Với số lượng thương hiệu lớn, sản phẩm mới ra mắt liên tục cần đến đội ngũ nhân sự có kinh nghiệm và kiến thức, IShine đã tìm đến và quyết định hợp tác với UpBase để có thể tăng trưởng doanh thu trên TikTok Shop.
Giới thiệu về iShine Việt Nam
IShine Việt Nam là gian hàng tổng hợp của nhiều sản phẩm và nhiều brand từ Đài Loan và Việt Nam.
Gian hàng này bao gồm các danh mục sản phẩm về chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp, cụ thể gồm có: Chăm sóc Răng, tóc và gần đây ra mắt thêm sản phẩm chăm sóc mắt.
Ba sản phẩm nổi bật của iShine Việt Nam mà UpBase hỗ trợ thúc đẩy trên TikTok Shop gồm có:
+ Miếng dán trắng răng Anriea (Đài Loan):
+ Dưỡng tóc hương nước hoa Ishine
+ Nước rửa mắt Viplus
Phân tích thực trạng của iShine Việt Nam trên TikTok Shop
Về mặt thuận lợi
Sản phẩm miếng dán trắng răng Anriea đã có thương hiệu trên nền tảng khác. Hơn nữa, KOL Hà Linh cũng đã từng review về sản phẩm này nên lại càng tăng thêm uy tín thương hiệu và thu hút lượt mua. Thương hiệu này cũng có nhà máy sản xuất nên khá linh hoạt về tồn kho và thiết kế mẫu mã, phát triển sản phẩm. Các sản phẩm của iShine nhìn chung cũng đều có USP nổi bật để truyền thông và bán hàng trên kênh TikTok Shop.
Về mặt khó khăn
Tuy sở hữu những ưu điểm nhất định về sản phẩm, nhưng phía iShine Việt Nam lại thiếu đội ngũ Marketing sản phẩm bài bản và thiếu đường lối chiến lược phát triển cụ thể cho gian hàng.
Hơn nữa, do gian hàng này sở hữu quá nhiều mặt hàng, sản phẩm đa dạng nên việc lựa chọn ra sản phẩm nổi bật để thúc đẩy cũng là vấn đề khó khăn.
Mặt khác, số lượng sản phẩm nhiều và đang còn ra mắt thêm nhiều hơn thì lại càng đòi hỏi có thêm nhân sự phụ trách.
Giải pháp của UpBase đối với gian hàng TikTok Shop của iShine Việt Nam
Bằng sự nghiên cứu tỉ mỉ, nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp, UpBase đã giúp IShine Việt Nam tăng trưởng doanh thu ổn định và Booming chỉ sau 3 tháng ra mắt sản phẩm mới.
Chiến lược của UpBase đối với iShine Việt Nam trên TikTok Shop có 3 giải pháp chính:
- Duy trì các hoạt động với sản phẩm cũ: Booking + Ads
- Lựa chọn sản phẩm thúc đẩy: Sản phẩm chất lượng + có USP nổi bật
- Thúc đẩy các sản phẩm mới
Về sản phẩm, đội ngũ UpBase đã lọc ra 3 sản phẩm nổi bật của gian hàng iShine Việt Nam và xác định KEY SELLING POINT của từng sản phẩm để thúc đẩy:
Với miếng dán trắng răng Anriea, sản phẩm này có ưu điểm nổi trội là thành phần thiên nhiên làm sạch và trắng răng mà không gây ê buốt. Với sản phẩm này, UpBase sẽ đánh vào insight khách hàng là nỗi sợ răng ố vàng gây mất thẩm mỹ, kém tự tin.
Còn sản phẩm dưỡng tóc nước hoa IShine sở hữu USP dưỡng tóc óng mượt thơm lâu, hướng đến những bạn trẻ đang tìm "cứu tinh" cho mái tóc khô xơ và hư tổn.
Nước rửa mắt viplus+ với thành phần chứa B12, B5, B6 có công dụng giúp làm sạch và cấp ẩm cho mắt và được thúc đẩy với key "làm giảm tình trạng viêm, ngứa mắt.
Sau khi lựa chọn được sản phẩm, xác định Key Selling Point, team đã tiến hành triển khai nhiều giải pháp theo từng giai đoạn.
Trong 1 tháng đầu tiên, UpBase và iShine đã thống nhất tập trung vào booking phủ với các KOLs/KOCs uy tín, có tệp fan chất lượng. Giải pháp booking ở tháng đầu này là lựa chọn các bạn KOCs có tệp từ nhỏ đến lớn, ngân sách vừa phải. Các dạng content booking để chạy ads cũng sẽ thường xuyên được thử nghiệm và đánh giá để thay đổi phù hợp. Trong quá trình triển khai, team cũng theo dõi cả phản hồi từ phía khách hàng để điều chỉnh content sao cho đúng trọng tâm, đúng nhu cầu và thị hiếu hơn.
Hai tháng tiếp theo là giao đoạn Booming, ngân sách booking được nới rộng hẳn để phủ sóng thị trường một cách bùng nổ hơn. Lúc này team cũng đã lọc được tuyến content hiệu quả qua quá trình vừa triển khai vừa thử nghiệm đánh giá ở giai đoạn 1. Những content được chọn lọc sẽ được chạy ads để thúc đẩy lượt chuyển đổi. Ngân sách quảng cáo cũng được đầu tư nhiều hơn để đẩy nhanh hiệu quả.
Tăng trưởng bùng nổ sau chiến dịch
Trong quá trình triển khai chiến dịch, gian hàng iShine Việt Nam luôn giữ được mức tăng trưởng ổn định trong tháng đầu và tăng trưởng mạnh mẽ hơn từ tháng 7 đến tháng 9. Từ tháng 10 đến tháng 12, iShine Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng nóng và chính thức cán mốc 3,9 tỷ đồng vào tháng 1 năm mới!
Chiến dịch thúc đẩy trên TikTok Shop của UpBase đã mang về cho iShine Việt Nam GMV tăng trưởng gấp đôi sau chỉ sau 3 tháng, cùng với đó là các thành tích đáng nể khác như: lọt top sản phẩm bán chạy trên TikTok Shop, ROAS xấp xỉ 6% và CTR đạt 3%.
Bạn có muốn cùng UpBase tạo nên những thành tích rực rỡ trên TikTok Shop? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi: https://upbase.vn/dich-vu-tiktok/