Người Bán thường nhận được số lượng đặt hàng gấp 3 lần trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch. Bạn có thể vận hành Gian hàng suôn sẻ bằng cách tối đa hóa cơ hội bán hàng, theo kịp số lượng đặt hàng, và tuân thủ thời hạn vận chuyển.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tối đa hóa doanh số bán hàng trong những ngày diễn ra chiến dịch và cách theo kịp sự gia tăng về lượng đặt hàng.
1. Giám sát đơn hàng trong ngày Mega Campaign – Vận hành gian hàng hiệu quả
Giám sát đơn hàng là việc quan tọng nhất trong ngày diễn ra Campaign. Việc theo dõi dữ liệu bán hàng trong suốt thời gian chiến dịch giúp giám sát hiệu quả hoạt động của sản phẩm tốt. Điều này cho phép bạn xác định các biện pháp cần thực hiện đối với các sản phẩm hoạt động kém và tận dụng các sản phẩm đang bán chạy để tạo thêm Flash Sale hoặc ưu đãi cho Khách hàng.
Bạn có thể sử dụng tính năng Theo dõi Trực tiếp tại trang Phân Tích Bán Hàng để xem các Chỉ số quan trọng:
- Lượt truy cập
- Lượt xem
- Số Đơn hàng
- Sản phẩm được mua
- Tổng số người mua
- Tỉ lệ chuyển đổi
Mẹo: So sánh xu hướng của ngày hôm nay và các ngày trước đó để dự đoán khối lượng hàng bán ra ở các khung thời gian cụ thể. Từ đó, bạn có thể tận dụng khung giờ cao điểm bằng cách tăng quảng cáo sản phẩm với khuyến mãi, mã giảm giá và các công cụ khác tại Kênh Marketing
2. Theo dõi hiệu suất khuyến mãi của bạn trong ngày chiến dịch
Các chương trình khuyến mãi và Flash Sale là yếu tố quan trọng thu hút khách hàng trong Mega Campaign. Nhà bán cần theo dõi sát sao hiệu suất của các sản phẩm khuyến mãi để có sự điều chỉnh phù hợp.
Hiểu rõ hiệu suất khuyến mãi giúp Người Bán xác định loại khuyến mãi tương ứng với từng sản phẩm. Kiểm tra hiệu suất của các khuyến mãi ngay tại trang Marketing của tính năng Phân Tích Bán Hàng.
Các Chỉ số quan trọng của từng khuyến mãi sẽ bao gồm:
- Doanh thu: Tổng giá trị của các đơn hàng (sau khuyến mãi)
- Đã bán: Số lượng sản phẩm của tất cả đơn hàng trong các chương trình khuyến mãi
- Đơn hàng: Tổng số đơn hàng có khuyến mãi
- Người Mua: Số lượng Người Mua của tất cả các đơn hàng có khuyến mãi
- Doanh thu/khách: Doanh thu (sau khuyến mãi) trên số lượng Người Mua có đơn hàng khuyến mãi
Ví dụ, nếu có nhiều đơn hàng từ Combo khuyến mãi so với Chương Trình Của Tôi, bạn có thể:
- Dừng các khuyến mãi từ Chương Trình Của Tôi và gắn thẻ các sản phẩm theo Combo khuyến mãi.
- Thay đổi sản phẩm trong chương trình khuyến mãi của bạn.
3. Phản hồi thắc mắc ngày Mega Campaign
Phản hồi thắc mắc của Người Mua kịp thời sẽ giúp hạn chế việc mất doanh số bán hàng.
- Lọc các tin nhắn Chưa đọc tại mục Chat để theo dõi các tin nhắn mà bạn chưa phản hồi
Mẹo: Nếu bạn chưa thể trả lời tin nhắn sau khi đã mở, hãy chọn đã ghim và tin nhắn đó sẽ luôn ở trên cùng. Sử dụng bộ lọc sau đó để xem các cuộc trò chuyện được ghim, bạn có thể theo dõi dễ dàng các cuộc trò chuyện đã mở nhưng bạn chưa phản hồi.
- Quảng bá các sản phẩm nổi bật của Shop bạn và đề xuất voucher sau khi giải đáp thắc mắc để tăng cơ hội bán sản phẩm
4. Quản lý các đơn hàng đến vào ngày chiến dịch
Tình trạng hết hàng, không trả lời tin nhắn và giao hàng trễ có thể ảnh hưởng xấu đến Hiệu Quả Hoạt Động,Cải thiện đánh giá của Shop và sản phẩm.
Sử dụng Theo dõi trực tiếp kiểm tra số lượng đơn hàng đang có và quyết định có thể tiếp tục nhận thêm đơn đặt hàng hay không dựa vào:
- Số lượng tồn kho thực tế
Luôn cập nhật số lượng hàng trong kho của bạn khi có đơn đặt hàng. Điều này sẽ ngăn ngừa tình trạng hết hàng sau này, khi bạn đóng gói đơn hàng.
- Nguồn nhân lực sẵn có
Dự tính số lượng đơn hàng mà nhân viên của bạn có thể đóng gói. Từ đó, phân bổ trách nhiệm phù hợp trước khi ra quyết định có tiếp tục nhận thêm đơn hàng hay không!
Trên đây là các cách giúp Gian hàng tối đa hóa doanh số bán hàng trong những ngày diễn ra Chiến dịch và cách theo kịp sự gia tăng về lượng đặt hàng.
Chúc các Nhà bán hàng chuẩn bị tốt và vận hành Gian hàng hiệu quả trong những dịp Mega Campaign lớn cuối năm.