Văn phòng đại diện Amazon tại Việt Nam chính thức được thành lập đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt phát triển bán hàng và xây dựng thương hiệu trên Amazon. Cùng UpBase tìm hiểu về lợi ích và vai trò của văn phòng đại diện Amazon trong bài viết này nhé!
Vị trí và quy mô của văn phòng đại diện Amazon
Amazon đã mở văn phòng đại diện chính thức tại Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Đồng thời Amazon cũng khai trương Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam để tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam. Trung tâm là nơi kết nối và đào tạo tại chỗ đầu tiên tại Việt Nam của Amazon, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu tìm hiểu về thương mại điện tử xuyên biên giới.
Trung tâm của Amazon có sức chứa hơn 100 người, có một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo trực tuyến, webinar để cung cấp kiến thức thương mại điện tử hiệu quả hơn.
Lợi ích của việc có văn phòng đại diện Amazon tại Việt Nam
Việc Amazon mở văn phòng đại diện tại Việt Nam đã thúc đẩy thương mại điện tử, bán hàng xuyên biên giới tại Việt Nam phát triển. Theo Đại diện của Amazon ông Gijae Seong, Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Theo đó, Việt Nam sẽ là thị trường thu hút vốn đầu tư hiệu quả, thúc đẩy phát triển các hoạt động xuất khẩu và tạo ra hàng ngàn việc làm.
Đối với các doanh nghiệp Việt sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, phát triển mạnh mẽ và bền vững. Cũng theo ông Gijae Seong nhận định: “Chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa, và trong bối cảnh đó, thương mại điện tử sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Yếu tố then chốt là liệu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững”.
Amazon công bố 3 chiến lược trọng tâm năm 2024 gồm tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng và nâng cao chất lượng cũng như sự thành công của nhà bán hàng Việt. Đây chính là cơ hội để thương mại điện tử Việt Nam phát triển mạnh mẽ, mang sản phẩm Made in Vietnam đến với khách hàng trên khắp thế giới.
Vai trò của văn phòng đại diện Amazon tại Việt Nam
Amazon mở văn phòng đại diện tại Việt Nam và khai trương Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam nhằm mục đích hỗ trợ các nhà bán hàng về kiến thức và cách thức bán hàng trên Amazon. Doanh nghiệp sẽ được trang bị các kiến thức, được đào tạo, tư vấn về thương mại điện tử Amazon. Văn phòng đại diện Amazon tại Việt Nam sẽ là nơi giúp cho các doanh nghiệp Việt phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ được kết nối với các đối tác trong hệ sinh thái của Amazon. Doanh nghiệp có thể kinh doanh trên Amazon với nhiều loại hình khác nhau, tận dụng hệ sinh thái công nghệ, kho bãi, … của Amazon để đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã chia sẻ thông tin quan trọng về việc văn phòng đại diện Amazon tại Việt Nam chính thức được mở tại TP.Hồ Chí Minh. Điều này sẽ thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển, các doanh nghiệp có cơ hội xây dựng thương hiệu quốc tế và bán hàng made in Vietnam đến hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới. Văn phòng sẽ là nơi Amazon đào tạo, tư vấn và cung cấp hệ sinh thái cho các doanh nghiệp muốn phát triển bán hàng trên nền tảng này!