Ngô Thanh Huyền

Tác giả

Ngô Thanh Huyền

Kỹ thuật đặt tên Campaign Name Amazon thuận lợi cho việc xử lý Big Data

6/27/2024

0

Kỹ thuật đặt tên Campaign Name Amazon thuận lợi cho việc xử lý Big Data

Đặt tên cho Campaign là yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình Scale và Xử lý dữ liệu quảng cáo nhưng thường bị các nhà bán hàng bỏ qua. Việc có một chiến dịch được đặt tên và mô tả rõ ràng sẽ giúp nhà bán hàng nhanh chóng xác định và quản lý các nỗ lực quảng cáo của bạn.

Trong bài viết này, UpBase sẽ bàn về tầm quan trọng của việc áp dụng cấu trúc đặt tên cho Campaign một cách hiệu quả giúp việc quản lý chiến dịch của nhà bán hàng trở nên dễ dàng hơn.

Tầm quan trọng của việc quản lý tên PPC Campaign

Mục đích tối quan trọng của việc đặt tên Campaign đó chính là sự linh hoạt mà nó mang lại. Việc đặt tên theo một chiến lược giúp người bán hàng tạo ra các benchmark cụ thể cho hệ thống quảng cáo của tài khoản, tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả trong giao diện tài khoản quảng cáo.

Đặt tên chiến dịch giúp người bán dễ dàng nắm bắt được các Campaign đang chạy và xác định các mục tiêu của nó trong vô vàn những Campaign khác trong tài khoản quảng cáo.

Cấu trúc tên cho một Amazon PPC Campaign là gì?

Khả năng tìm kiếm một cách dễ dàng là yếu tố chính quyết định một chiến lược đặt tên Amazon PPC Campaign. 

Về tổng quan, để đáp ứng được tính khả tìm của một chiến Amazon PPC, trước hết nhà bán hàng cần liệt kê được hết tất cả các khía cạnh (các yếu tố phản ánh đúng nhất về Campaign) có thể giúp nhà bán hàng tiếp cận chiến dịch đó một cách nhanh chóng. Sau đó, nhà bán hàng cần tích hợp tất cả các thành phần này vào tên chiến dịch của mình.

Một số khía cạnh quan trọng nhà bán hàng có thể tham khảo đặt tên bao gồm những yếu tố này trong tên của PPC Campaign:

  • ASIN
  • Danh mục sản phẩm
  • Tên sản phẩm
  • Xếp hạng
  • Mục tiêu chiến dịch

Có các chi tiết này trong tên chiến dịch, nhà bán hàng có thể tìm kiếm chiến dịch mình đang cần tìm kiếm một cách dễ dàng, đồng thời làm cho việc tối ưu hóa trở nên dễ dàng.

Ví dụ, nếu nhà bán hàng muốn tìm tất cả các chiến dịch có một ASIN cụ thể, một cấu  trúc đặt tên tốt sẽ cho phép bạn tìm tất cả các chiến dịch đang chạy dành cho ASIN đó.

Tên chiến dịch Amazon tốt nhất nên bao gồm bảy phần riêng biệt: (1) Tên ngắn của sản phẩm, (2) ASINs, (3) Loại quảng cáo (Campaign Type), (4) Loại mục tiêu, (5) Loại đối sánh (Match Type), (6) Mục tiêu, và (7) Chiến lược giá thầu (Bidding Strategy).

Ví dụ: Product name ASIN | Ad Type | Targeting | Strategy Objective | Bid Adjustment

Tips cho doanh nghiệp: Ngoài Campaign, người bán hàng cũng nên đồng bộ tên cho cấu trúc Adgroup của Campaign nhằm thuận tiện nhất cho việc xử lý Big Data. Bên cạnh đó, người bán hàng cũng được khuyến khích sao chép tên Campaign trùng với tên Ad Group.

Các thành phần cấu thành cấu trúc Campaign Name

Dưới đây là 3 cấp độ đặt tên cho các Campaign PPC từ cơ bản nhất đến nâng cao. Lưu ý, càng chi tiết trong khi cấu trúc Campaign Name nhà bán hàng sẽ càng dễ dàng quản lý tài khoản quảng cáo của mình.

  • Cấp 1: Tính khả tìm (Searchable)
  • Cấp 2: Loại Targeting
  • Cấp 3: Mục tiêu chiến dịch

Khi đã đạt được điều này, hãy bắt đầu mở rộng, đổi tên và tái cấu trúc tên chiến dịch Amazon của bạn để đáp ứng các tiêu chí của cấp độ hai và sau đó là cấp độ ba.

