sizevuong
Trần Anh

Tác giả:

Trần Anh

Thương hiệu quốc tế gia nhập Thương mại điện tử Việt thế nào?

Thương hiệu quốc tế gia nhập Thương mại điện tử Việt thế nào?

Một Thương hiệu kem đánh răng toàn cầu đến từ Nga

SPLAT là một thương hiệu kem đánh răng chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn cầu lâu năm. Với sản phẩm chất lượng cao, được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm giải quyết và chăm sóc các vấn đề về sức khỏe răng miệng cho người tiêu dùng.

Tính đến ngày 31/07/2022 SPLAT đã có hệ thống Key Listings ở hầu khắp khu vực Đông Nam Á từ offline tới online. Bao gồm các hệ thống bán lẻ lớn như Watsons (Philippines, Malaysia, HongKong, Singapore), Con cưng (Việt Nam), The Guardian,… và các nền tảng TMĐT lớn như Shopee, Lazada, Amazon, và mới đây nhất là TikTok Shop. Có mặt trên thị trường 20 năm kinh doanh và chiếm hơn 18,5% thị trường Nga (nội địa). Có 5 văn phòng chi nhánh: Đức, Trung Quốc, Anh, Latvia, Thổ Nhĩ Kỳ. Tất cả các sản phẩm của SPLAT đều trải qua các thử nghiệm lâm sàng tại Thụy Sĩ, Nhật Bản, các nước EU và được chứng nhận ở Châu Âu theo Hiệp định Mỹ phẩm.

Tại sao các sản phẩm của SPLAT đặc biệt?

Với một sản phẩm kem đánh răng, thành phần và hiệu quả sử dụng là hai yếu tố quan trọng và người tiêu dùng quan tâm nhất. SPLAT luôn phát triển và sản xuất các sản phẩm chăm sóc răng miệng với nguyên liệu tốt nhất, theo cách sáng tạo chuyên nghiệp.

Chất lượng sản phẩm nổi bật với:

  • Thành phần tự nhiên cao cấp tới 98%:

Các thành phần tự nhiên, tinh dầu và chiết xuất thực vật được đưa vào công thức của tất cả các loại kem đánh răng, bọt và nước súc miệng SPLAT ở dạng hoạt tính để mang lại hiệu quả tối đa, ví dụ như Calcis hoạt tính, Hydroxyapatite vô định hình, than hoạt tính, enzym

  • Đổi mới hiệu quả tiếp cận:

Cách tiếp cận sáng tạo đối với thành phần, công thức sản phẩm là kết quả của các nghiên cứu sâu rộng của SPLAT. Cũng như hợp tác với các đồng nghiệp và trường đại học nước ngoài. Công thức Splatown được công nhận trên toàn cầu (SP.WHITE SYSTEM, LUCTATOL)

  • Hiệu quả cao:

Mỗi sản phẩm được tạo ra tại các phòng thí nghiệm R&D của SPLAT đều hướng đến giải pháp hiệu quả nhất cho một số vấn đề về chăm sóc răng miệng. Tác dụng của splat đã được chứng minh lâm sàng (Nhật Bản, Thụy Sĩ, Anh).

Tìm kiếm đơn vị hỗ trợ gia nhập Thương mại điện tử tại Việt Nam

Mô hình hoạt động tại Việt Nam mà SPLAT hướng đến

Đối với SPLAT, Thương hiệu lâu năm đã có trên trụ sở và văn phòng đại diện trên 5 quốc gia ở các khu vực trên thế giới. Khi tiếp cận thị trường thương mại điện tử Việt Nam (1 trong các thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á). SPLAT hướng đến mô hình hoạt động như: nhượng quyền kinh doanh (nhượng quyền thương mại – franchise); buy outright (mua hòa toàn); consignment (ký gửi);… đều là các hình thức kinh doanh đã quốc gia giúp Thương hiệu phát triển và tăng trưởng.

Xem thêm: Outright và Consignment: Nên lựa chọn mô hình nào khi gia nhập thị trường mới?

