Hoàng Minh Huệ

Tác giả

Hoàng Minh Huệ

Giải pháp tiếp thị Lazada Sponsored Solutions

1/28/2024

0

Giải pháp tiếp thị Lazada Sponsored Solutions

Đối với các Doanh nghiệp/ Thương hiệu kinh doanh trên Lazada, các giải pháp Marketing Solutions của sàn là yếu tố quan trọng để các Doanh nghiệp thúc đẩy lượng traffic nội sàn, từ đó tăng trưởng Doanh thu của sản phẩm và gian hàng vào các ngày chiến dịch lớn và nhỏ. Cùng UpBase blog tìm hiểu các giải pháp tiếp thị Lazada Sponsored Solutions 2024!

Giải pháp được tài trợ bởi Lazada là gì?

Bộ Giải pháp được tài trợ của Lazada là sự lựa chọn tiếp thị THÔNG MINH dành cho các thương hiệu và người bán để tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng bằng các giải pháp, thông tin chuyên sâu và tài nguyên phù hợp.

Lazada Sponsored Solutions bao gồm:

  1. Lưu lượng truy cập & Bán hàng: Những lợi ích chính mà Giải pháp tài trợ của Lazada mang lại cho thương hiệu và người bán.
  2. Giải pháp: Tất cả các giải pháp 'Trên nền tảng' & 'Ngoài nền tảng' đều có trong Giải pháp được tài trợ của Trung tâm người bán Lazada.
  3. Thông tin chi tiết: Trang tổng quan với thông tin chi tiết về dữ liệu giúp người bán và đại lý tối ưu hóa kết quả chiến dịch.
  4. Tài nguyên: Sàn giáo dục và Nội dung giúp người bán và đại lý hiểu cách sử dụng Giải pháp do Lazada tài trợ.

SMART của Lazada Sponsored Solutions bao gồm những gì?

SMART là lợi thế công nghệ của Lazada Sponsored Solutions được hỗ trợ bởi cơ sở hạ tầng công nghệ mạnh mẽ của Alibaba. Nó nhằm mục đích thúc đẩy hiệu quả, hiệu quả và thuận tiện của chiến dịch.

Tại sao nên chọn Lazada Sponsored Solutions?

Người bán có thể mong đợi kết quả gì khi sử dụng Lazada Sponsored Solutions?

Lazada tận dụng sự khác biệt SMART làm từ viết tắt để giới thiệu điều này:

"Các chủ sở hữu Thương hiệu luôn săn lùng để hợp lý hóa số lượng chiến dịch và tối ưu hóa ngân sách của chúng tôi. Khả năng tự động hóa có sẵn trên Lazada Sponsored Solutions không chỉ cho phép chúng tôi đạt được điều này mà còn cho phép chúng tôi tiến hành thử nghiệm nhiều hơn nữa với các chiến lược tương tác của mình", Suchaya C., Giám đốc Hiệu suất Chiến dịch, Philips Home Appliances Thái Lan cho biết.

Nếu bạn là Thương hiệu và người bán đang tìm cách đưa các giải pháp SMART vào chiến lược Thương mại điện tử của mình, bạn có thể truy cập Giải pháp được tài trợ của Lazada trực tiếp thông qua Trung tâm người bán Lazada. Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn tìm hiểu thêm thông qua Người quản lý tài khoản chính của Lazada, các cơ quan truyền thông hoặc đối tác hỗ trợ Thương mại điện tử chuyên dụng của bạn.

Các giải pháp của Lazada Sponsored Solutions

Lazada Sponsord Discovery

Sponsored Discovery nhằm mục đích hướng lưu lượng truy cập đến các sản phẩm được quảng cáo của bạn bằng cách thu hút những người mua sắm có ý định cao trong ứng dụng Lazada.

Đây là giải pháp giúp Nhà bán hàng kết hợp các sản phẩm được quảng cáo với những người mua sắm phù hợp nhất thông qua thuật toán được hỗ trợ bởi AI của Lazada, tức là Công cụ tìm kiếm & đề xuất sản phẩm.