Cấp độ một: Tính khả tìm

Để có thể quản lý tài khoản một cách toàn diện nhất, nhà bán hàng phải đồng bộ được tài khoản quảng cáo tối thiểu về cấp độ một. 

Cấp độ này tập trung vào việc cho phép người bán hàng có thể tìm nhanh các PPC Campaign trong tài khoản quảng cáo. Ví dụ, người bán hàng có thể tìm thấy các Campaign dựa trên tên sản phẩm, SKU hoặc ASIN.

Loại Campaign là một yếu tố phân biệt khác mà nhà bán hàng hoàn toàn có thể cân nhắc để đưa vào cấu trúc tên chiến dịch cấp độ một.

Ví dụ về cấp độ một của cấu trúc Campaign Name

Tùy thuộc vào cách gọi cũng như cách sử dụng của nội bộ doanh nghiệp mà người bán có thể sử dụng các chữ viết tắt cho các loại chiến dịch. Ví dụ, có thể bao gồm cụm viết tắt ASP cho các Campaign có sử dụng hình thức Auto Sponsored Products MSP cho các Campaign có sử dụng hình thức Manual Sponsored Products.

Format: Product ASIN | Campaign Type |

Ví dụ: Curcumin B0XXXXXXXX | MSP |

Cấp độ hai: Loại Targeting

Cấp độ hai của việc lên cấu trúc tên cho Amazon PPC tập trung vào các loại đối sánh của các Keyword có trong Campaign. Các loại đối sánh ở đây có thể là: Broad, Broad Modified, Phrase, Exact.

Mục tiêu của cấp độ hai là tạo ra nhiều tùy chọn tìm kiếm hơn cho các Campaign, với cách hoạt động như các Filter ở các phần mềm. Với cách đặt tên ở cấp độ 2 này, nhà bán hàng hoàn toàn có thể biết được độ hiệu quả của từng loại đối sánh, cũng như biết được với từng sản phẩm nhất định thì loại đối sánh nào là hoạt động hiệu quả nhất, nên dùng loại đối sánh nào cho từng giai đoạn bán hàng.

Ví dụ về cấp độ hai của cấu trúc Campaign Name

Format: Product ASIN | Campaign Type | Keyword (ASIN) | Match Type

Ví dụ: Curcumin B0XXXXXXXX | MSP | curcumin supplement | Exact

Cấp độ ba: Tích hợp mục tiêu kinh doanh

Cấp độ ba đòi hỏi người bán hàng nắm rõ được mô hình kinh doanh cũng như chiến lược PPC của mình.

Mục tiêu kinh doanh ở đây có nghĩa là các mục tiêu hoặc kết quả mong muốn. Đó có thể là mục tiêu của Campaign hoặc mục tiêu kinh doanh. Dễ hiểu nhất, thì có thể là target cũng như những chỉ số Performance của nội sàn quảng cáo Amazon: ACoS, ROAS, CTR,... hoặc là mục đích cho Campaign đó: Ranking, Impression, Performance,...

Ví dụ về cấp độ ba của cấu trúc Campaign Name

Có thể tìm kiếm tên chiến dịch Amazon của người bán theo mục tiêu kinh doanh, biết được ngay lập tức liệu các Campaign nhất định có đạt được mục tiêu của chúng hay không.

Format: Product ASIN | MSP | Keywords | Exact | Target 1 | Detail Target 1

Ví dụ: Curcumin B0XXXXXXXX | MSP | Keywords Exact | Ranking | TOS +50

Kết luận

Việc đặt tên campaign một cách khoa học và hợp lý không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý và theo dõi hiệu quả các chiến dịch marketing mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý Big Data. Với các kỹ thuật đặt tên mà UpBase đã chia sẻ, nhà bán hàng sẽ dễ dàng phân loại, tìm kiếm và phân tích dữ liệu, từ đó đưa ra những quyết định chính xác và kịp thời.

Đầu tư vào việc đặt tên chiến dịch hiệu quả ngay từ đầu sẽ mang lại lợi ích lâu dài, giúp doanh nghiệp bạn phát triển mạnh mẽ trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như Amazon. Hãy bắt đầu áp dụng các kỹ thuật này để tối ưu hóa quy trình làm việc và khai thác tối đa giá trị từ dữ liệu của doanh nghiệp.

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...