|

Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Gian hàng Chính hãng cần những tiêu chuẩn gì?

Gian hàng Chính hãng cần những tiêu chuẩn gì?

Đối với một gian hàng Officical Store, ngoài các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, quy định vận hành và vận chuyển thì các yếu tố xây dựng nên uy tín Gian hàng cũng rất quan trọng. Đâu là những nhân tố chính xây dựng nên uy tín gian hàng và thu hút khách hàng trên sàn?Cùng Upbase điểm lại các tiêu chí giúp Gian hàng Official Store được người tiêu dùng ưa chuộng nhé!

1. Tương tác gian hàng

Đây là những chỉ số thể hiện mức độ tương tác của Gian hàng với khách hàng: Người theo dõi, tỷ lệ phản hồi chat, đánh giá,…

Khi các chỉ số này được tối ưu tốt giúp tăng uy tín của Khách hàng và sàn với Thương hiệu. Đặc biệt, sẽ ảnh hưởng đến việc đăng ký tham gia các chương trình của sàn. Đây là các chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả hoạt động của Gian hàng.

2. Ưu đãi khuyến mãi

Các ưu đãi, mã giảm giá, chương trình khuyến mãi, voucher hấp dẫn – bắt mắt sẽ thu hút và kích thích khách hàng mua sắm. Hoặc khách hàng có thể thu thập và tích lũy Voucher để quay lại tiếp tục mua săm tại Gian hàng – tăng tỷ lệ quay lại gian hàng của khách hàng cũ.

3. Nội dung hình ảnh

Để có 1 Gian hàng thực sự thu hút, nổi bật và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, NBH cần quan tâm tới nội dung và hình ảnh của sản phẩm. Gian hàng được trang trí đẹp mắt, đúng concept giúp tăng Tỷ lệ chuyển đổi và Nhận diện thương hiệu.

Ảnh cover sản phẩm

Ảnh Cover của sản phẩm cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Ảnh cover sản phẩm đồng nhất, đẹp mắt giúp tăng tỷ lệ Click
  • Là ảnh thật của sản phẩm, chụp riêng sản phẩm và mẫu
  • Cập nhật đủ các Chương trình ưu đãi, mã giảm giá (nếu có)
  • Cập nhật đủ chính sách bảo hành, đổi trả

Ảnh chi tiết sản phẩm

Sản phẩm có hình ảnh và mô tả chính xác, đầy đủ sẽ thu hút Người mua nhiều hơn đồng thời giảm đi tỷ lệ khiếu nại Trả hàng/ hoàn tiền

Ảnh Sản phẩm chi tiết cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Tên tiêu đề và mô tả sản phẩm ngoài truyền tải thông tin còn giúp SEO sản phẩm
  • Tối ưu tên sản phẩm theo công thức:
  • Loại sản phẩm (1) + Thương hiệu (2) + Model (3) + Thông số kỹ thuật (4) + Kích thước (5)
  • Các từ khóa chính cần có trong phần mô tả và phần Hashtag
  • Bộ ảnh chi tiết cần có các thông tin mà khách hàng quan tâm:
  • Hướng dẫn sử dụng, bàng Size, bảo hành, chính sách đổi trả, nguồn gốc sản phẩm

4. Review đánh giá

Điểm Review/ Đánh giá luôn là chỉ số trực quan nhất thể hiện uy tín Gian hàng chính hãng và chất lượng sản phẩm. Đây là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng.

Lưu ý:

  • Luôn có hành động xin đánh giá từ khách hàng như: gửi thiệp kèm lời cảm ơn, gọi điện hỏi thăm,…
  • Xử lý các đánh giá xấu bằng thái độ chuyên nghiệp, tích cực,…

Trên hết, để luôn có được những đánh giá tốt từ khách hàng thì gian hàng phải cung cấp những sản phẩm thật tốt và dịch vụ bán hàng tuyệt vời để làm hài lòng khách hàng. Bên cạnh đó, tạo ra các chương trình ưu đãi, mã giảm giá cho chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Chúc các Nhà bán hàng phát triển thành công gian hàng trên sàn thương mại điện tử!

Xuất bản vào 9/23/2021

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...