Đánh giá Shopee thể hiện sự chuyên nghiệp của Shop, sự hài lòng, đánh giá của người mua với sản phẩm và quy trình bán hàng của Shop. Đánh giá Shopee cũng là cơ sở để những người mua cân nhắc có nên mua sản phẩm của Shop hay không? Vậy làm sao để Shop được người mua đánh giá tốt nhất? Cùng UpBase tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Đánh giá Shopee là gì?
Đánh giá sản phẩm Shopee là việc người mua đưa ra nhận xét, đánh giá sao về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ của người bán. Đánh giá Shopee cũng có thể coi là một thước đo thể hiện sự hài lòng của người mua với sản phẩm và quy trình bán hàng của người bán.
Đánh giá Shopee có thể chia thành 2 loại là đánh giá sản phẩm và đánh giá shop.
- Đánh giá sản phẩm là tất cả các đánh giá của người mua về sản phẩm sau khi đơn hàng hoàn thành. Đánh giá sản phẩm hiển thị ở trang tìm kiếm, trang chi tiết sản phẩm hoặc trang đánh giá sản phẩm.
- Đánh giá Shop là trung bình điểm tất cả các sản phẩm của Shop. Đánh giá Shop hiển thị ở cạnh bên “Thông tin Shop”.
Hướng dẫn người mua đánh giá sản phẩm, đánh giá Shop trên Shopee
Vậy làm thế nào để người mua có thể đánh giá sản phẩm, đánh giá Shop trên Shopee. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết:
Cách đánh giá sản phẩm
Bạn chỉ có thể đánh giá các sản phẩm bạn mua và đơn hàng đã hoàn tất (sau khi bạn nhận hàng). Cách đánh giá như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Shopee => chọn mục Tôi => Đơn mua => Đánh giá.
Bước 2: Trong mục “Chưa đánh giá” => bạn chọn sản phẩm bạn muốn đánh giá và chọn “Đánh giá”.
Bước 3: Viết lời nhận xét về sản phẩm, sau đó thêm ảnh thực tế và chọn “Gửi”.
Cách đánh giá Shop
Để đánh giá Shop trên Shopee thì bạn làm theo các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng Shopee => chọn mục Tôi => Chọn Đơn mua.
- Bước 2: Chọn mục Đã giao => Bấm vào đơn hàng bạn muốn đánh giá.
- Bước 3: Bấm vào mục Đánh giá nhỏ ngay ở phía dưới sản phẩm.
- Bước 4: Viết đánh giá về shop và bấm Gửi.
Bí kíp giúp Shop được người mua đánh giá tốt
Vậy làm thế nào để Shop được người mua đánh giá cao? Dưới đây là những bí kíp UpBase chia sẻ tới bạn đọc:
Tối ưu quy trình xử lý đơn hàng
Trong quá trình xử lý đơn hàng, bạn sẽ cần chú ý và tối ưu 3 yếu tố sau:
- Lượng hàng tồn kho: Đảm bảo luôn sẵn hàng để đáp ứng nhu cầu của người mua.
- Giao đúng sản phẩm: Bạn cần giao đúng sản phẩm người mua đã đặt, đảm bảo sản phẩm không phát sinh lỗi khi giao.
- Đóng gói: Đóng gói sản phẩm theo quy định để tránh việc hàng hóa bị vỡ, hư hỏng … trong quá trình vận chuyển.
Hợp tác với các đơn vị giao hàng uy tín, nhanh chóng
Thời gian giao hàng nhanh là một trong những yếu tố người mua rất quan tâm. Do đó bạn hãy hợp tác với các đơn vị giao hàng uy tín, nhanh chóng để đơn hàng có thể đến tay người mua nhanh nhất. Khi này bạn sẽ giúp người mua cảm thấy hài lòng và có thể nhận được những đánh giá tích cực.
Nâng cao chất lượng nội dung sản phẩm đăng bán
Nội dung sản phẩm đăng bán cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến đánh giá của người mua về Shop, sản phẩm. Bạn hãy nâng cao chất lượng của nội dung này bằng cách điền đầy đủ thông tin chi tiết và thuộc tính sản phẩm, kết hợp đăng tải hình ảnh thực tế để người mua dễ hình dung và có cái nhìn sát nhất về sản phẩm.
Hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng
Hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong những cách hiệu quả giúp Shop được người mua đánh giá tốt. Hãy đảm bảo bạn sẽ phản hồi thắc mắc, giải đáp vấn đề của người mua một cách nhanh chóng, kể cả đó là phản hồi tiêu cực. Đồng thời, bạn hãy cảm ơn khách hàng đã đánh giá tốt về sản phẩm của bạn.
