Tạo tài khoản quảng cáo TikTok là điều kiện tiên quyết để có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình trên TikTok. Vậy nên, trong bài viết này, UpBase sẽ hướng dẫn chi tiết làm sao để có thể tài khoản TikTok Ads một cách nhanh nhất.
Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?
Đây là loại tài khoản hỗ trợ người dùng thực hiện các chiến dịch marketing trên nền tảng TikTok với mục đích mở rộng tệp khách hàng và thương hiệu kinh doanh của mình. Nhờ việc chạy quảng cáo trên nền tảng này, người dùng từ TikTok sẽ biết tới sản phẩm, dịch vụ thông qua 1 đường link đính kèm.
Với tài khoản quảng cáo, bạn có thể dễ dàng:
- Xác định đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
- Setup chiến dịch marketing.
- Chọn được thời điểm hiển thị thích hợp để nhắm đến đối tượng mục tiêu.
- Giao diện quản lý bao gồm đầy đủ các thông tin.
- Chi phí hiện tại đã chạy và chi phí còn lại.
- Tổng số chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo hay quảng cáo đang chạy.
- Chi phí CPC, Số lần hiển thị hay CTR và số tương tác.
Chuẩn bị trước khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok
Trước khi đi vào hướng dẫn chi tiết tạo tài khoản quảng cáo TikTok, chúng ta cần nắm rõ được mình sẽ cần những gì để tạo tài khoản quảng cáo Tiktok. Bạn sẽ cần chuẩn bị như:
Cần có tài khoản TikTok cá nhân
Đây là loại tài khoản thông dụng thường thấy ở hầu hết các người dùng phổ thông hay nhà sáng tạo trên Tiktok. Đây là dạng tài khoản cho phép người dùng xem và tương tác với nội dung của người khác cũng như sáng tạo nội dung của chính mình.
Một số công cụ của tài khoản cá nhân trên Tiktok:
- Có quyền truy cập vào cả dạng âm thanh lẫn âm thanh thương mại. Tức là được quyền truy cập và sử dụng âm thanh hoàn toàn miễn phí cho mục đích thương mại.
- Có thể cài đặt tài khoản riêng tư để chỉ cho phép những người được phê duyệt mới nhìn thấy các video được chủ tài khoản đăng tải và theo dõi người dùng.
- Đăng tải video và tương tác giữa các người dùng.
Chuẩn bị thông tin doanh nghiệp: tên doanh nghiệp, website, logo, v.v.
Là loại tài khoản công khai giúp các thương hiệu hay doanh nghiệp có thể thực hiện việc tiếp thị thông qua các công cụ hỗ trợ của TikTok, như:
- Bộ công cụ dành cho doanh nghiệp, bao gồm: Phân tích, Không gian làm việc, Hoạt động & hỗ trợ,…
- Quyền truy cập âm thanh thương mại (là kho âm thanh được thông qua để sử dụng trong mục đích thương mại, có thể tự tạo ra xu hướng riêng mà không cần tự xin giấy phép)
- Đăng tải video và tương tác với người dùng khác.
Chuẩn bị thẻ thanh toán để nạp tiền cho tài khoản quảng cáo
Để nạp tiền cho chiến dịch quảng cáo TikTok, bạn chỉ có thể sử dụng Thẻ thanh toán quốc tế. Trong đó, 3 loại thẻ thanh toán quốc tế được TikTok cho phép sử dụng để nạp tiền quảng cáo:
- Thẻ MasterCard
- Thẻ Visa
- Thẻ Japan Credit Bureau (JCB)
Không giống như nền tảng Facebook, để được phê duyệt quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ được yêu cầu nạp tiền vào tài khoản trước. Do đó, bạn cần chuẩn bị sẵn khoảng 300.000 VNĐ trong thẻ ngân hàng bởi nền tảng quảng cáo này sẽ yêu cầu bạn nạp ít nhất 200.000 VNĐ/lần).
Hướng dẫn 2 cách tạo tài khoản quảng cáo TikTok phổ biến
Để tạo tài khoản quảng cáo tiktok ads bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây. Bạn có thể tạo trên máy tính để thao tác dễ dàng hơn nhé!
1. Tạo tài khoản quảng cáo TikTok từ trang đăng ký
Bước 1: Nhấp vào "Đăng ký ngay” và chọn "Đăng ký qua TikTok" (nếu có tài khoản cá nhân) hoặc nhập email/số điện thoại rồi nhấn “Đăng ký”.
Bước 2: Điền thông tin tài khoản, thông tin doanh nghiệp và chọn mục tiêu quảng cáo.
Bước 3: Thiết lập phương thức thanh toán.
Bước 4: Xác nhận thông tin và hoàn tất đăng ký.
2. Tạo tài khoản quảng cáo từ TikTok Business Center
Bước 1: Truy cập website TikTok For Business
Đầu tiên bạn vào giao diện trang chủ của TikTok For Business. Ở góc trên bên phải bấm Tạo Ngay để truy cập trang đăng ký tài khoản.
Bước 2: Đăng ký bằng tài khoản TikTok
Nếu bạn muốn tận dụng dữ liệu có sẵn trên kênh để chạy quảng cáo một cách hiệu quả hơn, thì cách này sẽ phù hợp với bạn. Bạn chỉ cần sở hữu một tài khoản TikTok đang hoạt động và bắt đầu kết nối nó với TikTok Ads Manager.
Tại giao diện đăng ký, bấm Đăng ký qua TikTok để bắt đầu đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok.
Tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu bạn ủy quyền cho phép TikTok For Business truy cập vào tài khoản TikTok của bạn. Tại đây, bạn có thể chuyển đổi tài khoản hoặc chỉnh sửa quyền truy cập của TikTok For Business. Cuối dùng, Bấm Ủy quyền để hoàn tất.
Bước 3: Điền thông tin tài khoản quảng cáo TikTok
Sau khi làm xong bước 2, bạn sẽ được chuyển tới giao diện tạo tài khoản quảng cáo. Tại đây, bạn cần điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp mà TikTok yêu cầu. Tick chọn ô vuông để xác nhận bạn đồng ý với Các điều khoản dịch vụ về thương mại, Chính sách quảng cáo và Chính sách thanh toán của TikTok.
Bấm Đăng ký để hoàn tất quá trình tạo tài khoản TikTok Ads. Khi hoàn thành quá trình đăng ký, bạn sẽ được chuyển sang giao diện của Trình quản lý quảng cáo TikTok. Tại đây, bạn có thể bắt đầu tạo những chiến dịch quảng cáo của riêng mình.
*Lưu ý:
- Sau khi tạo tài khoản, bạn cần kích hoạt tài khoản để bắt đầu chạy quảng cáo.
- Quá trình kích hoạt có thể mất vài ngày để hoàn tất.
- Bạn sẽ nhận được thông báo qua email khi tài khoản được kích hoạt.
=> Xem thêm:
Kết luận
Hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn trong quá trình tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Nếu trong quá trình làm quen với trình quản lý quảng cáo TikTok gặp khó khăn gì, đừng ngại ngần tham khảo qua một số cách tạo quảng cáo TikTok hiệu quả ngay trên trang web của UpBase nhé!