sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Casestudy: Marketing ngoại sàn – Case study Ziaja thành công

Casestudy: Marketing ngoại sàn – Case study Ziaja thành công

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của UpBase. Bài viết này UpBase gửi tới bạn bài viết về case study thành công nhờ chiến dịch booking KOC – marketing ngoại sàn. Cụ thể UpBase đã làm gì để giúp gian hàng ROI X5 lần? Xây dựng gian hàng ra sao? Chiến lược là gì?

Ziaja Baniphar – Thực trạng để đưa ra chiến lược marketing ngoại sàn

Ziaja là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ BaLan. Được Baniphar nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam. Các sản phẩm của Ziaja được phụ nữ trên toàn thế giới tin yêu và sử dụng bởi sự an toàn, nhẹ dịu. Đây là sản phẩm được Hội phụ nữ Việt Nam khuyên dùng.

Link gian hàng: Ziaja Baniphar Official Store

Ưu điểm của Ziaja:

  • Đã có du nhập vào Việt Nam 10 năm
  • Là sản phẩm phân phối độc quyền tại Việt Nam
  • Sản phẩm được Hội phụ nữ Việt Nam khuyên dùng.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao, lượng khách hàng trung thành ổn định

Mục tiêu của Ziaja

  • Ziaja Baniphar đã tham gia Thương mại điện tử để tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận và đưa sản phẩm chính hãng đến người dùng.
  • Tránh và giúp người dùng phân biệt hàng chính hãng – hàng nhái
  • Ziaja Baniphar hợp tác với UpBase với mong muốn doanh thu phát triển vượt bậc, sản phẩm đứng TOP đầu

Thực trạng của Ziaja trước khi hợp tác với UpBase:

  • Khách hàng thường nhầm lẫn với dòng “intima” xách tay.
  • Traffic ~ 4k
  • GMV < 100tr

Giải pháp của UpBase dành cho Ziaja Baniphar

Doanh thu = Tỷ lệ chuyển đổi x traffic x giá trị trung bình + khách hàng quay lại

Hiểu được vấn đề này cũng như biết được thực trạng gian hàng, trong thời gian đầu thiết lập lại. UpBase chú trọng việc tăng lượng traffic và giá trị đơn hàng, quyết định thực hiện marketing ngoại sàn. Cụ thể những hành động sau:

  • Mở rộng chạy ads
  • Booking KOC kết hợp livestream trên nền tảng Shopee và TikTok
  • Truyền thông và deal cộng đồng

Xem thêm:Case Study: Bán thực phẩm chức năng trên TMĐT

Quá trình triển khai marketing ngoại sàn

Tiến hành nghiên cứu sản phẩm -> phân tích khách hàng mục tiêu -> Lựa chọn sản phẩm Booking -> Phân tích KOC mục tiêu -> Lựa chọn kênh review -> Cùng KOC lên content và theo dõi kết quả.

Kết quả sau 28 ngày triển khai

  • Doanh thu tăng 2 lần
  • Lượt follower: 2,2k -> 3,1k
  • Ngân sách marketing: 15% trong giai đoạn thiết lập

Đặc biệt trong ngày đẩy mạnh marketing ngoại sàn – booking KOC

  • AOV ~ 210k
  • Lượt truy cập x10 lần
  • CTR 7%
  • Doanh thu tăng 8 lần

Xem tất cả các bài viết về Case study của UpBase: Tại đây

Tạm kết:

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của UpBase. Hi vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích mà bạn cần. Chúc bạn luôn thành công!

Xuất bản vào 12/29/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next