Sử dụng các tính năng trên Shopee
Một cách khác bạn có thể áp dụng để cải thiện đánh giá Shopee đó là sử dụng các tính năng trên Shopee. Ví dụ như Shop có thể sử dụng tính năng Xu thưởng để khuyến khích người mua đánh giá. Với mỗi đánh giá có nội dung, hình ảnh hoặc video đi kèm thì sẽ nhận được xu thưởng, xu này có thể quy đổi thành các mã giảm giá khi mua các đơn hàng tiếp theo.
Một số câu hỏi thường gặp về đánh giá Shopee
Dưới đây là giải đáp của UpBase cho một số câu hỏi thường gặp về đánh giá Shopee. Tìm hiểu ngay để hiểu rõ nhất về chủ đề đánh giá Shopee nhé:
Đánh giá Shopee có quan trọng không?
Đánh giá Shopee rất quan trọng bở ảnh hưởng trực tiếp đến cả những người mua và nhà bán hàng. Đối với nhà bán hàng, đánh giá sẽ thể hiện rằng nhà bán hàng có bán các sản phẩm chất lượng, chăm sóc khách hàng có tốt hay không. Bên cạnh đó, đánh giá Shopee cũng là một yếu tố để Shop có thể trở thành Shop Yêu Thích/ Shop Yêu Thích + trên Shopee, gia tăng được lượng tiếp cận đối với khách hàng.
Đối với người mua, đánh giá Shopee là một trong những cơ sở để người mua cân nhắc việc có nên mua sản phẩm hay không. Thông thường nếu sản phẩm được nhiều người mua khác đánh giá cao thì sẽ có tính thuyết phục với những người mua sau.
Người mua sửa đánh giá Shopee như thế nào?
Nếu như sau khi đánh giá bạn muốn điều chỉnh đánh giá của mình thì bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Shopee => chọn mục Tôi => Chọn Đơn mua.
Bước 2: Chọn sản phẩm mà bạn muốn sửa đánh giá và chọn “Xem đánh giá”.
Bước 3: Chọn mục “Sửa” nằm trên cùng bên tay trái màn hình. Sau đó bạn sửa lại nội dung nhận xét và bấm “chọn” để cập nhật nhận xét mới.
Người mua có thể xóa đánh giá trên Shopee không?
Hiện nay, Shopee chưa cho phép người mua xóa đánh giá trên Shopee, thay vào đó bạn chỉ có thể chỉnh sửa đánh giá. Chính vì vậy bạn cần có trải nghiệm chính xác nhất về sản phẩm trước khi đưa ra đánh giá về nó.
Làm thế nào để báo cáo một đánh giá không phù hợp?
Nếu bạn là nhà bán hàng nhưng không may gặp phải những đánh giá không phù hợp như:
- Đánh giá không chính xác về sản phẩm, không liên quan đến sản phẩm gây ra hiểu lầm.
- Bị spam đánh giá.
- Đánh giá sử dụng ngôn từ không phù hợp.
- Đánh giá sử dụng hình ảnh/video không phù hợp hoặc không liên quan đến sản phẩm.
- Chia sẻ thông tin cá nhân.
- Đánh giá chứa quảng cáo trái phép, lừa đảo Người mua khác.
Khi này bạn sẽ tiến hành báo cáo các đánh giá này là không phù hợp. Bạn chọn vào mục “Báo cáo” trong trang “Đánh giá Shop” trong ứng dụng hoặc trong trang sản phẩm của Shop trên trang web Shopee để Shopee để báo cáo các đánh giá trên.
Người bán có thể đánh giá người mua không?
Câu trả lời là có, người bán có thể đánh giá người mua. Cách để người bán đánh giá người mua như sau:
- Bước 1: Vào mục Tôi => Bán hàng => Xem lịch sử bán hàng.
- Bước 2: Chọn mục Đã giao => Đánh giá.
- Bước 3: Lựa chọn người mua bạn muốn đánh giá và viết đánh giá.
Kết luận
Qua bài viết, UpBase đã chia sẻ những bí kíp để bạn có thể giúp gian hàng trên Shopee của mình được người mua đánh giá cao. Đánh giá Shopee là một chỉ số quan trọng, thể hiện sự chuyên nghiệp, chất lượng của Shop và cũng là cơ sở để người mua cân nhắc mua hàng. Chính vì vậy hãy cải thiện và duy trì đánh giá Shopee luôn ở mức cao bạn nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!