Ngô Thanh Huyền

Tác giả

Ngô Thanh Huyền

Tips xây dựng nội dung A+ trên Amazon

5/29/2024

0

Tips xây dựng nội dung A+ trên Amazon

Khi ra mắt thương hiệu trên nền tảng Amazon, doanh nghiệp có thể chọn giữa Nội dung A+ Cơ bản hoặc Cao cấp để truyền đạt các thông tin về sản phẩm. Nội dung A+ Cơ bản cho phép xây dựng Trang sản phẩm với văn bản, hình ảnh, logo thương hiệu và các yếu tố khác. Nếu đáp ứng được một số tiêu chí, doanh nghiệp cũng có thể mở khóa Nội dung A+ Cao cấp với các tùy chọn mô-đun cho video, phần Hỏi & Đáp và nhiều tính năng hơn nữa. 

Trong bài viết này, UpBase sẽ đề cập đến chi tiết của cả hai loại Nội dung A+, cùng với các mẹo thiết kế hiệu quả để thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nội dung A+ trong cửa hàng Amazon là gì?

Nội dung A+ (trước đây gọi là Nội dung Thương hiệu Nâng cao hoặc EBC) là một công cụ mà người bán hàng trên Amazon có thương hiệu đã đăng ký có thể sử dụng để nâng cao trang chi tiết sản phẩm với hình ảnh, video, văn bản phong phú, biểu đồ so sánh và nhiều hơn nữa. Trình quản lý Nội dung A+ nằm dưới mục Quảng cáo trong menu chính của Seller Central và có thể giúp nhà bán trưng bày sản phẩm cho khách hàng.

nhà bán có thể kết hợp các mô-đun Nội dung A+ trong các bố cục xuất hiện dưới tiêu đề “Mô tả Sản phẩm” trên trang chi tiết sản phẩm. Ví dụ, nhà bán có thể sử dụng các mẫu để kết hợp một hình ảnh đơn ở bên trái với văn bản ở bên phải, hoặc ba hình ảnh với văn bản.

Kết hợp các mô-đun để:

  • Nổi bật các lợi ích và tính năng của sản phẩm.
  • Chia sẻ chi tiết về lắp ráp sản phẩm và các yếu tố quan trọng khác.
  • Phá bỏ rào cản mua hàng bằng cách trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng.

Ba loại Nội dung A+:

Nội dung A+ Cơ bản:

  • Dành cho tất cả người bán Amazon với gói bán hàng Chuyên nghiệp và đã đăng ký trong Brand Registry.
  • Nhà bán có thể thêm tối đa năm mô-đun Nội dung A+ Cơ bản cho mỗi ASIN.
  • Chọn từ nhiều mẫu để thiết kế nội dung đáp ứng nhu cầu của nhà bán bằng cách thêm các yếu tố như: Văn bản, Hình ảnh, Logo thương hiệu, Biểu đồ so sánh, Biểu đồ thông số kỹ thuật.
  • Một số bố cục có nhiều hình ảnh và một khối văn bản, hoặc ngược lại.
  • Ví dụ, nhà bán có thể kết hợp các mô-đun chỉ có văn bản và chỉ có hình ảnh để tạo ra các sự kết hợp cân đối truyền tải tính năng sản phẩm cùng với lợi ích, mang lại cho khách hàng hiểu biết đầy đủ về sản phẩm của nhà bán.

Câu chuyện Thương hiệu:

  • Nhà bán có thể bổ sung Nội dung A+ bằng Câu chuyện Thương hiệu—một phần dành riêng trên trang chi tiết sản phẩm dưới tiêu đề "Từ thương hiệu".
  • Câu chuyện Thương hiệu có thể bao gồm: Hình ảnh và văn bản, Trình chiếu lướt, Liên kết đến các sản phẩm nhà bán cung cấp và cửa hàng Amazon nhà bán tạo cho thương hiệu của mình.
  • Nhà bán có thể sử dụng phần Câu chuyện Thương hiệu để tạo ra cơ hội bán thêm cho các ưu đãi khác, mở rộng kiến thức tiêu dùng về thương hiệu của nhà bán, hoặc cả hai.

