Ngô Thanh Huyền

Tác giả

Ngô Thanh Huyền

Tối ưu ảnh sản phẩm cho mỗi chiến dịch trên sàn

5/30/2024

0

Tối ưu ảnh sản phẩm cho mỗi chiến dịch trên sàn

Hình ảnh sản phẩm trên các gian hàng thương mại điện tử đóng một vai trò rất quan trọng. Trong các chiến dịch tiếp thị và khuyến mãi, khung ảnh sản phẩm có thể được sử dụng để làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt, giảm giá hoặc tính năng mới của sản phẩm. Khung ảnh bắt mắt và thông tin chi tiết giúp truyền tải thông điệp tiếp thị một cách hiệu quả, thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng. Qua bài viết này, UpBase sẽ giúp bạn tìm hiểu cách để tối ưu ảnh sản phẩm cho mỗi chiến dịch trên sàn thương mại điện tử.

Tối ưu ảnh sản phẩm cho mỗi chiến dịch trên sàn

45% quyết định mua hàng online phụ thuộc vào hình ảnh đăng bán. Để thu hút người mua từ cái nhìn đầu tiên, các doanh nghiệp và nhà bán hàng có thể áp dụng những điều sau đây.

1. Ảnh gốc sản phẩm chuẩn theo quy định sàn

Có 3 yếu tố chính cần lưu ý để có ảnh gốc sản phẩm tốt và thu hút người mua:

Hình ảnh liên quan đến sản phẩm

  • Thể hiện sản phẩm và thương hiệu rõ ràng.
  • Hiển thị hình ảnh sản phẩm đặc trưng.
  • Tránh thêm văn bản và hình ảnh khác vào trong hình.

Phong cách chụp ảnh

  • Chụp ảnh tập trung vào sản phẩm trong môi trường đủ ánh sáng, tốt nhất là trên nền trắng.
  • Đảm bảo hình ảnh sản phẩm chiếm tỷ lệ ít nhất là 70% bức hình.
  • Sử dụng góc chụp trực diện hoặc góc chụp 30 độ.
  • Hạn chế các hình ảnh phóng to và cắt ảnh.
  • Không sử dụng các hình ảnh gây xúc phạm.

Chất lượng hình ảnh

  • Kích thước ảnh tối thiểu: 600 x 600 pixels
  • Độ phân giải tối thiểu: 72dpi
  • Không làm biến dạng tỷ lệ sản phẩm.
Ví dụ về ảnh gốc sản phẩm tốt

Có thể ghi chú thêm về các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, logo thương hiệu ..... ở khu vực :

  • Phía trên hình ảnh sản phẩm
  • Bên trái/ phải hình ảnh sản phẩm
  • Góc phải khu vực phía dưới hình ảnh sản phẩm
Ví dụ về vị trí logo trên Shopee

2. Hình ảnh sản phẩm cụ thể

Bên cạnh việc mô tả sản phẩm chi tiết, hình ảnh cụ thể cũng mang đến cho người mua cái nhìn toàn diện và rõ ràng về sản phẩm.

  • Thể hiển sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau
  • Hình ảnh chứng từ hợp lệ, rõ nét, thể hiện đầy đủ những thông tin cần thiết được yêu cầu bởi Shopee
Ví dụ về hình ảnh chứng từ hợp lệ và rõ ràng
  • Thông số kỹ thuật sản phẩm
  • Cách sử dụng sản phẩm
  • Phân loại sản phẩm

3. Thiết kế khung ảnh riêng cho mỗi chiến dịch

Thiết kế khung ảnh riêng biệt cho từng chiến dịch là một chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt như chương trình khuyến mại và quà tặng kèm theo sản phẩm.

