Amazon FBA là hình thức cung cấp hỗ trợ các nhà bán hàng về lưu kho, đóng gói và vận chuyển đơn hàng. Với dịch vụ FBA Amazon tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm và xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới. Cùng UpBase tìm hiểu tiềm năng của FBA Amazon tại Việt Nam và các bước để doanh nghiệp Việt bắt đầu với FBA Amazon trong bài viết dưới đây!
Tiềm năng của FBA Amazon tại Việt Nam
FBA Amazon (Fulfillment by Amazon) đang ngày càng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn mở rộng thị trường ra toàn cầu. Amazon - nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới cung cấp một sân chơi rộng lớn và đa dạng cho các sản phẩm Việt Nam.
Hiện nay, các sản phẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến hơn trên Amazon, trong đó 5 mặt hàng bán chạy nhất là Đồ gia dụng, Dụng cụ nhà bếp, Sản phẩm dệt may, Tiện ích gia đình, Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và cá nhân. Với các ưu điểm vượt trội của Amazon FBA sẽ giúp các nhà bán hàng Việt Nam tập trung vào việc phát triển sản phẩm và marketing, Amazon sẽ thực hiện các khâu lưu kho, đóng gói và vận chuyển.
Các bước bắt đầu với FBA Amazon tại Việt Nam
Với hàng trăm triệu người dùng trên toàn thế giới, Amazon chính là một “cánh cổng” để giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm Made in Vietnam ra toàn cầu và xây dựng thương hiệu Việt. Vậy các doanh nghiệp Việt sẽ bắt đầu với FBA Amazon như thế nào? Dưới đây là hướng dẫn của UpBase:
Nghiên cứu thị trường và lựa chọn sản phẩm
Bước đầu tiên bạn cần nghiên cứu và phân tích xu hướng thị trường, xem hành vi tiêu dùng của tệp khách hàng bạn muốn hướng đến như thế nào, họ muốn mua sản phẩm với các đặc tính như nào. Các thông tin này sẽ giúp bạn ra quyết định sẽ bán sản phẩm nào trên Amazon (một số hay toàn bộ danh mục sản phẩm hiện có của doanh nghiệp).
Tạo tài khoản bán hàng và đăng ký FBA
Bước tiếp theo bạn sẽ tiến hành đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon. Sau khi đăng ký tài khoản thì bạn đăng nhập, đăng tải sản phẩm và chỉ định các sản phẩm sẽ bán FBA.
Chuẩn bị sản phẩm và vận chuyển đến kho Amazon
Bước thứ 3 bạn cần chuẩn bị sản phẩm và gửi hàng đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon. Các yếu tố cần đảm bảo từ bao bì, nhãn mác và quy cách đóng gói sản phẩm. Sản phẩm của bạn sẽ được Amazon lưu trữ, khi phát sinh đơn hàng thì Amazon sẽ tiến hành đóng gói và phân phối hàng đến tay người mua.
Marketing và quảng cáo sản phẩm trên Amazon
Với Amazon FBA, nhà bán hàng sẽ không cần phải lo về khâu lưu trữ, đóng gói, vận chuyển mà chỉ cần tập trung vào phát triển sản phẩm và marketing, quảng bá sản phẩm trên Amazon để thu hút người xem. Hai hoạt động marketing bạn nên thực hiện là:
- Tối ưu SEO tại trang bán hàng Amazon: Người mua sẽ tìm kiếm trực tiếp các sản phẩm trên Amazon, vì vậy bạn cần tối ưu SEO cho trang bán hàng của mình, gồm tối ưu tiêu đề, mô tả sản phẩm, đầu tư hình ảnh sản phẩm, đánh giá của khách hàng …
- Quảng cáo Amazon: Amazon cung cấp nhiều loại quảng cáo khác nhau, bao gồm Sponsored Ads (Quảng cáo tài trợ), Display Ads (Quảng cáo hiển thị) và Video Ads (Quảng cáo video). Với việc sử dụng Amazon Ads, doanh nghiệp sẽ tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn, tăng khả năng hiển thị sản phẩm và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Kết luận
Qua bài viết, bạn đọc đã cùng UpBase tìm hiểu về tiềm năng của FBA Amazon tại Việt Nam và cơ hội để doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Made in Vietnam và xây dựng thương hiệu trên toàn thế giới. Hãy bắt đầu với Amazon FBA ngay hôm nay để phát triển kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới ngay hôm nay!