Nội dung A+ Cao cấp:

  • Nội dung A+ Cao cấp chỉ dành cho các thương hiệu đã đăng ký và đạt tiêu chuẩn nhất định.
  • Nội dung A+ Cao cấp mở rộng khả năng sửa đổi trang chi tiết sản phẩm và tạo ra trải nghiệm khách hàng hàng đầu.
  • Nhà bán có thể sử dụng tối đa bảy mô-đun cho mỗi ASIN với Nội dung A+ Cao cấp, có kích thước lớn hơn so với Nội dung A+ Cơ bản.
  • Nội dung A+ Cao cấp mở khóa các tùy chọn mô-đun khác nhau như: Hình ảnh lớn, Video, Các điểm nổi bật tương tác, Băng chuyền điều hướng, Phần Hỏi & Đáp, Biểu đồ so sánh nâng cao và bảng.

Các thương hiệu sử dụng Nội dung A+ Cao cấp có thể thấy tăng doanh số lên đến 20%.

8 tips để tạo Nội dung A+ hấp dẫn

  • Cân bằng giữa phần văn bản và phần hình ảnh
  • Bao gồm các số liệu của sản phẩm
  • Tạo biểu đồ so sánh.
  • Kể câu chuyện thương hiệu
  • Video sản phẩm/ thương hiệu (Cao cấp).
  • Khám phá chi tiết sản phẩm với các điểm nổi bật khi di chuột (Cao cấp).
  • Khám phá sâu với các băng chuyền có thể nhấp (Cao cấp).
  • Giảm rào cản mua hàng với các phần Hỏi & Đáp (Cao cấp).

1. Cân bằng giữa phần văn bản và phần hình ảnh

Hình ảnh thu hút sự chú ý, trong khi văn bản cung cấp các thông tin có thể tạo sự khác biệt giữa sản phẩm của nhà bán và đối thủ. Cả văn bản và hình ảnh cùng hỗ trợ lẫn nhau, vì vậy nên kết hợp giữa văn bản hấp dẫn và hình ảnh chất lượng cao để truyền tải các Key Selling Point của sản phẩm.

Dưới đây là một số chiến lược mà các nhà bán hàng có thể áp dụng:

  • Văn bản: Sử dụng văn bản ngắn gọn, súc tích và không có lỗi ngữ pháp. Hãy mô tả chi tiết và sử dụng các gạch đầu dòng (bullet points) để cung cấp các thông tin một cách thật logic.
  • Hình ảnh: Bao gồm ảnh sản phẩm chuyên nghiệp cùng với hình ảnh sản phẩm trong thực tế. Hình ảnh nên rõ ràng, sáng sủa và hấp dẫn về mặt thị giác. Trưng bày sản phẩm từ các góc độ khác nhau và sử dụng người mẫu để minh họa các sản phẩm như quần áo và phụ kiện.

Tránh nhúng văn bản vào hình ảnh để khách hàng trên thiết bị di động có thể đọc tất cả chi tiết trên màn hình nhỏ hơn. Hình ảnh được thay đổi kích thước có thể dẫn đến mờ và văn bản khó đọc, vì vậy hãy đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về kích thước hình ảnh để có kết quả chất lượng cao. Kích thước hình ảnh không nên lớn hơn 2MB.

2. Bao gồm các số liệu của sản phẩm

Các số liệu thể hiện đặc tính của sản phẩm cần được thể hiện rõ ràng với khách hàng, nên đứng từ góc độ của khách hàng để nhận định được yếu tố nào là yếu tố được quan tâm và dẫn đến quyết định mua hàng. 

Ví dụ: Nếu nhà bán bán đồ điện tử, phần thông số kỹ thuật có thể bao gồm kích thước, trọng lượng, pin và loại phích cắm cũng như các tính năng như khả năng Bluetooth hoặc Wi-Fi.

Dưới đây là ví dụ về mô-đun thông số kỹ thuật dành cho kính thông minh:

3. Tạo biểu đồ so sánh

Mô-đun biểu đồ so sánh hiển thị thông tin sản phẩm như phân loại, kích thước và các tính năng khác. Nó cũng cho phép nhà bán nổi bật các sản phẩm khác trong cửa hàng, vì vậy nhà bán có thể sử dụng các bảng này như một cơ hội để bán chéo hoặc bán thêm cho khách hàng khi họ xem mô tả sản phẩm.