Các vị trí quảng cáo Khám phá được tài trợ xuất hiện trên:

  • Trang Kết quả Tìm kiếm, là một trong những kết quả hàng đầu bất cứ khi nào người mua sắm nhập từ khóa có liên quan
  • Trang chủ (HP) tab 'Dành cho bạn', tab 'Đề xuất' Trang chi tiết sản phẩm (PDP), tab 'Để xem xét' Đánh giá của tôi, hướng tới những người mua sắm có ý định cao đang duyệt các sản phẩm có liên quan và đang cân nhắc mua hàng cho danh mục sản phẩm của bạn

Đặt các sản phẩm được quảng cáo ở vị trí dễ nhìn thấy nhất trên trang kết quả tìm kiếm - Vị trí tìm kiếm đầu tiên (FSS)

Ưu điểm độc đáo của First Search Slot (FSS)

• Khả năng hiển thị đầu tiên: tăng lưu lượng truy cập gấp 2 lần so với các vị trí Tìm kiếm được tài trợ khác.

• Đầu tiên về hiệu suất: người bán đã tăng trưởng doanh số bán hàng gấp 6 lần * và ROI (lợi tức đầu tư) trung bình là 9.

Bạn có thể tăng cơ hội đặt các sản phẩm được quảng cáo của mình vào Khe tìm kiếm đầu tiên.

Lazada Sponsored Affiliate

Sponsored Affiliate giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng với ROI được đảm bảo bằng cách khai thác mạng lưới đối tác liên kết rộng lớn của Lazada với hàng triệu người mua sắm tiềm năng.

Với Sponsored Affiliate, bạn có thể thu hút những người mua sắm ngoài nền tảng:

• Mạng lưới đối tác liên kết & KOL rộng khắp: Khai thác mạng lưới rộng khắp của Lazada với hơn 77.000 đối tác truyền thông liên kết tham gia và hơn 68.000 đối tác KOL trực tiếp.

• ROI được đảm bảo lên đến 5 - 25X: Chỉ trả hoa hồng cho các chuyển đổi thành công với giá mỗi lần bán.

• Phát hiện gian lận thông minh: Chỉ thanh toán cho các chuyển đổi thực, với công nghệ phát hiện gian lận thông minh được tích hợp sẵn của chúng tôi và sàng lọc kỹ lưỡng các chi nhánh.

Lazada Sponsored Display

Sponsored Display giúp bạn tối đa hóa nhận thức về thương hiệu của mình thông qua các vị trí ứng dụng Lazada cao cấp và thúc đẩy tương tác với trang đích Lazada - cửa hàng, trang chi tiết sản phẩm (PDP) hoặc trang chiến dịch.

3 loại hình của giải pháp Lazada Sponsored Display

Với Sponsored Display, bạn có thể:

• Đạt được số lần hiển thị: Vị trí ứng dụng Lazada cao cấp ở các vị trí có lưu lượng truy cập cao.

• Nâng cao nhận thức về cửa hàng & khuyến mãi: Thu hút người dùng có ý định cao ngay khi họ mở Ứng dụng Lazada.

• Tùy chỉnh nội dung & thông điệp: Để cung cấp truyền thông thương hiệu / sản phẩm phù hợp nhất cho khán giả.

Tùy chọn mô hình định giá Sponsored Display

A. CPD (CHI PHÍ MỖI NGÀY)

Mục tiêu: Đối với các chiến dịch được nhắm mục tiêu hàng loạt để thúc đẩy số lần hiển thị và chia sẻ giọng nói tối đa.

Nó hoạt động như thế nào?

  • Đặt một vị trí cho cả ngày hoặc các khung giờ cụ thể, tiếp cận tất cả người dùng Lazada truy cập vào trang chủ.
  • Có thêm khả năng hiển thị trong các vị trí đi kèm khác nhau bao gồm biểu ngữ trang chủ LazMall và CRM như Thông báo đẩy và Bài đăng trên mạng xã hội.

B. CPM (CHI PHÍ MỖI MILLE)

Mục tiêu: Đối với các chiến dịch được nhắm mục tiêu cao với ngân sách nhỏ hơn hoặc thời lượng chiến dịch dài hơn.