Lựa chọn các eCommerce Enablers với nguồn lực lớn giúp Thương hiệu tăng trưởng trên Thương mại điện tử

Các Ecommerce Enablers cũng là một lựa chọn cho các Thương hiệu khi gia nhập thị trường mới. Ecommerce Enabler là đơn vị đảm bảo NGUỒN NỘI LỰC lớn từ A-Z để phát triển thị phần cho sản phẩm tại thị trường mới. Bao gồm, nguồn lực nhân sự, hệ thống dữ liệu, mạng lưới marketing và affiliate, chiến lược,

Xem thêm: Ecommerce Enabler là gì? – Nhà cung cấp dịch vụ phát triển TMĐT

Nguồn lực mà các Ecommerce Enablers có:

  • Nguồn nhân lực ngành Thương mại điện tử với chuyên môn cao và thấu hiểu thị trường địa phương (khả năng ứng dụng những dữ liệu nghiên cứu tập trung vào thấu hiểu người tiêu dùng để phát hiện ra các insight chính thúc đẩy nhu cầu).
  • Nguồn nhân lực đủ để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường của Thương hiệu. Từ nghiên cứu thị trường, chiến lược, test sản phẩm, quản trị tồn kho, chi phí, phụ trách mua và bán, Fullfillment,…
  • Nguồn dữ liệu lớn đảm bảo cung cấp cho việc vận hành trơn tru: Nguồn dữ liệu về insight ngành, thị trường TMĐT địa phương (mạng lưới nguồn lực hỗ trợ: ví dụ như mạng lưới affiliate, mạng lưới KOC,…)
  • Hợp đồng hợp tác rõ ràng và lộ trình phát triển cùng Thương hiệu/ Nhãn hàng (lợi ích giữa 2 bên và % lợi nhuận trên doanh thu hàng bán).

Lựa chọn UpBase Ecommerce Enablers

UpBase là một Ecommerce Enablers hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Cung cấp bộ giải pháp toàn diện bao gồm Dịch vụ và Phần mềm, được phát triển dựa trên kinh nghiệm thực chiến và nguồn dữ liệu lớn để giúp Doanh nghiệp thành công trên Thương mại điện tử. SPLAT đã lựa chọn UpBase Ecommerce Enabler với kinh nghiệm thực chiến trên Thương mại điện tử, đối tác chiến lược cho hơn +150 Thương hiệu, đối tác chính thức của Shopee Premium Enabler Program, Lazada Partner, TikTok Shop Partner.

Bắt đầu với Vận hành sàn Shopee và Lazada

UpBase thiết lập gian hàng chính hãng trên Shopee và Lazada. Tối ưu và SEO sản phẩm gian hàng. Sau đó submit 2 gian hàng chính hãng trên Shopee và Lazada. Thu hút khách hàng tới gian hàng mới với các Ưu đãi lớn cho sự kiện Opening ở cả 2 gian hàng. Bên cạnh đó, với thời gian đầu, khi traffic nội sàn vào gian hàng còn thấp. UpBase đẩy mạnh các nguồn traffic ngoại sàn hỗ trợ traffic: Deal cộng đồng, Booking KOC KOL TikTok review sản phẩm.

Tiếp cận khách hàng với chiến dịch Opening

UpBase lựa chọn sản phẩm được yêu thích, feedback tốt nhất và bán chạy nhất của SPLAT trên Thương mại điện tử là SPLAT Extreme White. SPLAT Extreme White là sản phẩm kem đánh răng làm trắng răng thuộc dòng Special. Đây là sản phẩm kem đánh răng chứa các hạt siêu nhỏ giúp làm trẳng răng nhanh chóng, hiệu quả. Sản phẩm được yêu thích đúng với nhu cầu người dùng Việt Nam. điều này giúp việc booking KOC nhằm đẩy mạnh và đạt được sự yêu thích từ cộng đồng.

Lượt truy cập bùng nổ nhờ KOC ngoại sàn

Sau lần Bookinh thứ nhất, UpBase Ecommerce Enabler lựa chọn các KOC có video nhận được sự tương tác tốt và tiếp tục booking lần thứ 2 sau 4 tháng – đây là khoảng thời gian người dùng đã có sự trải nghiệm sản phẩm và có thể tạo hiệu ứng review sản phẩm lớn trong cộng đồng.

Doanh thu X5 lần so với ngày thường nhờ Booking KOC hiệu quả

Kết quả sau 3 tháng vận hành, gian hàng chính hãng của SPLAT đã đạt được những kết quả tăng trưởng tích cực:

Bắt kịp xu hướng Influencer Marketing và tiếp tục tăng trưởng cùng TikTok Shop

2,34 triệu lượt xem sản phẩm, X47 lần GMV tháng đầu triển khai

Với vị thế là Top 10 Gian hàng chính hãng sản phẩm kem đánh răng trên Shopee. SPLAT tiếp tục cùng UpBase Ecommerce Enabler triển khai TikTok Shop. Với những kết quả tăng trưởng tốt trên Shopee nhờ Marketing ngoại sàn cùng Booking KOC TikTok. Đây hứa hẹn là một kênh tăng trưởng tiềm năng với kem đánh răng SPLAT.

