|

Tuấn Hồ

Tác giả:

Tuấn Hồ

Cách đăng ký Lazada Mall (LazMall): Quyền lợi & Điều kiện lên

Cách đăng ký Lazada Mall (LazMall): Quyền lợi & Điều kiện lên

Để tối ưu hoạt động kinh doanh dành cho nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử Lazada không những cập nhật nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn mà còn thiết lập các chính sách hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cho nhà bán hàng và cả khách hàng. Trong đó, LazMall được sử dụng như một sự công nhận dành cho các nhà bán hàng trên sàn. Với những đặc quyền từ LazMall, nhà bán hàng có thể lên kế hoạch cho các chiến lược bán hàng hiệu quả nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và xây dựng dựng uy tín cho gian hàng. Vậy điều kiện lên Mall Lazada là gì? Những khoản phí khi lên LazMall như thế nào? Tất tần tật những thông tin sẽ được UpBase chia sẻ cho bạn ngay trong bài viết này nhé!

Quyền lợi cho nhà bán hàng khi đăng ký LazMall

Việc trở thành LazMall giúp nhà bán hàng hưởng được một số quyền lợi nhất định so với các gian hàng thông thường. Tùy theo các lĩnh vực bán hàng, sau đây là một số quyền lợi phổ biến dành cho nhà bán hàng khi đăng ký LazMall.

1. Tăng uy tín và độ tin cậy

Thông thường, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn gian hàng có uy tín và đánh giá tích cực khi muốn mua một sản phẩm nào đó. Các gian hàng được công nhận LazMall sẽ được gắn logo riêng trên sàn, giúp các sản phẩm của nhà bán hàng tăng thêm uy tín và độ tin cậy đối với khách hàng.

2. Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

Hệ thống sàn thương mại Lazada thường ưu tiên hiển thị những các sản phẩm được công nhận LazMall trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ tạo nên một lợi thế lớn dành các gian hàng LazMall khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hay mỗi khi Lazada chạy các chương trình, sự kiện khuyến mãi.

3. Chính sách linh hoạt

LazMall

LazMall thiết lập các chính sách bảo hành và đổi trả linh hoạt nhằm thu hút, tạo lòng tin và tối ưu những trải nghiệm mua sắm tốt nhất đến với khách hàng. Chính sách này cho phép khách hàng được đổi trả sản phẩm trong một thời gian nhất định, giúp nhà bán hàng kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đồng thời, khách hàng cũng được đảm bảo về các quyền lợi tốt nhất khi mua hàng.

4. Quản lý cửa hàng hiệu quả

Các gian hàng LazMall được hỗ trợ các công cụ quản lý bán hàng hiệu quả, tối ưu hóa quy trình bán hàng và rút ngắn thời gian thao tác. Ngoài ra, LazMall còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, hỗ trợ nhà bán hàng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng.

5. Chiến lược bán hàng tổng thể

Các nhà bán hàng trên LazMall thường được tham gia vào các chương trình khuyến mãi và sự kiện ưu đãi từ Lazada. Hỗ trợ nhà bán hàng trong việc xây dựng chiến lược tiếp thị tổng thể để tối ưu hiệu suất trong các hoạt động kinh doanh.

Điều kiện cho nhà bán hàng đăng ký lên LazMall

Để kiểm soát chất lượng và hoạt động của các nhà bán hàng, Lazada đã thiết lập những quy định và điều kiện khi đăng ký gian hàng lên LazMall. Dù là nhà bán hàng mới hay cũ đều cần đảm bảo đủ các điều kiện mới có thể đăng ký và nhận xét duyệt từ Lazada.

1. Nhà bán hàng mới

Nhà bán hàng mới có nhu cầu tham gia vào LazMall cần đáp ứng đủ các điều kiện sau:

*Bắt buộc: Nhà bán hàng là chủ thương hiệu, nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối không độc quyền hay đại lý ủy quyền của thương hiệu. Nhà bán hàng cần cung cấp đủ chứng từ để chứng minh mối quan hệ với thương hiệu trong quá trình đăng ký.

