Hoàng Minh Huệ

Tác giả

Hoàng Minh Huệ

Case Study: Thành công ngành Sức khỏe sắc đẹp – Lavima

12/29/2023

0

Case Study: Thành công ngành Sức khỏe sắc đẹp – Lavima

Sức khỏe sắc đẹp là một trong những ngành có Doanh thu cao nhất trên Shopee. Đây là ngành có tiềm năng phát triển lớn, với đa dạng sản phẩm từ những Nhãn hàng/ Thương hiệu nổi tiếng tới các nhà phân phối/ nhà sản xuất hay Local Brand tham gia. Trong bài viết này, hãy cùng UpBase sẽ chia sẻ về Case Study thành công Lavima! UpBase đã đồng hành cùng Lavima thế nào để có được Doanh thu tăng trưởng 10x lần sau 3 tháng? Cùng tìm hiểu nhé!

Về ngành hàng Sức khỏe Sắc đẹp

Tiềm năng ngành hàng Sức khỏe

Người Việt Nam ngày càng quan tâm tới sức khỏe và hệ miễn dịch… Nhất là trong bối cảnh hậu dịch Covid 19, nhiều dịch bệnh lạ, lối sống ít vận động, và môi trường đều ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, nhiều người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và hệ miễn dịch.

Các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe ngày càng được tìm kiếm và sử dụng nhiều hơn từ khắp các Nhà thuốc, trang web, và cả trang TMĐT, …

Tiềm năng ngành hàng sắc đẹp

Theo Euro Monitor International, ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu sẽ hồi phục mạnh mẽ sau dịch Covid 19. Các Thương hiệu làm đẹp dựa trên “sự tin cậy và minh bạch” cùng với “chứng chỉ khoa học và lâm sàng” sẽ được tin dùng.

Tìm hiểu chi tiết về ngành Sức khỏe – Sắc đẹp và các ngành chủ lực trong nhóm này!

Nhãn hàng Lavima – ngành sức khỏe sắc đẹp trên Shopee

Lavima là Thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng ra đời vào năm 2017. Với bộ sản phẩm:

  • Gel vệ sinh
  • Gel bôi
  • Viên uống Lavima Biotic

Với thành phần 100% Thảo dược nhập khẩu và men vi sinh từ Mỹ cho tác dụng toàn diện, hiệu quả, an toàn dành cho người sử dụng. Lavima với lợi thế sản phẩm chất lượng, hiệu quả toàn diện và được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng. Bên cạnh đó, sự phản hồi tích cực từ người dùng cũng tạo nên uy tín đặc biệt cho Lavima.

Link gian hàng:Nhãn hàng Lavima

Kỳ vọng của nhãn hàng:

Lavima mong muốn phát triển các gian hàng chính hãng trên sàn Thương mại điện tử.

Tăng trưởng về doanh thu, Branding và tăng thị phần trên sàn.

Thực trạng của gian hàng Lavima

Ưu điểm:

  • Sản phẩm đã có Thương hiệu
  • Từng được giới thiệu trên VTV6
  • Sản phẩm có nhu cầu mua sắm lớn trên sàn TMĐT
  • Sản phẩm đã có tệp khách hàng riêng

Nhược điểm:

  • Traffic vào gian hàng yếu
  • Sản phẩm có mức độ cạnh tranh lớn
  • Độ nhận diện sản phẩm chưa cao

Giải pháp của UpBase cho gian Lavima

Nắm được vấn đề là gian hàng đang yếu traffic và tỷ lệ chuyển đổi. Ngoài việc thiết kế lại hình ảnh/ tối ưu giao diện, submit Gian hàng chính hãng, UpBase đưa ra những giải pháp vận hành như sau:

Tối ưu gian hàng – trở thành gian hàng chính hãng

Đăng ký tham gia các chương trình của sàn, mega campaign. Nghiên cứu sản phẩm, test sản phẩm, nghiên cứu thị trường để chọn lọc nhóm sản phẩm tiềm năng. Lựa chọn sản phẩm phù hợp tham gia các Chương trình.

Đẩy mạnh traffic nội sàn vào gian hàng thông qua các các cổng Campaign, Chương trình khuyến mãi.

Tích cực đẩy mạnh traffic ngoại sàn từ Booking KOC Tiktok và Facebook CPAS. UpBase lựa chọn sản phẩm được yêu thích, feedback tốt nhưng chưa được truyền thông rộng rãi để booking KOC nhằm tăng độ nhận diện.

Tiến hành nghiên cứu sản phẩm => nghiên cứu đối tượng khách hàng => phân tích khách hàng mục tiêu => lựa chọn kênh KOC review và KOC ngành mẹ và bé => cùng KOC lên nội dung content và theo dõi hiệu quả.

Trao đổi thường xuyên với Kam ngành hàng để theo dõi sát các chỉ số và tình hình của ngành hàng.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: Cải thiện review đánh giá, chăm sóc khách hàng chuẩn quy trình 30/16/365. Bên cạnh đó tăng độ uy tín của sản phẩm và gian hàng.

Kết quả tăng trưởng 10x lần sau 3 tháng

Mời bạn tham khảo các Case Study khác của UpBase!

Case study Dr.papie – Top 1 ngành mẹ và bé trên Shopee

Marketing ngoại sàn – Case study Ziaja thành công

Case study về thương hiệu váy công sở – Alice chiến Top 1 thị phần

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...