CRO là viết tắt của tối ưu tỷ lệ chuyển đổi. Đây là chỉ số đặc biệt quan trọng, đánh giá khả năng vận hành của Shop đã ổn định chưa. Chỉ số này cũng ảnh hưởng đặc biệt đến doanh thu và lợi nhuận của Shop. Vậy cần làm gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee/Tiki/Lazada? Mời bạn xem hết bài viết của UpBase để biết thêm chi tiết nhé!
Điều gì xảy ra nếu tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee/Tiki/Lazada thấp?
Nếu bạn bán hàng trên sàn thương mại điện tử, nhưng không quan tâm đến tỷ lệ chuyển đổi ra sao. Thì khả năng cao bạn sẽ không nắm bắt được tình hình kinh doanh để có thể đưa ra những giải pháp phù hợp.
Những điều sẽ xảy ra nếu chỉ số CRO thấp là:
Số đơn hàng thấp, thậm chí không có. Bởi bạn không đưa ra được giải pháp để tối ưu.
Gian hàng sẽ không tăng trưởng hoặc tăng trưởng rất chậm.
Doanh số và doanh thu thấp.
Doanh số bán hàng không phân bổ đồng đều cho tất cả các sản phẩm. Trong một số trường hợp, người bán nhận được nhiều doanh số cho một sản phẩm và sẽ có ít hoặc không có sản phẩm nào cho các sản phẩm còn lại.
Bạn vẫn có thể bán hàng online mà không cần để ý đến chỉ số chuyển đổi. Tuy nhiên, có chỉ thích hợp với kiểu kinh doanh ăn xổi hoặc có tệp khách hàng sẵn có từ trước. Còn nếu muốn kinh doanh lâu dài, hãy coi CRO như một trong những yếu tố nền tảng.
Những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee/Tiki/Lazada
Mặc dù Shopee/Tiki/Lazada khác nhau ở nhiều điểm, nhưng họ đều có chung các yếu tố tác động đến tỷ lệ chuyển đổi. UpBase sẽ chỉ nêu ra một vài tiêu chí ảnh hưởng.
UpBase đã có bài viết tương tư, bạn có thể tham khảo:
5 yếu tố tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Tiki
Cần làm gì để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Lazada
Khả năng cạnh tranh về giá
Điều này không có gì cần tranh cãi. Giữa một list sản phẩm tương tự nhau, nhưng giá hấp dẫn sẽ giúp gia tăng click vào sản phẩm.
Đánh giá
Mua sắm trực tuyến đã có trường hợp một số khách hàng không hài lòng với sản phẩm đã mua. Do hình ảnh sản phẩm không khớp chính xác với sản phẩm thực tế. Đánh giá của khách hàng mua trước có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách. Nếu gian hàng có nhiều đánh giá tích cực, nó sẽ khuyến khích những người mua khác.
Hình ảnh chính hấp dẫn
Bạn nên cố gắng hết sức để chụp ảnh sản phẩm thật thu hút và chuyên nghiệp. Những hình ảnh này có ảnh hưởng đến việc liệu người dùng có được chuyển đổi thành người mua hay không.
Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi bán hàng trên Shopee
Mô tả sản phẩm rõ ràng
Vì khách hàng không có điều kiện kiểm tra sản phẩm ở dạng vật chất. Nên sẽ là một ý tưởng tuyệt vời nếu cung cấp cho khách hàng mô tả sản phẩm chính xác và thân thiện với người đọc. Trong mô tả sản phẩm, tốt nhất nên đầy đủ thông tin như: Size số, hướng dẫn sử dụng, bảng quy đổi, chính sách,…
Ưu đãi bổ sung (phiếu mua hàng, gói, giao hàng miễn phí)
Cách nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee/Tiki/Lazada là khuyến khích mọi người mua hàng. Bạn có thể làm điều đó bằng cách làm cho khách hàng cảm thấy như đang nhận được nhiều giá trị nhất khi họ mua hàng từ cửa hàng của bạn. Điều này có thể xảy ra dưới hình thức cung cấp voucher, miễn phí vận chuyển và những thứ tương tự.