  • Gian hàng chính hãng: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (đối với chủ thương hiệu) hoặc Giấy ủy quyền phân phối độc quyền từ chủ thương hiệu (đối với nhà phân phối độc quyền).
  • Phân phối chính hãng: Giấy ủy quyền phân phối không độc quyền từ chủ thương hiệu.
  • Đại lý ủy quyền: Hợp đồng mua bán với chủ thương hiệu hoặc nhà phân phối được ủy quyền từ chủ thương hiệu.

2. Nhà bán hàng hiện tại

Đối với nhà bán hàng đã hoạt động trên sàn Lazada, khi muốn đăng ký trở thành LazMall, cần đảm bảo một số điều kiện như sau:

Yêu cầu đối với gian hàng:

  • Gian hàng hoạt động tích cực trên Lazada ít nhất 6 tháng.
  • Có chứng nhận cho tất cả các sản phẩm trong gian hàng.
  • Chỉ đăng bán sản phẩm mới, có thương hiệu. Không được phép kinh doanh những sản phẩm không nhãn mác, hàng tân trang, hàng cũ.
  • Đảm bảo tối thiểu 30 đơn hàng mỗi tháng.
  • Gian hàng phải đáp ứng được các tiêu chí về hiệu suất tiêu chuẩn trong 3 tháng liên tiếp.

Yêu cầu về tiêu chuẩn hiệu suất:

  • Tỉ lệ đánh giá tích cực trên 70%
  • Tỉ lệ giao hàng đúng hạn trên 90%
  • Tỉ lệ hủy do lỗi của gian hàng không vượt quá 2%
  • Tỉ lệ hoàn hàng do lỗi gian hàng không vượt quá 1%
  • Tỉ lệ phản hồi tin nhắn tức thời trên 85%
  • Sản phẩm trên gian hàng trên 10 sản phẩm
  • Tổng điểm vi phạm thấp hơn 12 điểm

Yêu cầu về chứng từ, giấy tờ:

Yêu cầu về chứng từ, giấy tờ
  • Gian hàng chính hãng: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (đối với chủ thương hiệu) hoặc Giấy ủy quyền phân phối độc quyền từ chủ thương hiệu (đối với nhà phân phối độc quyền).
  • Phân phối chính hãng: Giấy ủy quyền phân phối không độc quyền từ chủ thương hiệu.
  • Đại lý ủy quyền: Hợp đồng mua bán với chủ thương hiệu hoặc nhà phân phối được ủy quyền từ chủ thương hiệu.

Hướng dẫn cách đăng ký Lazada Mall chi tiết từng bước

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước cách đăng ký Lazada Mall:

1. Đăng ký tham gia LazMall cho nhà bán hàng hiện tại

Khi đủ điều kiện trở thành gian hàng LazMall, Lazada sẽ gửi cho bạn một cổng đăng ký tham gia LazMall. Nếu muốn nâng cấp cho gian hàng của mình, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Đăng ký LazMall cho nhà bán hàng hiện tại

Bước 1: Nhập “thông tin thương hiệu”. Trường hợp thương hiệu chưa có trên hệ thống, bạn có thể gửi yêu cầu để Lazada có thể cập nhật lại.

Bước 2: Chọn “mối quan hệ với thương hiệu”.

*Lưu ý: Bạn cần cập nhật đúng với tình hình hiện tại của gian hàng, vì bước tiếp theo LazMall sẽ yêu cầu cung cấp những chứng từ liên quan để xác minh.

Bước 3: Đăng tải các chứng từ liên quan. Bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu, giấy ủy quyền và phân phối, hợp đồng mua bán.

Bước 4: Chọn ngày chứng từ bắt đầu có hiệu lực và thời gian hiệu lực kết thúc.

Bước 5: Chọn “ngành hàng chính”. Ngành hàng kinh doanh chủ yếu của thương hiệu.

