|

Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Làm sao bán sản phẩm giá trị cao – Sản phẩm phễu Shopee

Làm sao bán sản phẩm giá trị cao – Sản phẩm phễu Shopee

Chào nhà bán hàng. Đơn hàng từ những sản phẩm cuối phễu luôn là mong muốn của tất cả mọi người. Vậy làm sao để có đơn hàng từ những sản phẩm có giá trị cao này? Xem hết bài viết : Bán sản phẩm giá trị cao – Sản phẩm phễu Shopee

Sản phẩm cuối phễu là gì? Sản phẩm phễu Shopee

Sản phẩm cuối phễu hiểu đơn giản là sản phẩm thuộc phân khúc có giá trị cao nhất, mang lại lợi nhuận lớn nhất cho nhà bán hàng. Số lượng bán ra của sản phẩm cuối phễu thường sẽ ít hơn 2 phân khúc sản phẩm còn lại, thường chỉ chiến 10% đơn hàng, nhưng lợi nhuận có thể lên đến hơn 60%.

Shop bạn tung ra sản phẩm mới có giá trị cao. Sản phẩm giá trị cao ở đây là lãi cao, cũng có thể hiểu là sản phẩm cuối phễu theo khái niệm của sàn. Thực trạng hiện nay mình thấy nhiều nhà bán hàng bán giá trị cao mà lãi cũng ngang sản phẩm giá trị thấp hơn.

Vấn đề các nhà bán hàng đang gặp là khó khăn trong việc thúc đẩy bán, khi chưa có lượt mua đánh giá. Bài viết này sẽ đưa ra 1 vài tips để mọi người có thể tham khảo cách làm

Lưu ý: Bài viết này mình có tham khảo ý kiến của anh Phạm Văn Lượng – Seller của Shopee/Tiki/Lazada/Sendo.

6 Tips để bán sản phẩm cuối phễu có giá trị cao

Phải giảm giá mới bán được sản phẩm – Có thật sự bắt buộc?

Từ trước đến nay, chúng ta đã quen với khái niệm cứ phải giảm giá thật sâu mới có thể bán được hàng. Thời gian đầu bạn sẽ lãi ít 1 chút để bán được đã rồi tăng lên dần. Đây cũng là một cách làm để có thể bán được hàng có giá trị cao.

Nhưng sẽ có một số bất tiện khi sử dụng cách này:

  • Dù bạn có bán lãi thấp, rồi nhưng vẫn sẽ khá khó bán nếu giá không thấp hơn hẳn thị trường.
  • Cái thứ 2 là việc bạn tăng giá sẽ bị sàn đánh giá ko cao và sẽ bóp 1 phần traffic ngay, bị ghim giá hoặc công cụ Beecost check.
  • Cái thứ 3 sau này khi KAM đưa ra deal cho sản phẩm, thì 1 vài KAM cũng sẽ so sánh với giá thấp nhất bạn từng bán. Điều này dẫn đến việc bị ghim giá. Đặc biệt là trên Lazada. Thời gian ghim giá trên Lazada có thể kéo dài trong 2 kỳ Mega Campain

UpBase đã làm gì khi sản phẩm không thể giảm giá?

Một Case Study mà UpBase đã gặp phải khi vận hành gian hàng Sunware House. Khi giá sản phẩm phễu ở mức cao, tuy nhiên lại không thể giảm giá trong kỳ Mega. UpBase đã có những giải pháp phù hợp để kỳ Mega đó Sunware House vẫn bùng nổ doanh số với hơn 3000 đơn hàng, doanh thu vượt kỳ vọng. Những giải pháp đưa ra là:

  • Tập trung vào quà tặng hấp dẫn: Chọn những quà có giá trị hấp dẫn và có thể thay đổi linh hoạt nếu không còn tính phù hợp.
  • Tham gia cổng đăng ký voucher và và combo linh hoạt

Tạo mã giảm giá riêng cho từng sản phẩm

Hiện tại shopee đã cho phép tạo mã giảm giá riêng cho từng sản phẩm, bạn có thể dùng cách này để tạo mã giảm giá riêng cho sản phẩm đó. Lưu ý mã giảm giá phải thật hời để kích thích khách hàng và có thể dễ ra quyết định hơn khi nó chưa có đánh giá và lượt mua.

Xem thêm: Chăm sóc khách hàng với mô hình 30/16/365 chuẩn chuyên nghiệp

Đặt đơn ảo trên Shopee/Tiki/Lazada

Việc này mình không ủng hộ cũng như khuyến khích các nhà bán hàng lựa chọn. Nó mang khá nhiều rủi ro khi bị quét, hình phạt sẽ là khóa Shop vĩnh viễn.

Xem thêm: Chạy đơn ảo Shopee – Mất tất cả sau 1 đêm

Tạo deal sốc trên các nhóm săn deal để có đơn hàng trên Shopee

Tạo deal sốc trên các nhóm săn deal để được hoàn tiền như “Không sợ đắt”, “review sản phẩm nhận tiền”. Cách này khá ok, bạn sẽ có những review chất lượng.

