Hoàng Minh Huệ

Tác giả

Hoàng Minh Huệ

4+ tiêu chí booking KOC TikTok và 3+Tips giúp đạt hiệu quả

12/29/2023

0

4+ tiêu chí booking KOC TikTok và 3+Tips giúp đạt hiệu quả

Nếu bạn đang loay hoay chưa viết nên chọn KOC TikTok như thế nào cho chiến dịch booking của mình? Và cần chú ý những gì để chiến dịch booking review đạt hiệu quả? Thì đây là bài viết dành cho bạn. UpBase sẽ chia sẻ đến bạn 4+ tiêu chí booking KOC TikTok và 3+Tips giúp đạt hiệu quả ngay trong bài viết này. Khám phá ngay nhé!

Follow – Tiêu chí quan trọng khi booking

Khi booking KOC, tiêu chí đầu tiên mà doanh nghiệp có thể xem xét đó là lượng follow. Nhưng doanh nghiệp cũng cần hết sức lưu ý với chỉ số này. Lượng Follower không phải là tất cả. Có những kênh rất ít follow nhưng lượt tương tác như viewer, like, comment lại nhiều. Đây là những kênh rất tiềm năng để lựa chọn. Tuy nhiên phải xem xét qua sản phẩm của bạn, xem có phù hợp với tệp khách hàng hay không.

Đừng chạy theo những kênh có lượt follow cao nhưng rỗng tương tác. Có những kênh follow rất nhiều lên tới hàng trăm nghìn nhưng tương tác lại rất thấp vì không cùng chủ đề trên kênh.

Phong cách nội dung – liệu có phù hợp với tệp khách hàng

Doanh nghiệp cần xem xét Style content - phong cách nội dung của KOC thường chia sẻ là như thế nào. Nếu nội dung kênh thường review thẳng vào sản phẩm sẽ thường ra chuyển đổi cao. Những KOC chỉ “nhắc nhẹ” sản phẩm hoặc để sản phẩm xuất hiện ở cuối clip thường có chuyển đổi không cao bằng review trực tiếp.

Tuy nhiên, mấu chốt ở vấn đề khi xem video của KOC đó phải thú vị, có đánh giá trực quan có khen, có chê. Điểm chết của nhiều Brand khi booking là luôn muốn KOC khen nhiều về sản phẩm của mình. Yêu cầu KOC đọc kịch bản như sách giáo khoa. Như vậy video thường đậm chất PR trá hình và dễ gây phản ứng ngược với người xem.

Đánh giá phong cách nội dung của KOC

Lượng comment, like và tương tác – yếu tố quyết định khi booking KOC TikTok

Thông thường chỉ số tương tác ở mức 5-10% có thể coi là hiệu quả. Ví dụ như 100K view thì tối thiểu phải đạt 5k tim. Nếu đạt >10% lượt tim (10K lượt tim) thì có thể đánh giá video đạt hiệu quả tốt.

Nếu kênh có lượt view cao mà chỉ số tương tác thấp thì doanh nghiệp cần xem xét trước khi hợp tác với bạn KOC đó. Vì có nhiều trường hợp kênh đó chỉ mua view và đầu tư vào những KOC này hầu như không có chuyển đổi.

Hãy quan tâm đến Data – vì nó không biết nói dối

Một trong những tiêu chí khi doanh nghiệp quyết định booking KOC TikTok đó là Data. Những chỉ số cần đặc biệt quan tâm là: Kiểm tra chỉ số hoa hồng, chỉ số đơn hàng sản phẩm từ affiliate của kênh KOC. Thường thì KOC nào cũng đều làm đăng ký tiếp thị liên kết . Những KOC chất lượng có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao thì tiền affiliate sẽ cao hoặc rất cao. Họ không ngại show cho doanh nghiệp thấy. Nhiều KOC nói đây là thông tin riêng tư và từ chối cung cấp cho brand, nhưng khi chọn hợp tác thì cũng nên làm việc minh bạch với nhau để có kết quả tốt nhất. Nếu làm tốt thì KOC không việc gì phải ngại hay giấu giếm cả.

3+ Tips giúp đạt hiệu quả khi booking KOC TikTok

Ngoài 4 yếu tố trên, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến mục đích booking để bán sản phẩm hay để quảng bá thương hiệu/campaign/ra mắt sản phẩm mới... ; đối tượng chính của kênh - có trùng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp hay không; chủ đề chính của kênh là gì - có phù hợp với hình ảnh của thương hiệu không, khách hàng mục tiêu có quan tâm không; và không thể bỏ qua tính chuyên nghiệp của KOC - họ có bị phốt gì với nhãn hàng đã hợp tác trong quá khứ hay không. Ở phần này, UpBase sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề: booking KOC follow/view cao nhưng không hiệu quả:

Xác định mục đích booking để bán sản phẩm hay để quảng bá thương hiệu/campaign/ra mắt sản phẩm mới,…

