|

Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Tiktok Ads Deeplink: 1 chạm thẳng tới gian hàng TMĐT

Tiktok Ads Deeplink: 1 chạm thẳng tới gian hàng TMĐT

TikTok hiện đang là nền tảng tiềm năng của các nhãn hàng, giúp Doanh nghiệp phân phối quảng cáo đến đối tượng mục tiêu, đặc biệt là giới trẻ. Video Quảng cáo Tiktok với Deeplink dẫn khách hàng trực tiếp về trang bán sản phẩm hiện đang là loại hình quảng cáo hiệu quả được nhiều Doanh nghiệp lựa chọn

Vậy:

Quảng cáo Deeplink mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp?

Deeplink hoạt động như nào để đưa Traffic về sàn TMĐT?

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để Quảng cáo Deeplink hiệu quả?

Cùng Upbase tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Tiktok Ads Deeplink là tính năng tối ưu Quảng cáo cho Nhà bán hàng và Thương hiệu. Như tên gọi của nó, Deeplink có nghĩa là “liên kết sâu”. Loại link này không những mở app, mà còn mở trực tiếp đến một hình cụ thể trong app theo ý đồ của nhà quảng cáo.

Chức năng này không chỉ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn mà qua đó giúp tối đa hóa hiệu quả quảng cáo,. Đây là một trong những chức năng không thể thiếu khi tiến hành các Advertising Campaign.

Deeplink có dạng như sau: shopeevn://reactPath?smtt=..

Đối với các Nhà bán hàng trên trang TMĐT, Tiktok Ads Deeplink là tính năng tối ưu quảng cáo ngoại sàn hiệu quả. Kể đến 3 lợi ích chính:

Rút ngắn hành trình của người dùng Tiktok tới các trang Thương mại điển tử

Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng và tương tác

Tăng cường tiếp thị: nhắm khách hàng mục tiêu và upsell, giúp cải thiên ROI

Deep link giúp kết nối những điểm chạm bên ngoài ứng dụng với nội dung trong ứng dụng. Giúp tăng đáng kể trải nghiệm khách hàng khi được chuyển trực tiếp tới trang bán sản phẩm.

iOS và Android đều hỗ trợ Deeplink, khi người dùng nhấp vào Deelink trên Video Quảng cáo Tiktok sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

Đã cài App TMĐT: người dùng sẽ được Deeplink dẫn thẳng tới trang bán sản phẩm trên TMĐT

Chưa cài App TMĐT: người dùng sẽ được Deeplink dẫn tới giao diện tải App, sau đó khi tải xong sẽ tới trang bán sản phẩm

Để chạy Quảng cáo TikTok Shopee bạn cần có 3 thứ quan trọng: Tài khoản Quảng cáo, Deeplink và Media.

Tài khoản Quảng cáo:

Hiện nay trên thị trường có hai loại tài khoản quảng cáo Tiktok . Đó là tài khoản cá nhân và tài khoản agency . Chỉ có tài khoản agency mới có thể cung cấp cho bạn những tính năng mới như chạy Deep link.

Hiện tại Shopee không có công cụ Online nào nào cung cấp deeplink cho nhà bán. Shopee chỉ có 1 file Excel đã được lập trình, bạn điền link gian hàng vào file Excel này, file sẽ trả lại cho bạn Deeplink.

Hoặc NBH trên TMĐT hợp tác với các Agency Quảng cáo trên Tiktok, Agency sẽ thiết lập Deeplink và Quảng cáo Tiktok phù hợp với sản phẩm của Nhãn hàng.

Video quảng cáo với nội dung thu hút, hấp dẫn về sản phẩm:

Đây là yếu tố quan trọng nhất khi thiết lập Quảng cáo Tiktok. Nội dung hấp dẫn, thu hút và khiến người xem chú ý đến sản phẩm mới có thể khiến chiến dịch quảng cáo thành công.

Video trên Tiktok nên là video ngắn, nội dung video có kịch bản hấp dẫn, gây chú ý và níu chân người xem ở 2s đầu tiên.

Trên đây là một số thông tin để những chủ doanh nghiệp muốn hiểu hơn về Tiktok Ads Deeplink, giúp quảng cáo chạy thẳng vào gian hàng. Hãy nhanh chóng trang bị cho Gian hàng của bạn những tài nguyên kể trên nhé!

Xuất bản vào 11/20/2022

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...