Mẹ & Bé (Mom & Baby) là một ngành hàng mạnh trên các sàn thương mại điện tử. Ngành hàng Mẹ & Bé quý 3 năm 2023 đạt hơn 3.009 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, số lượng sản phẩm đã bán cũng lên tới 56,6 triệu – tăng 54%.
Với mức độ cạnh tranh ngày càng cao, các nhãn hàng Mẹ & Bé sẽ cần có các biện pháp thúc đẩy nhận diện thương hiệu và chuyển đổi doanh số trên các sàn thương mại điện tử. Trong đó, Booking KOC/KOL trên nền tảng TikTok là một trong những giải pháp hàng đầu. Các short video review sản phẩm của KOC/KOL sẽ giúp nhãn hàng tiếp cận thêm được nhiều khách hàng tiềm năng, gia tăng độ nhận diện và uy tín thương hiệu cũng như thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả hơn.
Để chiến dịch Booking của bạn trở nên hiệu quả, việc lựa chọn được những KOC/KOL phù hợp là vô cùng quan trọng.
Tiêu chí lựa chọn KOC/KOL ngành hàng Mẹ & Bé
Nhãn hàng nên lựa chọn các KOC/KOL ngành hàng Mẹ và Bé dựa trên các yếu tố:
- Có tệp fan/follower là các bà mẹ bỉm sữa, có con nhỏ, quan tâm đến các sản phẩm Mẹ & Bé
- Content trên kênh chất lượng đồng đều, xoay quanh chủ đề Mẹ & Bé, tương tác tốt
- Review, giới thiệu sản phẩm và thương hiệu một cách tự nhiên, thuyết phục
- Tỷ lệ chuyển đổi trên kênh tốt
- Có kinh nghiệm sản xuất short video review sản phẩm ngành hàng Mẹ & Bé, đã hợp tác cùng nhiều nhãn hàng
Top 5 KOC ngành hàng Mẹ & Bé trong network UpBase MCN
UpBase MCN là đối tác chính thức của TikTok, sẽ giúp nhãn hàng kết nối đến hơn 2000 KOC/KOL trong và ngoài network với chiến lược booking bài bản và mức giá tốt nhất! Dưới đây là 5 KOC tiêu biểu của UpBase MCN trong ngành hàng Mẹ & Bé:
Mẹ bé Xiuxiu (Giang Chè) - @giangchekm
Mẹ bé Xiuxiu (Giang Chè) sở hữu kênh @giangchekm với 486,3k follows. KOC này có thế mạnh sản xuất Short Video Review. Content trên kênh thiên về cuộc sống hàng ngày, gia đình, chăm sóc con nhỏ. Mẹ bé Xiuxiu gây ấn tượng với người xem như một người mẹ hiện đại, xinh đẹp, khí chất. KOC cũng đã được nhiều nhãn hàng tin tưởng hợp tác (Merzy, L'OREAL, Cozy, Ziaja,...)
Thuy Ninhh - @hininhxinh1907
Thuy Ninhh sở hữu kênh @hininhxinh1907 với 427,4k follows. KOC này có thế mạnh sản xuất Short Video Review. Content trên kênh thiên về cuộc sống hàng ngày, chăm sóc con nhỏ và đan xen cả những nội dung bắt trend theo xu hướng thịnh hành trên TikTok. Thuy Ninhh gây ấn tượng với người xem như một người mẹ trẻ, xinh đẹp, năng động, trendy. KOC cũng đã được nhiều nhãn hàng tin tưởng hợp tác (DHC, ZEESEA, Cozy, Ziaja,...)
Là_Mẹ_Nhunn_và_Bắp_đây - @lamenhunnvabapday.25
Sở hữu kênh @lamenhunnvabapday.25 với 43,1k follows, KOC này có thế mạnh sản xuất Short Video Review với content thiên về chăm sóc gia đình, cuộc sống daily, mẹ và bé và gây ấn tượng với hình ảnh một người mẹ độc lập. KOC cũng đã được nhiều nhãn hàng tin tưởng hợp tác (LocknLock, Pigeon, Gumi, Ziaja,...). GMV video của KOC này lên đến hơn 100 triệu đồng.
Mẹ Nhím & Bé Xuxi - @menhim.bexuxii
Kênh của Mẹ Nhím & Bé Xuxi tập trung vào content chăm sóc em bé, tips cho các mẹ, lần đầu chăm con. Đặc trưng của KOC này là phong cách người mẹ giản dị ở quê. KOC này mạnh về livestream và đã hợp tác với các nhãn hàng như: Lavima, Dược Bắc Ninh, Ziaja, Pigeon, Dr Cung,... với doanh số ấn tượng
Maruko Chan - @lien30493
Đây cũng là một KOC mạnh về livestream, đã hợp tác với các nhãn hàng như: Lavima, Dược Bắc Ninh, Ziaja, Pigeon, Dr Cung,... với doanh số ấn tượng.