  • Nếu bán sản phẩm: Nên chọn các kênh mà KOC show được đặc điểm / tính năng của sản phẩm. Ví dụ: review, vlog, chia sẻ mẹo tips, các label ngành hàng cụ thể, đánh trực diện vào sản phẩm.
  • Nếu quảng bá thương hiệu: Nên chọn các kênh drama, comedy, hotboy hotgirl chạy trend, đảm bảo tên/slogan thương hiệu, campaign được tiếp cận tới đa số người xem, giúp 1 lượng lớn người xem dễ dàng nhận diện thương hiệu khi bắt gặp trong đời sống.
Gian hàng của UpBase tăng doanh thu đột biến nhờ traffic ngoại sàn – TikTok
Gian hàng của UpBase tăng doanh thu đột biến nhờ traffic ngoại sàn – TikTok

Xác định kênh phù hợp

Bạn cần biết chủ đề kênh này họ đang làm gì. Không phải cứ thấy Review là chọn. Vì review trên tiktok chia ra làm nhiều thể loại: review đồ công nghệ, đồ gia dụng, đồ ăn, quần áo, đồ trang sức,.. Ví dụ kênh review đồ công nghệ, kéo tệp là nam giới đam mê công nghệ. Bạn book quảng cáo cái máy xay sữa hạt cho hệ mẹ bỉm sữa thì lấy đâu ra chuyển đổi hoặc lượt xem.

Check độ chuyên nghiệp của KOC – qua việc thực hiện chính sách của TikTok

Các Shop, Brand thường muốn đưa thông tin khuyến mại, điều hướng người xem, chi tiết đặc điểm sản phẩm, địa chỉ shop, link,.. Nhưng không biết lồng ghép như thế nào cho khéo. Nhiều KOL/KOC TikTok không hiểu luật của TikTok, muốn nhận job. Nên không tư vấn được cho shop cái gì nên đưa vào cái gì không. Điều này dẫn đến video bị đánh gậy, flop, Shop/Brand chuẩn bị vô ích.

Vì thế, ngay từ khi bước đầu khám kênh để quyết định có booking KOC TikTok hay cả khi bắt đầu chạy video. Bạn cần kiểm duyệt kỹ chủ đề kênh, kịch bản (cái này khá nhạy cảm), video demo, đảm bảo tránh vi phạm tối đa cho video.

Lưu ý: Tại sao nói kiểm soát kịch bản nhạy cảm vì bản thân bạn KOC/KOL là người hiểu rõ đối tượng người xem nhất. Họ biết khán giả thích gì. Việc can thiệp sâu vào nội dung sẽ làm mất đi cái riêng của kênh.

Booking KOC không phải là tất cả – đừng thần thánh nó

UpBase đã được một thành viên trên cộng đồng chia sẻ quá trình booking, video lên xu hướng, lượt xem và tim ổn nhưng lại được lèo tèo vài đơn, shop trên Shopee thì mới lập trước khi book có vài ngày.

Booking TikToker thôi chưa đủ. Doanh nghiệp cần chọn sản phẩm phù hợp thị hiếu nhu cầu người tiêu dùng, nhắm đúng khách hàng mục tiêu, chiến lược kinh doanh trên các sàn, phát triển sale,... cũng là những việc cần phải làm.

Bạn cần tối ưu tốt vấn đề nội sàn trước khi thực hiện Booking để kéo traffic ngoại sàn.

Tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu đột phá với giải pháp Booking - UpBase MCN

Tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu đột phá với giải pháp Booking

UpBase MCN luôn là đơn vị lọt Top doanh thu trong các chiến dịch của TikTok Shop, với thế mạnh trong ngành Healthy & Beauty, Mẹ và bé, Nhà cửa đời sống, Network hơn 2000+ KOC/KOLs và kinh nghiệm Booking cho hơn 200+ nhãn hàng đa ngành hàng, UpBase MCN sẽ giúp nhà bán hàng giải quyết bài toán Booking hiệu quả mà vẫn tối ưu chi phí!

Quy trình Booking chuyên nghiệp của UpBase MCN gồm có:

  • Lập kế hoạch Booking, lên định hướng nội dung phù hợp với ngân sách và mục tiêu của nhãn hàng.
  • Lên list KOC/KOL phù hợp với thương hiệu và sản phẩm cũng như định hướng nội dung của nhãn hàng.
  • Liên hệ và làm việc với KOC/KOL.
  • Theo dõi tiến độ và kiểm soát chất lượng đầu ra.
  • Làm báo cáo nghiệm thu cho nhãn hàng.

Với đội ngũ nhân sự booking giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp và Network lớn sẽ đem đến giải pháp booking toàn diện và tối ưu cho nhãn hàng!

Kết luận

Qua bài viết, UpBase đã chia sẻ tới bạn đọc 4+ tiêu chí booking KOC TikTok và 3+Tips giúp đạt hiệu quả cao nhất. Nếu bạn đang cần tư vấn về chiến dịch booking KOC, hãy để lại thông tin để được đội ngũ của chúng tôi liên hệ và hỗ trợ sớm nhất nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...