Hàng tháng, UpBase SSP luôn tiếp nhận và giải quyết rất nhiều trường hợp sản phẩm trên gian hàng bị Shopee khoá hoặc xoá hẳn. Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc Shopee khoá sản phẩm: bị khách hàng khiếu nại hàng giả/hàng nhái, do nội dung và hình ảnh chưa chuẩn,...
Dưới đây là một số casestudy tiêu biểu cho 3 trường hợp phổ biến nhất!
Việc bị khoá hoặc xoá sản phẩm gây bất lợi cho gian hàng như thế nào?
Việc sản phẩm bị khóa trên Shopee sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu bán hàng và uy tín của shop. Không chỉ vậy, Shop có sản phẩm bị khóa thì Shopee đánh Sao quả tạ và rất khó để được xét duyệt thành Shop yêu thích.
Và tất nhiên, khi sản phẩm bị khoá hoặc xoá hẳn thì đều sẽ làm gián đoạn hoạt động mua bán sản phẩm đó cũng như lượt bán, lượt đánh giá của gian hàng.
Nếu không xử lý kịp thời, gian hàng không chỉ bị đánh sao quả tạ mà còn phải nộp phạt 10 triệu đồng.
Trường hợp 1: Khóa sản phẩm vì lí do thương hiệu chưa được đăng kí/ hết hạn giấy tờ
Gian hàng Dược Meracine đã bị khoá sản phẩm với lý do thương hiệu chưa được đăng ký hoặc giấy tờ đăng ký đã hết hạn. Nhãn hàng đã tiến hành liên hệ với bộ phận CSKH của Shopee và điền vào đường link hỗ trợ. Tuy nhiên sau 3-5 ngày vẫn không thấy có phản hồi.
UpBase SSP đã giúp gian hàng Dược Meracine mở khoá sản phẩm thành công. Chúng tôi đã hỗ trợ nhãn hàng cung cấp giấy tờ submit cho gian hàng cho Shopee và hoàn tất xử lý mở khoá sản phẩm sau 2-3 ngày làm việc!
Trường hợp 2: Khóa sản phẩm vì lí do vi phạm nội dung mô tả
Gian hàng 3B Spa & Beauty bị khoá sản phẩm với lý do vi phạm nội dung mô tả. Phía brand không tìm được các từ ngữ không hợp lệ do sản phẩm đã được listing và đăng bán được một thời gian. Sau khi gửi yêu cầu xét duyệt, thời gian chờ Shopee phản hồi khá lâu gây ảnh hưởng đến hoạt động mua bán của gian hàng.
UpBase SSP đã hỗ trợ brands check lại nội dung vi phạm và xử lý mở khoá sản phẩm chỉ sau 1 ngày!
Trường hợp 3: Xóa sản phẩm vì nhận được khiếu nại hàng giả/ nhái/ khác mô tả
Gian hàng Dược Bắc Ninh bị xóa sản phẩm vì nhân được khiếu nại hàng giả/ nhái/ khác mô tả. Brand đã gửi khiếu nại trễ so với timeline yêu cầu của sàn nên hàng đã bị hoàn về. Phía brand tiếp tục gửi bằng chứng chứng minh chất lượng hàng hóa qua email nhưng không nhận được phản hồi.
UpBase đã hỗ trợ trao đổi với Shopee để gửi bằng chứng khiếu nại và thành công khôi phục lại link sản phẩm bị xóa. Đồng thời tránh cho gian hàng bị phạt 10 triệu đồng.
Giảm 50% phí mở khoá sản phẩm/lấy lại sản phẩm bị xoá trên Shopee khi gia nhập network UpBase SSP
Nếu brand tự gửi email cho Shopee để lấy lại sản phẩm thì thời gian xét duyệt sẽ rất lâu, khả năng được duyệt cũng rất thấp và dẫn đến việc bị phạt tiền, ảnh hưởng hoạt động mua bán và lượt bán sản phẩm. Thay vào đó, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ của chúng tôi - UpBase SSP.
Là đối tác chính thức của Shopee, UpBase SSP sẽ hỗ trợ nhãn hàng liên lạc nhanh chóng với Shopee để lấy lại sản phẩm dễ dàng! Thời gian xét duyệt nhanh hơn, khả năng được duyệt cao hơn! Đội ngũ UpBase đã có kinh nghiệm vận hành sàn và giải quyết các vấn đề lớn nhỏ trên sàn cho hơn 200 doanh nghiệp, đã nắm rõ quy trình, thủ tục, cách thức liên lạc và làm việc với Shopee.
Đặc biệt, các nhãn hàng đã gia nhập network UpBase SSP sẽ nhận được ưu đãi GIẢM 50% phí mở khoá sản phẩm, lấy lại sản phẩm bị xoá trên Shopee.
Điều kiện gia nhập:
- Các Nhà bán hàng thuộc ngành hàng Thời trang, Sức khỏe & Sắc đẹp, Nhà cửa & đời sống, Mẹ & Bé
- Doanh thu từ 100.000.000 VNĐ/tháng
- Triển khai các hoạt động thúc đẩy về Video & Livestream, Ads trên kênh, đầu tư phát triển trên Shopee