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế khung ảnh để mang lại hiệu quả tốt nhất:

Quy chuẩn khi thiết kế khung ảnh

Một khung ảnh chuẩn cần đáp ứng những yêu cầu về kích thước và vị trí sau

  • Tag mall ở phía trên bên trái
  • Sale tag ở phía trên bên phải
  • Content chương trình khuyến mãi hoặc quà tặng ở bên phải của khung ảnh
  • Hình ảnh sản phẩm có kích thước lớn nhất trong khung

Hình ảnh sản phẩm đẹp và đồng bộ không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn thúc đẩy họ mua hàng, giúp cho gian hàng của bạn trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Truyền tải thông điệp khuyến mại rõ ràng

Thông tin trực quan: Khung ảnh cần được thiết kế để truyền tải thông tin về chương trình khuyến mại và quà tặng một cách trực quan và dễ hiểu. Các biểu tượng giảm giá, chữ viết nổi bật như “Sale 50%”, “Mua 1 tặng 1”, hoặc hình ảnh quà tặng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt thông điệp.

Tối ưu hóa không gian: Khung ảnh được thiết kế khéo léo sẽ tối ưu hóa không gian, đảm bảo rằng thông tin quan trọng được hiển thị rõ ràng mà không làm rối mắt người xem. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin mà không cần phải tìm kiếm hay đọc quá nhiều.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khuyến khích hành động mua hàng để tăng tỷ lệ chuyển đôi. Khi khách hàng nhận thấy các ưu đãi đặc biệt và quà tặng thông qua khung ảnh, họ có động lực mua hàng mạnh mẽ hơn. Những thông tin về khuyến mại và quà tặng có thể thúc đẩy họ quyết định nhanh chóng để không bỏ lỡ cơ hội.

Bên cạnh đó, thiết kế khung ảnh với các yếu tố tạo cảm giác khan hiếm như “Chỉ còn 3 ngày” hoặc “Số lượng có hạn” sẽ càng khuyến khích khách hàng hành động nhanh hơn, tạo cảm giác gấp rút và sự hấp dẫn không thể bỏ qua.

Sáng tạo và đồng bộ khung ảnh hàng loạt với UpBase SMEs

UpBase SMEs là một phần mềm quản lý bán hàng đa sàn, không chỉ giúp các nhà bán hàng quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh mà còn tối ưu các hoạt động marketing, bao gồm cả việc đồng bộ ảnh sản phẩm cho mỗi chiến dịch.

1. Sáng tạo khung ảnh với kho nguyên liệu có sẵn

UpBase SMEs cung cấp bộ nguyên liệu đầy đủ từ background, voucher, khung quà tặng, icon,...cho người dùng thoả sức sáng tạo khung ảnh riêng biệt cho sản phẩm của mình.

Chỉ với thao tác kéo thả, thay đổi vị trí và màu sắc linh hoạt. Các nhà bán hàng không cần phải có kiến thức về thiết kế cũng có thể sử dụng tính năng này một cách dễ dàng.

2. Thay khung ảnh hàng loạt chỉ bằng một click

Không cần phải TỐN HÀNG GIỜ để ngồi thay khung ảnh. Chỉ với một vài thao tác nhỏ, tính năng thay khung ảnh hàng loạt trên UpBase SMEs sẽ giúp nhà bán hàng:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức
  • Giảm thiểu sai sót trong quá trình thay đổi khung ảnh
  • Tăng cường tính chuyên nghiệp của các chiến dịch trên sàn
  • Tự động thay và gỡ khung ảnh theo thời gian cài đặt

Tính năng thay khung ảnh hàng loạt có thể thay ảnh cho 200 - 300 SKU sản phẩm/lần giúp các nhà bán hàng, doanh nghiệp không chỉ tối ưu được hình ảnh, đồng bộ giao diện gian hàng mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí. Thay vì tiêu tốn thời gian vào việc ngồi thay khung ảnh, các nhà bán có thể tập trung vào các hoạt động liên quan đến chiến lược thúc đẩy, phát triển sản phẩm để đem lại doanh thu cho gian hàng của mình.

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...