Thư viện quảng cáo TikTok là nơi lưu trữ các quảng cáo đã thực hiện trên TikTok, giúp nhà quảng cáo quản lý các tệp tin chiến dịch của mình hiệu quả và tham khảo nhiều ý tưởng quảng cáo khác. Cùng UpBase tìm hiểu thêm về thư viện quảng cáo trong bài viết dưới đây!
Thư viện quảng cáo TikTok là gì?
Thư viện quảng cáo TikTok (TikTok Ads Library) là kho tàng tài nguyên lưu trữ những tài nguyên quảng cáo được dùng cho các chiến dịch TikTok Ads. Với thư viện quảng cáo này mà doanh nghiệp có thể quản lý các tập tin quảng cáo dễ dàng và khám phá thêm nhiều ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Những ý tưởng quảng cáo trong TikTok Ads Library sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và có nhiều sự sáng tạo hơn cho chiến dịch quảng cáo của mình. Các chiến dịch quảng cáo bạn đã triển khai đều sẽ được lưu trữ trong thư viện, giúp bạn theo dõi hiệu quả và sử dụng chúng một cách nhanh chóng, dễ dàng.
Tính năng chính của thư viện quảng cáo TikTok
Thư viện quảng cáo TikTok cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ người làm quảng cáo trên TikTok như:
- Tìm kiếm và lọc: TikTok Ads Library cho phép bạn tìm kiếm và lọc các quảng cáo theo nhiều tiêu chí khác nhau như quốc gia, loại quảng cáo, thời gian quảng cáo, tên, từ khóa quảng cáo,… giúp bạn dễ dàng chọn được quảng cáo mình muốn khám phá.
- Phân tích chi tiết: Khi chọn vào quảng cáo, bạn có thể phân tích các số liệu chi tiết từ quảng cáo đó, như tài khoản quảng cáo, thời gian của chiến dịch, số lượng người đã xem, đối tượng mục tiêu của chiến dịch (tuổi, sở thích, vị trí …). Các thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo đó và xác định được nó có phù hợp với mình không.
- So sánh quảng cáo: Bạn có thể xem nhiều quảng cáo khác nhau, từ đó so sánh giữa chúng và lựa chọn ý tưởng quảng cáo phù hợp nhất với mình.
Các bước sử dụng TikTok Ads Library để tìm kiếm quảng cáo
Để khám phá các ý tưởng, phân tích các yếu tố của các quảng cáo khác trên TikTok Ads Library, bạn làm theo hướng dẫn 3 bước sau:
Bước 1: Truy cập vào TikTok Ad Library: https://library.tiktok.com/ads.
Bước 2: Lựa chọn “Quốc gia/ Ad target country”; “Loại quảng cáo/Ad type”, “Ngày đăng tải/Ad published date” mà bạn muốn tìm kiếm. Bạn có thể nhập thêm “Tên nhà quảng cáo hoặc từ khóa/Advertiser name or keyword” để tìm một hoặc một vài quảng cáo cụ thể.
Bước 3: Nhấp vào “Tìm kiếm/Search”. Khi này các quảng cáo đúng với các lựa chọn ở bước trước của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả. Bạn có thể sắp xếp kết quả theo quy mô đối tượng khán giả, ngày hiển thị cuối cùng và ngày đăng.
Các lưu ý khi sử dụng thư viện quảng cáo TikTok
Khi sử dụng thư viện quảng cáo TikTok, bạn nên lưu ý một số điều sau:
- Chọn quảng cáo phù hợp: Bạn cần xác định mục tiêu khi tìm kiếm ý tưởng quảng cáo của mình là gì, muốn tạo nội dung quảng cáo như thế nào, hướng tới khách hàng mục tiêu nào … từ đó bạn sẽ chọn được quảng cáo phù hợp với mình.
- Tham khảo chứ không sao chép: Bạn chỉ nên sử dụng thư viện quảng cáo TikTok như một nơi để bạn có thể tìm kiếm và khám phá các ý tưởng cho chiến dịch quảng cáo của mình. Bạn không nên sao chép toàn bộ ý tưởng từ một chiến dịch quảng cáo khác.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã cung cấp các thông tin về thư viện quảng cáo TikTok. TikTok Ads Library là kho tàng lưu trữ các quảng cáo trên TikTok, giúp bạn quản lý các chiến dịch của mình và khám phá thêm các ý tưởng từ các quảng cáo khác. Hãy sử dụng thư viện quảng cáo TikTok để tiết kiệm thời gian, công sức và nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo TikTok của mình nhé!