Cả Nội dung A+ Cơ bản và Nội dung A+ Cao cấp đều cho phép tạo mô-đun biểu đồ so sánh. Dưới đây là một ví dụ về mô-đun biểu đồ so sánh trong Nội dung A+ Cơ bản:

Nội dung A+ Cao cấp cung cấp cho nhà bán quyền kiểm soát nâng cao đối với sự xuất hiện của biểu đồ. Biểu đồ so sánh Cao cấp cũng hỗ trợ tính năng có thể mua sắm, cho phép nhà bán bao gồm nút Thêm vào Giỏ hàng, Đánh giá và Giá bán. Dưới đây là một ví dụ về biểu đồ so sánh trong Nội dung A+ Cao cấp:

4. Kể câu chuyện thương hiệu

Storytelling luôn là một phương pháp tiếp thị mạnh mẽ. Sử dụng tính năng Câu chuyện Thương hiệu trong Nội dung A+ để thu hút khán giả của và tạo kết nối cảm xúc, điều này có thể giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Có thể tham khảo ý tưởng sau:

  • Chia sẻ câu chuyện về thương hiệu của nhà bán, bao gồm nguồn gốc, giá trị và sứ mệnh của nó.
  • Làm nổi bật cách sản phẩm của nhà bán tác động tích cực đến cuộc sống hoặc giải quyết một vấn đề
  •  Tạo nên một câu chuyện sẽ gắn kết với người mua

Ví dụ, nhà bán có thể giải thích mối liên hệ từ các sản phẩm của mình đến một vấn đề mà khách hàng quan tâm: kinh tế bền vững, bảo vệ môi trường.

5. Thu hút sự chú ý với video sản phẩm/ thương hiệu

Lưu ý: Tính năng này áp dụng cho Nội dung A+ Cao cấp.

Các mô-đun video hiệu quả trong việc giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm trông như thế nào, cảm giác ra sao và chức năng như thế nào:

Theo một khảo sát, 96.3% khách hàng cho rằng video rất quan trọng để nghiên cứu sản phẩm.

Khách hàng xem video có khả năng chuyển đổi cao hơn 3.6 lần so với những khách hàng không xem video.

Đầu tư vào việc tạo nội dung video chuyên nghiệp là một khoản đầu tư đáng giá. Video có thể làm sống động sản phẩm và giải thích những phức tạp mà hình ảnh và văn bản không thể truyền tải đầy đủ.

6. Khám phá chi tiết sản phẩm với các điểm nổi bật khi di chuột (Hover Hotspots)

Lưu ý: Tính năng này áp dụng cho Nội dung A+ Cao cấp

Các mô-đun điểm nổi bật tương tác làm nổi bật các khía cạnh khác nhau của hình ảnh sản phẩm. Khách hàng có thể tương tác với sản phẩm bằng cách di chuột qua các điểm nổi bật và tìm hiểu chi tiết về cách sản phẩm giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu. Thiết kế các điểm nổi bật để thu hút khách hàng và giúp họ hiểu tại sao sản phẩm đáng để mua.

7. Khám phá sâu với Quảng cáo xoay vòng (carousels)

Lưu ý: Tính năng này áp dụng cho Nội dung A+ Cao cấp.

Các thông tin quảng cáo xoay vòng cho phép nhà bán tạo một loạt các slide mà khách hàng có thể cuộn qua để tìm hiểu thêm về các sản phẩm. Trong Nội dung A+ Cao cấp, các tính năng này có thể chiếm toàn bộ chiều rộng trang với hình ảnh bắt mắt. Kết hợp chiến lược văn bản kết hợp hình ảnh để khuyến khích khách hàng tương tác với nội dung, trình bày các cách sử dụng sản phẩm kh

8. Giảm rào cản mua hàng với phần Hỏi & Đáp

Lưu ý: Tính năng này áp dụng cho Nội dung A+ Cao cấp.

Dự đoán và giải quyết các câu hỏi phổ biến của khách hàng bằng các phần Hỏi & Đáp. Bằng cách cung cấp câu trả lời rõ ràng và toàn diện cho các câu hỏi thường gặp, nhà bán có thể giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt và giảm khả năng hoàn trả sản phẩm.

Một cách để tạo các phần Hỏi & Đáp là xem xét các đánh giá và xác định các chủ đề lặp lại liên quan đến tính năng sản phẩm, cách sử dụng, tính tương thích hoặc bất kỳ mối quan tâm nào khác. Sau đó, cung cấp câu trả lời để xóa tan mọi nghi ngờ hoặc giải quyết các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải.

Trên đây là một số tips để xây dựng nội dung A+ trên Amazon mà UpBase muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại nhiều giá trị giúp bạn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Amazon!

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...