Bước 6: “Lưu nháp và xét duyệt”. Tất cả thông tin đăng ký của bạn sẽ được gửi đến bộ phận kiểm duyệt của LazMall. Lazada sẽ xét duyệt các chứng từ và đánh giá sự phù hợp của gian hàng.

Bước 7: Bắt đầu bán hàng trên LazMall sau khi được nhận được thông báo xét duyệt thành công. Trường hợp bị từ chối, bạn có thể bổ sung thêm các thông tin, giấy tờ theo yêu cầu của Lazada. Các yêu cầu sẽ được gửi chi tiết thông qua email của bạn.

2. Đăng ký tham gia LazMall cho nhà bán hàng mới

Để đăng ký tham gia LazMall cho nhà hàng mới, có thể thực hiện theo các bước như sau:

Quy trình xét duyệt

Bước 1: Truy cập vào đường dẫn của Lazada theo link https://sellercenter.lazada.vn/apps/register/lazmall

Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin vào ô trống theo yêu cầu. Số điện thoại được cập nhật khi đăng ký là số được liên hệ trực tiếp với sàn Lazada, mọi thông tin sẽ được thông báo qua số này.

Bước 3: Kéo thanh ngang để xác thực. Sau đó, Lazada sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của bạn.

Bước 4: Nhập mã OTP và kiểm tra lại toàn bộ các thông tin đã được nhập vào. Sau đó bấm vào nút “Đăng ký”

Bước 5: Nhập “tên thương hiệu” bạn muốn đăng ký tham gia trên LazMall. Đồng thời, thêm “đường dẫn website (nếu có)” và chọn “mối quan hệ với thương hiệu” theo thông tin gian hàng của bạn.

Bước 6:  Tải lên các giấy tờ liên quan như “giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu, giấy ủy quyền phân phối và hợp đồng mua bán”.

*Lưu ý: Chọn chứng từ có hiệu lực và ngày kết thúc rõ ràng.

Bước 7: Chọn ngành hàng kinh doanh chính của bạn trên LazMall.

Bước 8: Đăng “tải Logo”, các hình ảnh liên quan đến thương hiệu.

Bước 9: Hệ thống tự động tạo “tên gian hàng” của bạn dựa vào “tên thương hiệu” và những mối liên quan đến thương hiệu. Nhập vào nút “chỉnh sửa” nếu bạn muốn đặt tên khác cho gian hàng.

*Lưu ý: Tên gian hàng bạn đặt phải đáp ứng đúng quy định đặt tên gian hàng của LazMall. Trong trường hợp đặt tên sai quy định, gian hàng của bạn sẽ bị từ chối tham gia LazMall.

Bước 10: Gửi hồ sơ và đợi xét duyệt từ LazMall.

Tất cả thông tin đăng ký của bạn sẽ được gửi tới bộ phận kiểm duyệt LazMall. Trong trường hợp được chấp nhận, bạn sẽ nhận được email chúc mừng gian hàng đã được duyệt. Nếu bị từ chối, bạn sẽ nhận được thông báo từ chối kèm lý do từ chối chi tiết. Bạn có thể bổ sung các chứng từ theo lý do bị từ chối hoặc chuyển sang làm gian hàng thường trên Lazada.

Hy vọng những thông tin được cung cấp trong bài viết phần nào đó có thể giúp bạn hiểu và thực hiện các bước đăng ký LazMall một cách dễ dàng. Khi đăng ký LazMall trong vai trò của một nhà bán hàng hiện tại hay nhà bán hàng mới thì việc đầu tiên bạn cần làm là đáp ứng đủ các điều kiện và yêu cầu từ Lazada, sau đó là xây dựng một kế hoạch kinh doanh hiệu quả cho gian hàng, đây cũng là điều mà UpBase có thể hỗ trợ cho các đối tác của mình. Đừng quên theo dõi UpBase để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xuất bản vào 8/12/2021

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...