Nguyễn Công Phúc

Tác giả

Nguyễn Công Phúc

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook & cấu hình tài khoản

9/26/2024

0

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook & cấu hình tài khoản

Tài khoản quảng cáo doanh nghiệp - Facebook Business là tài khoản giúp nhà quảng cáo quản lý các trang, các tài khoản quảng cáo, các chiến dịch Facebook Ads một cách dễ dàng. Nếu bạn chưa biết cách tạo tài khoản Facebook Business thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. UpBase sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể từng bước từ A-Z!

Tài khoản doanh nghiệp Facebook là gì?

Tài khoản doanh nghiệp Facebook (Facebook Business) hay còn gọi là trình quản lý kinh doanh là một tài khoản cho phép nhà quảng cáo thực hiện nhiều tác vụ hữu ích trên Facebook, ví dụ như tạo nhiều tài khoản quảng cáo, thêm nhiều Fanpage trên tài khoản, liên kết đối tác, quản lý nhân viên hay phân quyền và quản lý các nhà quảng cáo thuê ngoài. 

Facebook Business là trang làm việc dành riêng cho các nhà quảng cáo, giúp họ tối ưu công việc quảng cáo trên Facebook, hỗ trợ hoạt động kinh doanh. 

Hướng dẫn các bước tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook

Để tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook, bạn làm theo hướng dẫn sau: 

Bước 1: truy cập vào trang web https://business.facebook.com/ để tiến hành tạo tài khoản quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp. Bạn nhấn vào mục “TẠO TÀI KHOẢN” ở góc bên phải phía trên màn hình.

Bước 2: Điền đầy đủ và chính xác thông tin được yêu cầu sau đó nhấn “Gửi” để tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook.

Điền đầy đủ và chính xác thông tin được yêu cầu

Bước 3: Hệ thống Facebook sẽ gửi yêu cầu xác nhận tài khoản đến Gmail mà bạn đã nhập thông tin trước đó. Bạn truy cập Gmail và nhấn vào link Facebook gửi để xác nhận thông tin tài khoản theo các bước hướng dẫn.

Hệ thống Facebook sẽ gửi yêu cầu xác nhận tài khoản đến Gmail

Bước 4: Bạn quay về Facebook, thiết lập các cài đặt cơ bản để thực hiện quảng cáo.

Thiết lập các cài đặt cơ bản để thực hiện quảng cáo

Bước 5: Sau khi hoàn tất các thiết lập cơ bản, bạn thêm tài khoản. Nếu chưa có tài khoản, bạn nhấn vào “Tạo tài khoản quảng cáo mới” để tiếp tục.

Sau khi hoàn tất các thiết lập cơ bản, bạn thêm tài khoản

Bước 6: Điền thông tin tài khoản quảng cáo rồi nhấn “Tiếp”.

Điền thông tin tài khoản quảng cáo rồi nhấn “Tiếp”

Bước 7: Bạn nhấn vào “Thêm thông tin thanh toán” để tiếp tục.

Bạn nhấn vào “Thêm thông tin thanh toán” để tiếp tục

Bước 8: Chọn phương thức thanh toán phù hợp => nhấn “Tiếp”.

Chọn phương thức thanh toán phù hợp

Bước 9: Điền thông tin thẻ thanh toán rồi nhấn “Lưu” để hoàn tất quá trình tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook.

Điền thông tin thẻ thanh toán rồi nhấn “Lưu”

Cấu hình tài khoản doanh nghiệp Facebook

Để sử dụng Facebook Business, bạn sẽ tiến hành cấu hình các thông tin như Người, Trang và tài khoản quảng cáo: 

Thêm Người vào Facebook Business: Bạn sẽ thêm một/nhiều tài khoản cá nhân vào trình quản lý doanh nghiệp để người đó có thể chăm sóc và chạy quảng cáo trên những Fanpage nằm trong Facebook Business của bạn. Bạn chọn mục “Người” rồi chọn “Thêm”.

Thiết lập quyền truy cập cho nhân viên: Bạn có thể thiết lập quyền cho các nhân viên, họ có thể có quyền cài đặt, thêm/xóa nhân sự, thêm/truy cập/đổi tên Fanpage hay thêm/truy cập vào tài khoản quảng cáo,… Sau khi thêm Người thì sẽ có một cửa sổ hiện lên, bạn nhập lại email của người đó, phân quyền và chọn “tiếp tục”.

Sau khi thêm Người thì sẽ có một cửa sổ hiện lên, bạn nhập lại email của người đó

Ngoài ra, bạn có thể thêm Fanpage, thêm tài khoản quảng cáo vào Facebook Business của mình. 

Quản lý tài khoản doanh nghiệp Facebook

Với tài khoản doanh nghiệp Facebook, bạn có thể thực hiện nhiều công việc quản lý cho các chiến dịch quảng cáo và hoạt động trên Facebook của mình. 

  • Quản lý nhiều trang Facebook: Facebook Business cho phép bạn thêm nhiều trang, nhiều tài khoản và người dùng khác nhau, nhưng đều sẽ quản trị tại một giao diện duy nhất. Bạn cũng có thể phân quyền hoạt động cho từng thành viên trong nhóm làm việc, giúp quản lý công việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, Facebook Business giúp bạn lên kế hoạch và đăng bài một cách tự động để tiết kiệm thời gian. 
  • Theo dõi hiệu quả quảng cáo: Facebook Insights được tích hợp sẵn giúp bạn theo dõi các chỉ số quan trọng như lượt tiếp cận, tương tác, chuyển đổi. Pixel của Facebook giúp theo dõi hành vi của người dùng trên website và tối ưu hóa quảng cáo. 
  • Cập nhật thông tin doanh nghiệp: Bạn có thể cập nhật thông tin liên hệ, giờ làm việc, địa chỉ khi cần. Ngoài ra, nếu tài khoản gặp vấn đề gì thì bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Facebook để được giải quyết. 

=> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả & 3 kinh nghiệm tối ưu

Kết luận

Qua bài viết, UpBase đã hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook với các bước chi tiết. Facebook Business giúp cho nhà quảng cáo tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình một cách dễ dàng, hiệu quả. Bạn có thể quản lý nhiều trang, nhiều tài khoản, nhiều chiến dịch khác nhau đồng thời trên cùng một giao diện duy nhất của Facebook Business. Chúc bạn tạo tài khoản doanh nghiệp Facebook thành công!

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...