví dụ: vì nội dung đó quảng bá sản phẩm, thương hiệu HFSS hoặc có tính năng HFSS nổi bật), nhà sáng tạo phải thông báo phân loại này cho TikTok Shop. Hơn nữa, họ có thể phải nộp thêm tài liệu nếu được yêu cầu.

Các Nhà sáng tạo nội dung cần nắm bắt rõ các quy đinh về vi phạm nội dung trên TikTok. Đây là những điều đặc biệt cần tránh khi tạo nội dung giúp các Nhà sáng tạo quảng bá sản phẩm hiệu quả mà ít gặp rắc rối nhất.

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...