Nguyễn Công Phúc

Tác giả

Nguyễn Công Phúc

Cách tăng follow TikTok hiệu quả & nhanh chóng 2024

8/20/2024

0

Cách tăng follow TikTok hiệu quả & nhanh chóng 2024

Lượt follow trên TikTok không chỉ là khả năng tiếp cận nội dung của bạn đến một nhóm người dùng trên nền tảng mà còn thể hiện độ uy tín và sự tin cậy của bạn đối với những người xem. Có thể nói, tăng follow là một trong những mục tiêu hàng đầu của các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, vì vậy, đây cũng là chủ đề được nhiều đang có ý định, đang trong quá trình làm TikTok quan tâm. Trong bài viết này, UpBase sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết tăng follow TikTok nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hy vọng các phương pháp này có thể giúp bạn trở thành một TikToker “triệu view” trong tương lai nhé!

Các chiến lược tăng follow TikTok

Để lượng follow được duy trì và tăng dần theo thời gian, bạn cần có những chiến lược xây dựng nội dung một cách hợp lý để thu hút người xem. Sau đây là những chiến lược mà bạn có thể áp dụng cho kênh TikTok của mình.

Các chiến lược tăng follow TikTok

Nâng cao chất lượng nội dung

  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu: Nghiên cứu và nắm bắt hành vi, sở thích của đối tượng mục tiêu mà bạn muốn nhắm đến. Bạn có thể tìm hiểu thông qua xu hướng nội dung, hashtag và các nhà sáng tạo làm cùng chủ đề để nghiên cứu, học hỏi.
  • Tạo nội dung chất lượng: Nội dung video phải có sự sáng tạo, lôi cuốn để thu hút người xem, kết hợp với các yếu tố không kém phần quan trọng như âm nhạc, hiệu ứng hoặc nắm bắt “trend” mới trên TikTok. 
  • Tương tác với người xem: Tương tác với người xem thông qua bình luận, tin nhắn để tạo sự thiện cảm và gần gũi, góp phần tăng thêm khả năng sáng tạo, tìm kiếm thêm nhiều ý tưởng cho video mới.
  • Cải thiện chất lượng nội dung: Thông qua các công cụ phân tích từ TikTok, bạn có thể tham khảo và đề ra những phương án xây dựng nội dung một cách sáng tạo và mới mẻ hơn. Cải thiện nội dung video trở nên phong phú và đa dạng, phù hợp với thị hiếu người xem.

Tối ưu hóa hồ sơ TikTok

Tối ưu hóa hồ sơ TikTok là bước đầu trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên nền tảng. Sau khi định hình được chủ đề của kênh thì việc quan trọng cần làm là xây dựng hình ảnh của bạn phù hợp với nội dung, giúp tăng độ nhận diện đối với người xem.

  • Ảnh đại diện: Có thể sử dụng hình ảnh cá nhân, logo hoặc những hình ảnh sáng tạo độc đáo khác. Sử dụng hình ảnh mang tính thương hiệu giúp người xem dễ tìm kiếm và nhận diện kênh TikTok của bạn.
  • Tên người dùng và bio: Giống như hình ảnh, tên người dùng có thể đặt theo thương hiệu hoặc theo chủ đề cụ thể. Thêm đoạn bio giới thiệu ngắn về bản thân hoặc các phương thức liên hệ cần thiết.
  • Ghim video nổi bật: Hiện tại TikTok cho phép người dùng ghim khoảng 3 video lên đầu trang. Bạn có thể chọn những video có nội dung hoặc lượt xem nhiều nhất trên kênh của mình để thu hút người xem nhấp vào.

Tham gia vào cộng đồng TikTok

Tham gia vào cộng đồng TikTok tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng mối quan hệ, tương tác với người xem. Điều này không chỉ giúp bạn tăng tương tác mà còn kết nối và xây dựng một đối tượng người xem trung thành.

Tham gia vào cộng đồng TikTok
  • Tương tác với người xem: Tham gia vào các xu hướng mới hoặc thử thách từ người xem trên kênh. Xây dựng các dạng nội dung nhằm giải đáp thắc mắc, thực hiện các yêu cầu của người xem để tăng tính đa dạng cho các video trên kênh.
  • Tạo kết nối với cộng đồng: Tham gia vào các hoạt động kết nối, thảo luận với các nhà sáng tạo nội dung làm cùng chủ đề hoặc đang quảng bá cho một chiến dịch nào đó cho các thương hiệu. 
  • Xây dựng cộng đồng: Cộng đồng bao gồm các thành viên có cùng đam mê về một chủ đề cụ thể hoặc cộng đồng chia sẻ những thông tin, kiến thức về một lĩnh vực cụ thể hay đơn thuần là những kinh nghiệm để phát triển kênh TikTok.

