sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

3 YẾU TỐ ĐỂ TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK CPAS

3 YẾU TỐ ĐỂ TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK CPAS

Quảng cáo cộng tác (hay quảng cáo CPAS) đã không còn xa lạ với các Nhà bán hàng và vận hành gian hàng trên TMĐT. Trong bài đăng này, Upbase Blog sẽ cung cấp cho Nhà bán hàn 3 yếu tố chính để tối ưu quảng cáo hiệu quả thông qua Facebook CPAS.

1. Yếu tố Đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu là yếu tố rất quan trọng để có 1 chiến dịch CPAS thành công. Việc Nhắm mục tiêu rộng sẽ giúp chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bao gồm những khách hàng chưa bao giờ ghé shop bạn.

Bên cạnh đó, CPAS giúp Nhá bán hàng tiếp thị lại. Chiến dịch sẽ tiếp cận những khách hàng đã tương tác với Gian hàng (Xem sản phẩm, Thêm vào giỏ, Mua hàng) trong 30-180 ngày trước để tiếp thị lại. Điều này giúp theo đuổi và kích thích khách hàng thực hiện hành vi cuối cùng của hành trình mua sắm là mua hàng. Giảm thiểu các đơn hàng bị bỏ lỡ.

Cách xây dựng chiến dịch Quảng cáo Facebook CPAS dài hạn

Để việc Nhắm mục tiêu rộngTiếp thị lại đạt hiệu quả tốt nhất, Nhà bán hàng cần xây dựng một Chiến dịch Quảng cáo dài hạn.

Kết hợp hiệu quả Quảng cáo Cộng tác CPAS trong hành trình mua sắm

Việc thấu hiểu hành trình mua sắm của khách hàng và kết hợp hiệu quả với Quảng cáo cộng tác CPAS sẽ giúp Nhãn hàng không bỏ lỡ cá Khách hàng tiềm năng.

2. Yếu tố Đấu thầu

Tại Chiến lược giá thầu chiến dịch, đặt giá thầu Chi phí Thấp nhất để tăng độ cạnh tranh cho Quảng cáo. Điều này đảm bảo quảng cáo sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng nhất

3. Yếu tố Nội dung quảng cáo

Nội dung Quảng cáo:

● Nhấn mạnh vào các Lợi điểm bán hàng của chương trình khuyến mãi/sản phẩm (Giảm giá/Giao hàng miễn phí/Hàng có hạn/Cơ hội cuối cùng)
● Lời kêu gọi Khách hàng mạnh mẽ (VD: Mua ngay/Săn deal ngay)
● Nội dung ngắn gọn
● Không để kèm link Gian hàng

Hình ảnh:

● Áp dụng Quảng cáo đồng thương hiệu Shopee
● Lựa chọn chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất để thu hút được sự chú ý (VD: Giảm đến 40%/Mua 1 Được 4)
● Tuân thủ quy tắc 20% văn bản hình ảnh của Facebook để tối đa hóa phạm vi tiếp cận

4. Case Study: Nhãn hàng chăm sóc sức khoẻ cá nhân DHC

DHC chia chiến dịch quảng cáo cộng tác thành 2 giai đoạn để tối ưu hoá doanh thu:

  • Giai đoạn “lôi kéo”: nhắm mục tiêu rộng, quảng cáo được tối ưu cho hành động “thêm vào giỏ”
  • Giai đoạn đẩy mạnh: tiếp thị lại tệp khách đã “thêm vào giỏ” ở giai đoạn trước, quảng cáo được tối ưu cho hành động “mua hàng”

Nội dung hình ảnh được đầu tư, phù hợp với chủ đề của Chiến dịch và sự kiện. Các Chương trìn khuyến mãi hấp dẫn và rõ ràng giúp thu hút người mua.

Kết quả: ( Thời gian Q2 – 2021 )

Tỷ lệ chuyển đổi đạt 4,62%

Doanh thu trên chí phí quảng cáo X5 lần

Trên đây là 3 yếu tố Nhà bán hàng cần tập trung tối ưu để có một chiến dịch Quảng cáo CPAS hiệu quả nhất!

Xuất bản vào 4/3/2022

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next