Về cách làm chi tiết cụ thể mình đã có bài viết: Tại đây

Mua kèm deal sốc: tạo deal sốc với một vài sản phẩm HOT SKU

Lưu ý: nếu sản phẩm HOT SKU của bạn không phải là sp có trị cao hơn nhiều so với sản phẩm deal sốc thì khá khó để bán. Sản phẩm phễu Shopee

Ví dụ của anh Phạm Văn Lượng:

Hôm 5/5 mình có mua cái máy giặt tầm hơn 10 triệu và bạn lắp đặt có gọi cho mình hỏi: “Anh có muốn mua cái kệ chỉ 300k cho nó không”. Và mình đã ok ngay mặc dù giá bán trên shopee của nó chỉ 150k. Vì tâm lý nếu bạn đang mua sản phẩm giá trị cao sẽ rất dễ ra quyết định mua 1 sản phẩm đi kèm với giá trị thấp hơn nhiều. Còn ngược lại thì gần như sẽ rất ít đúng ko nào?

Sử dụng tin nhắn quảng bá kết hợp với mã giảm giá sản phẩm

Mặc dù hiện tại tình trạng spam tin nhắn đang làm mất giá trị của công cụ này. Cách này UpBase đang sử dụng và đánh giá mang lại hiệu quả khá ok, mang lại đơn ngay sau khi đăng sản phẩm và cũng có tính nhanh chóng.

Đánh đổi của cách này là bạn phải chấp nhận là bán ra với lợi nhuận thấp, hòa vốn hoặc thậm chí là lỗ. Với mình thì mình sẵn sàng vì sản phẩm mới mà giá trị lại cao. Đây coi như là chi phí marketing và giá cho nó cũng ko cao lắm mà kết quả lại có nhanh. Việc sản phẩm mới đăng mà bán được ngay cũng sẽ được shopee đánh giá cao và có thể buff thêm traffic cho sản phẩm đó.

Sử dụng tin nhắn quảng bá trên Shopee/Tiki/Lazada như thế nào cho hiệu quả?

Nguồn: Anh Phạm Văn Lượng
  • Tạo mã giảm giá sản phẩm (lưu ý là mã giảm giá dành riêng cho sản phẩm cần chứ không phải toàn shop). Mã giảm phải thật sốc, thời gian sử dụng chỉ nên từ 1 đến 3 ngày không nên dài. Phải cho khách hàng thấy đây là một món hời không thể bỏ qua. Bạn có thể cân nhắc dùng toàn bộ lãi tạo mã giảm giá luôn. Ví dụ sản phẩm A giá 400k lãi 150k thì sẽ tạo luôn mã 150k.
  • Tạo tin nhắn quảng bá với một tiêu đề thu hút: ví dụ “Tặng bạn 150k”, “Bạn nhận được 150k từ shop XX”. Nội dung ngắn gọn tập chung giá trị nhấn mạnh vào thời gian sử dụng ví dụ “chỉ duy nhất hôm nay”. Nhiều nhà bán hàng hay “tham” chỗ này là nhét quá nhiều nội dung. Dẫn đến tỉ lệ đọc thấp vì khách giờ ngày càng lười. Sau khi gửi tin nhắn xong hãy trực tin nhắn liên tục nhé.

Tại sao khách hàng lại mua hàng của bạn? Sản phẩm phễu Shopee

Nếu bạn không trả lời được câu hỏi đó thì rất khó để bán được hàng. Khách hàng thông minh, sàn thương mại là nơi để khách hàng được thoải mái so sánh và lựa chọn sản phẩm mà họ thấy phù hợp. Có hàng trăm nhà bán hàng cùng bán một sản phẩm tương tự bạn tại sao khách hàng phải mua của bạn??? Phễu sản phẩm Shopee

Khách mua của bạn vì giá rẻ

Giá của bạn có rẻ hơn đối thủ. Nếu bạn chọn câu trả lời này thì bạn hãy nhập hàng số lượng lớn, học cách đàm phán giá nhập cho tốt, vận hành cho tinh giản tiết kiệm… Làm mọi cách để giá bán ra là rẻ nhất có thể. Cách này thường dành cho “ông lớn” nhiều vốn là nhập vài container hàng.

Khách mua vì tin tưởng thương hiệu của sản phẩm

Bạn có thể lấy 1 sản phẩm của một thương hiệu uy tín để bán, nếu được phân phối độc quyền sản phẩm đó thì càng tốt. Hoặc một số bạn tự sản xuất (hoặc đặt sản xuất), tự làm bao bì nhãn mác, tự đăng ký bảo hộ thương hiệu… gắng xây 1 cái thương hiệu cho riêng mình.

Khách hàng mua vì sản phẩm của bạn độc lạ

Nếu chọn hướng đi này bạn cần nhanh nhạy thị trường, đánh trend tốt. Siêng đi các hội chợ ở Việt Nam và quốc tế, siêng lướt 1688, Taobao, tiktok… Sử dụng các công tụ tìm và phát hiện trend (google trend chẳng hạn…). Mình biết một số bạn bán đồ gia dụng thông minh làm theo cách này khá ngon.

Bạn có giá trị gia tăng cho khách hàng.

Cùng bán cái Quấn chũn cho em bé thì mình biết có bạn còn làm cả group khóa học để hỗ trợ bà mẹ chăm sóc con nhỏ. Bạn có dám bỏ ra vài triệu, tìm hiểu vài tháng để tạo ra một điều gì đó rất riêng của bạn, tặng cho khách hàng không?

Xem thêm các bài viết khác:

Livestream trên Shopee – Tuyệt chiêu thu hút khách hàng

Tại sao lượt xem cao nhưng ra đơn ít trên Shopee

Xuất bản vào 12/29/2023

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...