Nó hoạt động như thế nào?

  • Đặt trước với gia số 1.000 lần hiển thị, với tính năng tự động tạm dừng sau khi đạt được số lần hiển thị mục tiêu.
  • Nhắm mục tiêu các phân khúc người dùng cụ thể, chẳng hạn như nhóm tuổi, giới tính, sở thích và lịch sử ghé thăm cửa hàng thực tế.

Có một số tiền ngân sách đặt phòng tối thiểu sẽ hiển thị trong hộp 'ngân sách đặt phòng' sau khi bạn điền vào ngân sách. Nó thay đổi theo quốc gia. Thẻ tỷ lệ CPM cũng có thể thay đổi theo thời gian. Chúng tôi khuyến khích bạn hỏi trước với Đối tác Giải pháp Tiếp thị Địa phương (MS) / Người quản lý tài khoản khóa thương mại (KAM) về các gói hàng trước.

VỊ TRÍ SPONSORED DISPLAY LÀ GÌ?

Nói chung, có bốn nhóm Khoảng không quảng cáo vị trí

  1. Khoảng không quảng cáo trong ứng dụng (tức là trong Ứng dụng / Trang web Lazada)
  2. Hàng tồn kho xã hội
  3. Kiểm kê CRM (Quản lý quan hệ khách hàng)
  4. Khác
Sponsored Media là cách tích hợp nhất để thu hút người mua sắm trên mạng Facebook/Meta đến cửa hàng của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập có ý định cao đến cửa hàng Lazada của bạn:

  • Tiếp cận, tương tác và thúc đẩy người mua sắm có ý định cao từ nhóm ứng dụng Meta/Facebook.
  • Tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng dựa trên hành vi của người mua sắm và chủ đề ưa thích, với trang thông tin sản phẩm được cá nhân hóa cho cửa hàng Lazada của bạn.

Thiết lập và quản lý tích hợp, dễ dàng:

Quản lý, tối ưu hóa, xem và thanh toán cho tác động của các chiến dịch thương mại điện tử cho cửa hàng Lazada của bạn thông qua Trung tâm người bán mà bạn quen thuộc.

Đảm bảo nhắm mục tiêu theo đối tượng chính xác:

Tự động nhắm mục tiêu đối tượng có ý định mua hàng cao để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng chất lượng

Nắm chắc lịch các Chiến dịch của Lazada năm 2024 để sử dụng Lazada Sponsored Solutions

Lịch các chiến dịch của Lazada năm 2024!

Các chiến dịch quan trọng của Lazada năm 2024 kể đến như:

  • MEGA SALE
  • DOUBLE DIGIT SALE (A++)
  • MID MONTH & MONTH END SALE (A+)
  • LAZMALL BRAND DAY (BAU)

Nhà bán hàng trên sàn cần theo dõi lịch Campaign đầy đủ và xác định chiến lược, chương trình phù hợp với từng Campaign từ đó đưa ra lựa chọn các giải pháp Marketing nội sàn phù hợp, đăng ký gói/ cổng campaign đúng thời gian quy định của sàn.

Trong trường hợp hủy gói đã mua, Nhà bán hàng có thể tham khảo quy định hủy gói như sau:

Nếu Doanh nghiệp/ NBH không hiểu rõ về các gói giải pháp Marketing của Lazada, chưa có đội ngũ vận hành sàn TMĐT chuyên nghiệp giúp đưa ra các định hướng chiến lược trên sàn. Hoặc Doanh nghiệp có đội ngũ vận hành sàn inhouse nhưng thiếu kinh nghiệm, cập nhật giải pháp hoặc thiếu kiến thức chuyên môn về vận hành sàn, có thể liên hệ nhân tư vấn miễn phí dịch vụ Vận hành sàn TMĐT toàn diện của UpBase.

UpBase cung cấp giải pháp vận hành sàn Thương mại điện tử toàn diện bao gồm dịch vụ và công nghệ giúp Doanh nghiệp/ Thương hiệu phát triển và tăng trưởng.

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...