Thực trạng gian hàng TikTokShop SPLAT

Ưu điểm:

  • Chất lượng sản phẩm tốt
  • Bao bì ấn tượng, đẹp mắt
  • Sản phẩm được nhiều KOC TikTok review đánh giá phản hồi tốt trước đó
  • Gian hàng Shopee đã triển khai gần 1 năm, có lượt bán, đánh giá tốt

Nhược điểm:

  • Các sản phẩm trên gian hàng TikTok Shop chưa có lượt bán, đánh giá
SPLAT mong muốn xây dựng TikTokShop nhằm mở rộng thị trường, từ đó tiếp cận tệp khách hàng mới, tăng trưởng thị phần

Giải pháp triển khai của UpBase với SPLAT TikTok Shop

Thiết lập gian hàng chính hãng, chuẩn hình ảnh

Sau khi thiết lập gian hàng TikTok Shop SPLAT, đảm bảo chuẩn hình ảnh. Đặc biệt, cần đồng bộ với hình ảnh, giá, thông tin với các kênh Thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada.

Xem thêm: Đăng ký dùng thử phần mềm UpBase SMEs với tính năng đồng bộ đa sàn

Tiếp tục đẩy mạnh Influencer Marketing cho gian hàng với booking KOC

Lý do UpBase thúc đẩy Influencer Marketing:

  • Tăng nhận diện Thương hiệu cho Doanh nghiệp
  • Tạo sự tin tưởng cho khách hàng và đối tác
  • Thu về lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng
  • Tạo sự uy tín cho sản phẩm và tăng trưởng Doanh thu
  • Cải thiện chỉ số ROI: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, bỏ 1 đồng vào Influencer Marketing, Doanh nghiệp sẽ thu về 6,5 đồng

UpBase tiến hành lựa chọn sản phẩm phù hợp với tệp khách hàng của TikTok Shop để Booking KOC

  • Tiến hành nghiên cứu/ phân tích sản phẩm:
  • Lựa chọn một sản phẩm Booking
  • Phân tích SWOT
  • Tìm ra USP của sản phẩm

Listing nội dung mẫu:

  • Tiến hành listing các content viral có các sản phẩm tương tự

Phân tích đối thủ:

  • Brand
  • Giá
  • Dạng content triển khai của đối thủ
  • Chiến lược booking KOC của brand đó
  • Khoảng số lượng air clip trên TikTok cho sản phẩm đó
  • Thông điệp sản phẩm ĐTCT truyền tải

Lên kế hoạch:

  • Kế hoạch sản phẩm
  • Brief sản phẩm để định hướng KOC
  • Brand Guidline

Định hướng content triển khai phù hợp với thông điệp nhãn hàng

Kế hoạch KOC

  • Mục tiêu booking
  • Số lượng KOC mong muốn
  • Đối tượng KOC triển khai
  • Dự tính Doanh thu
  • List KOC

3 sản phẩm SPLAT Extreme White, SPLAT Blackwood, SPLAT White Plus là các sản phẩm có chiến dịch booking KOC thành công trên TikTok, nhận được nhiều sự quan tâm và đặt hàng từ người tiêu dùng.

Giải pháp cho giai đoạn tiếp theo nhằm thúc đẩy tăng trưởng gian hàng SPLAT TikTok Shop

UpBase sẽ tiếp tục nắm bắt các xu hướng Thương mại điện tử mới nhất, tiếp tục vận hành và tối ưu các giải pháp đã hiệu đạt hiệu quả cao.

Xem thêm: Xu hướng Thương mại điện tử 2023: bán hàng đa kênh, nội dung UGC lên ngôi

Với nội dung UGC lên ngôi, xu hướng influencer marketing phát triển mạnh mẽ nhờ sự phát triển của mạng xã hội TikTok. UpBase sẽ tiếp tục:

Booking thêm hero mới ngoài các hero đã tạo xu hướng trong thời gian qua, và duy trí hiệu suất như hiện tại

Livestream đều đặn hàng tuần và tối ưu livestream với mục tiêu tăng doanh thu mỗi buổi live

Chạy ads: tạo các chiến dịch chạy ads, tăng ngân sách và tối ưu theo từng chiến dịch

Đạt 2,34 triệu lượt xem sản phẩm, 276 nghìn lượt tiếp cận, doanh thu X47 tháng đầu tiên triển khai

Thương hiệu quốc tế có thể lựa chọn các Ecommerce Enablers uy tín và có đủ nguồn lực, có cung cấp mô hình vận hành phù hợp với tiềm năng của sản phẩm/ Thương hiệu tại thị trường mục tiêu để hợp tác phát triển.

Xuất bản vào 12/29/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next