=> Xem thêm: Cách xây dựng kênh TikTok hiệu quả & Mẫu kế hoạch phát triển

Quảng bá kênh TikTok

Sử dụng các công cụ quảng cáo trên TikTok hoặc các trang mạng xã hội khác để quảng bá kênh TikTok tiếp cận đến nhiều người xem hơn. Đây cũng là một cách giúp bạn khai thác đối tượng trên mọi nền tảng mạng xã hội một cách triệt để và hiệu quả nhất.

  • Chia sẻ video TikTok trên nền tảng khác: Sử dụng một số nền tảng mạng xã hội phổ biến khác như Facebook, Instagram, YouTube,....để chia sẻ video từ TikTok. Bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ về cách thức vận hành để tránh ảnh hưởng đến khả năng tương tác của video trên các nền tảng.
  • Sử dụng quảng cáo trả phí: TikTok cập nhật các công cụ quảng cáo nhằm phân phối video đến đối tượng người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn, tiếp cận đúng với các đối tượng phù hợp với nội dung trên kênh của bạn.
  • Khai thác các tính năng của TikTok: TikTok tạo ra nhiều tính năng như Livestream, Duet (diễn đôi), Repost (đăng lại), mang lại sự kết nối với các nhà sáng tạo nội dung, tăng khả năng gắn kết các đối tượng người dùng khác nhau trên nền tảng.
  • Hợp tác với KOC, KOL: Khi kênh TikTok của bạn chưa được phổ biến rộng rãi với người xem, bạn có thể lựa chọn hình thức hợp tác với KOC, KOL để tăng mức độ tương tác với người xem.

=> Xem thêm: KOC Tik Tok là gì? Bí kíp booking KOC Tik Tok hiệu quả 2024 | UpBase

Quảng bá kênh TikTok

Những lưu ý quan trọng

Khi đã có một chiến lược xây kênh, điều bạn cần quan tâm tiếp theo là những cách thức, chính sách và quy định về quá trình vận hành của TikTok. Đây là những lưu ý quan trọng để tăng follow TikTok mà bạn cần biết.

Duy trì tính nhất quán trên kênh

Duy trì tính nhất quán là việc lên xây dựng lịch đăng video đều đặn trên TikTok, lập kế hoạch cụ thể về những nội dung cần đăng vào các khoảng thời gian nhất định để phù hợp với người xem. Ngoài ra, nội dung cũng cần đảm bảo tính đa dạng, hấp dẫn để thu hút người xem. Việc duy trì tính nhất quán giúp nội dung video của bạn được phân phối đúng với tệp đối tượng, tăng khả năng tương tác và lượt follow mới trên TikTok.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả 

Sử dụng công cụ phân tích trên TikTok hoặc các công cụ khác bên ngoài để theo dõi và đánh giá hiệu quả của video, rộng hơn là của cả kênh. Ghi nhận các chỉ số cần quan tâm để theo dõi sát sao, đồng thời, tìm kiếm giải pháp để phát huy hiệu quả khi nội dụng được đón nhận hoặc các biện pháp khắc phục khi nội dung đang hạn chế. So sánh kết quả theo các cột mốc thời gian để đánh giá hiệu quả của các chiến lược xây dựng nội dung trên Tiktok.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả 

Không nên sử dụng các hình thức gian lận

Tránh sử dụng các dịch vụ tăng follow giả, follow ảo hoặc sử dụng các phương pháp spam để kéo tương tác cho kênh. Đây là vấn đề không chỉ gây ảnh hưởng đến việc phân phối nội dung trên TikTok mà còn ảnh hưởng đến sự uy tín của bạn đối với người xem. Ngoài ra, sử dụng các hình thức gian lận khả năng cao bị TikTok phát hiện và xử phạt, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mất kênh. 

Cập nhật các thuật toán và xu hướng mới

TikTok luôn thường xuyên thay đổi các thuật toán mới trong vấn đề phân phối video của nhà sáng tạo đến người xem, vì vậy, bạn cần theo dõi để cập nhật thuật toán mới cũng như các chính sách và quy định mới từ TikTok. Khi đã nắm bắt được “luật chơi” từ TikTok, quá trình sáng tạo nội dung của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn, giúp bạn tiếp cận với người xem một cách hiệu quả hơn.

Như vậy là bạn đã có thể nắm được một số bí quyết giúp tăng follow TikTok một cách nhanh chóng. Về việc các phương pháp này có đơn giản hoặc hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào nội dung video trên kênh của bạn. Nếu nội dung được định hướng rõ ràng, mang tính sáng tạo, phù hợp với thị hiếu người xem thì khả năng tăng trưởng của kênh sẽ tốt hơn và ngược lại. TikTok là một nền tảng vô cùng rộng lớn và đa dạng, có thể giúp bạn thỏa sức đam mê sáng tạo, phát triển kỹ năng. Còn nhiều thông tin hữu ích về chủ đề xây kênh TikTok được chia sẻ, bạn có thể theo dõi UpBase để đón xem nhiều hơn nhé!

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...