sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Casestudy: Thành công trên TikTok Shop 4,6 triệu lượt xem sản phẩm 1 tháng

Casestudy: Thành công trên TikTok Shop 4,6 triệu lượt xem sản phẩm 1 tháng

So với việc vận hành trên các sàn Thương mại điện tử vốn có như Shopee/ Lazada/ Tiki. Việc vận hành một gian hàng TikTok Shop tương tự với gian hàng trên Shopee tuy nhiên cần đảm bảo các chỉ số gian hàng không bị phạt (các chỉ số vận hành của TTS yêu cầu cao hơn Shopee). Cùng UpBase Blog tìm hiểu về 2 casestudy thành công trên TikTok Shop mà UpBase cùng đồng hành!

Casestudy tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop – Alfaseft với 4,6 triệu lượt xem sản phẩm 1 tháng

Alfaseft Official Store sở hữu dòng sản phẩm sát khuẩn thương hiệu ALFASEFT của Lavitec. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sát khuẩn, khử khuẩn trong lĩnh vực y tế và đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành của bộ y tế. Gian hàng ALFASEFT thuộc top10 shop hàng đầu sản phẩm bọt vệ sinh và dung dịch vệ sinh. Đây là nền tảng sản phẩm tốt để tiếp tục mở rộng thị phần trên TikTok Shop.

Thực trạng gian hàng Alfaseft TikTok Shop

Ưu điểm:

Là nhà sản xuất

Có nguồn lực lớn

Sản phẩm chất lượng

Nhược điểm:

Chưa có nhiều sản phẩm liên quan đến sản phẩm chủ lực hiện tại

Đội ngũ TMĐT còn hạn chế về mặt nhân sự

Alfaseft muốn xây dựng gian hàng TikTok Shop nhằm mở rộng thị trường, từ đó tăng trưởng doanh thu với dòng sản phẩm vệ sinh cá nhân

Giải pháp của UpBase đối với gian hàng Alfaseft TikTok Shop

Hiệu suất vượt trội đạt được

Giải pháp của UpBase cho giai đoạn tiếp theo

Ngoài việc tiếp tục duy trì hiệu suất gian hàng đạt mức tốt như hiện tại. UpBase sẽ tiếp tục:

  • Booking thêm hero sku mới và duy trì hiệu suất như hiện tại
  • Livestream đều đặn hàng tuần và tối ưu livestream với mục tiêu tăng doanh thu mỗi buổi live
  • Tiến hành chạy ads TikTok Shop: tăng ngân sách chạy ads so với giai đoạn trước đó và tối ưu theo từng chiến dịch

Casestudy thành công TikTok Shop – SPLAT với 2,34 triệu lượt xem sản phẩm, x47 lần GMV tháng đầu triển khai

SPLAT là Thương hiệu kem đánh răng uy tín đến từ Nga. Với các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, đây là yếu tố rất dễ dành được lòng tin yêu từ khách hàng đối với một sản phẩm chăm sóc sức khỏe răng miệng. Bên cạnh đó, sự chỉn chu khai thác tìm hiểu nhu cầu – vấn đề của người dùng, sáng tạo khi thiết kế và phát triển sản phẩm giúp giải quyết vấn đề răng miệng đã tạo nên những dòng kem đánh răng cực kỳ chất lượng.

SPLAT là top 6 Thương hiệu kem đánh răng bán chạy nhất trên Shopee, vượt qua các hãng kem đánh răng quên thuộc với người tiêu dùng Việt như: Closeup, P/s, Eucryl, Ngọc Châu.

Thực trạng gian hàng SPLAT TikTok Shop

Ưu điểm:

  • Chất lượng sản phẩm tốt
  • Bao bì ấn tượng
  • Được nhiều KOC TikTok review đánh giá phản hồi tốt trước đó
  • Gian hàng Shopee đã triển khai gần 1 năm, có lượt bán, đánh giá tốt

Nhược điểm:

  • Các sản phẩm trên gian hàng TikTok Shop chưa có lượt bán, đánh giá
  • SPLAT muốn xây dựng TikTok Shop nhằm mở rộng thị trường, từ đó tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng mới, tăng trưởng thị phần.

Giải pháp của UpBase đối với gian hàng SPLAT TikTok Shop

Là một sản phẩm chất lượng, với bao bì đẹp mắt nên SPLAT rất được lòng người tiêu dùng và KOC. Việc tìm kiếm KOC không khó, nhưng việc tìm kiếm KOC phù hợp với thông điệp và phóng cách sản phẩm là việc cần nghiên cứu và chọn lọc kỹ lưỡng.

UpBase tiến hành lựa chọn sản phẩm giải quyết vấn đề lớn của người Việt là làm trắng răng. Nghiên cứu đối tượng khách hàng, lên chiến dịch, lựa chọn thông điệp nhấn mạnh. Tiếp đó, lựa chọn kênh KOC cùng KOC review. Cuối cùng là cùng KOC lên nội dung video và theo dõi hiệu quả để tối ưu.

Hiệu suất vượt trội đạt được

Giải pháp cho giai đoạn tiếp theo

Ở giai đoạn tiếp theo, ngoài việc tiếp tục vận hành giữ chỉ số hiệu suất gian hàng ở mức tốt. UpBase sẽ tiếp tục đẩy mạnh và tối ưu việc Booking, Livestream, và chạy ads TikTok Shop.

Hợp tác cùng UpBase để trở thành Casestudy thành công tiếp theo trên TikTok Shop

Là Doanh nghiệp và Thương hiệu:

  • Sở hữu Thương hiệu và sản phẩm độc quyền
  • Muốn tạo Lợi thế cạnh tranh lớn với các Gian hàng bán lẻ, phân phối, đại lý, hàng xách tay, … nhằm thu hút người tiêu dùng
  • Thiếu kiến thức về insight và người dùng trên nền tảng TikTok
  • Thiếu chiến lược và định hướng phát triển gian hàng
  • Không lựa chọn được sản phẩm phù hợp với TikTok Shop
  • Thiếu nhân lực có chuyên môn phát triển kênh TikTok Shop
  • Thiếu giải pháp vận hành TikTok
  • Không có sự liên kết với đội ngũ hỗ trợ của TikTok
  • Mong muốn có thêm 1 kênh tăng trưởng mạnh mẽ để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng mới!

UpBase cung cấp Gói dịch vụ đồng hành cùng doanh nghiệp Khởi tạo – Phát triển kênh TikTok Shop. Với đội ngũ nhân sự trẻ trung, sáng tạo cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp kênh TikTok Shop của doanh nghiệp bạn phát triển nhanh và bền vững.

️Với vị thế là đối tác chính thức của Shopee – Shopee Premiere Enabler Program!

  • Đối tác chính thức của Lazada – Lazada Partners
  • Đối tác của TikTok Shop – TikTok Shop Partners
  • Mạng lưới +2000 KOC đa ngành hàng UpBase MCN TikTok
  • 150+ thương hiệu đối tác thuộc 10+ ngành phát triển cùng UpBase
  • Tư vấn và vận hành bởi 70+ chuyên gia với hơn 5+ năm kinh nghiệm trên sàn TMĐT

Xuất bản vào 12/29/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next