Quảng cáo TikTok không cắn tiền khiến cho quảng cáo không được ưu tiên phân phối, hiển thị đến người xem và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo, không đạt được doanh thu. Vậy vì sao quảng cáo TikTok không cắn tiền? Nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục như thế nào? Cùng UpBase tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!
Hiểu rõ về quảng cáo TikTok
Trước khi tìm hiểu tại sao quảng cáo TikTok không cắn tiền, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ về quảng cáo TikTok. TikTok Ads là hình thức quảng cáo trên nền tảng TikTok, giúp nhà quảng cáo tiếp cận và gia tăng khả năng hiển thị đến các đối tượng người xem trên nền tảng này.
Bạn sẽ trả tiền (phí quảng cáo) để quảng cáo của bạn được ưu tiên phân phối và hiển thị đến nhiều người xem hơn. Hình thức tính phí là đấu thầu và bidding - người quảng cáo sẽ cạnh tranh để giành quyền hiển thị quảng cáo trên TikTok thông qua việc đấu giá vị trí quảng cáo. Bạn có thể thiết lập ngân sách và giá thầu (bidding) để đấu thầu cho quảng cáo của mình.
Trong một số trường hợp, quảng cáo TikTok không cắn tiền sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không được phân phối, ưu tiên hiển thị đến người xem nữa. Điều này khiến lượt tiếp cận, lượt xem giảm và ảnh hưởng đến mục tiêu quảng cáo.
Nguyên nhân & cách khắc phục khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền
Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho quảng cáo TikTok không cắn tiền. Cùng UpBase tìm hiểu chi tiết từng nguyên nhân và cách khắc phục:
Target không chính xác
Đối với quảng cáo lượt chuyển đổi, việc đặt đối tượng mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp sẽ khiến cho quảng cáo không được phân phối đúng, từ đó không có tương tác. Nếu quảng cáo theo hình thức tích phí theo lượt click (CPC) thì khi không có click quảng cáo của bạn sẽ không cắn tiền.
Để khắc phục, bạn cần tối ưu lại mẫu khách hàng mục tiêu, thêm các thông tin chi tiết về giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi khi xem TikTok …
Nội dung quảng cáo không hấp dẫn
Nội dung quảng cáo không chất lượng, kém hấp dẫn hay sử dụng lại từ nền tảng khác, của bên khác sẽ khiến cho quảng cáo bị hạn chế hiển thị và chậm cắn tiền. Để khắc phục, bạn cần sáng tạo các nội dung mới, độc đáo và độc nhất dành riêng cho chiến dịch TikTok Ads của mình.
Đặt giá thầu không hợp lý
Nếu bạn đặt giá thầu thấp và nội dung quảng cáo lại không quá nổi bật thì quảng cáo của bạn sẽ không thể cạnh tranh được => không được ưu tiên hiển thị => lượng tương tác thấp.
Cách khắc phục là bạn cần phân tích và đưa ra mức giá thầu hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt Smart Optimization để TikTok tự động tối ưu giá thầu.
Tài khoản quảng cáo cá nhân
Tài khoản quảng cáo có hai loại là tài khoản quảng cáo cá nhân và tài khoản quảng cáo agency. Tài khoản quảng cáo cá nhân có độ uy tín thấp, bị hạn chế ngân sách … và hạn chế về khả năng cắn tiền. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên thuê tài khoản quảng cáo TikTok agency hoặc thuê các đơn vị Enabler/Agency triển khai chiến dịch cho bạn.
Quảng cáo bị report
Nếu quảng cáo của bạn bị report và TikTok xem xét thì quảng cáo của bạn sẽ chậm cắn tiền. Nguyên nhân khiến cho quảng cáo TikTok bị report có thể là do nội dung không phù hợp với người xem, lặp đi lặp lại khiến họ khó chịu và report hoặc bạn bị đối thủ report xấu.
Khi này để khắc phục thì trước tiên bạn cần tối ưu lại nội dung quảng cáo để phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu. Bên cạnh đó, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lên TikTok để có thể mở lại quảng cáo.
Các nguyên nhân khác
Ngoài các nguyên nhân trên thì còn một số nguyên nhân khác cũng có thể khiến cho quảng cáo TikTok không cắn tiền, ví dụ như vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok, thiếu các thông tin cần có trên trang đích, không bảo mật thông tin nhạy cảm của người dùng, lỗi văn bản, hình ảnh, hay số dư tài khoản không đủ.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã giải đáp các nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quảng cáo TikTok không cắn tiền. Một số nguyên nhân chủ yếu như: target không chính xác, nội dung không hấp dẫn, đặt giá thầu không hợp lý, sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân hay quảng cáo bị report. Hãy xem cách khắc phục UpBase đã gợi ý cho từng nguyên nhân nhé!