sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee

4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee

Sản phẩm có xếp hạng cao sẽ được ưu tiên hiển thị khi người mua tìm kiếm sản phẩm trên sàn TMĐT giúp sản phẩm dễ dàng thu hút người mua, từ đó tẳng tỷ lệ chuyển đổi >> tăng Doanh thu.

1. Click through rate : Tỷ lệ khách hàng click / tỷ lệ

Khi tỉ lệ này cao thì Shopee sẽ nhận diện được rằng sản phẩm đó có trải nghiệm tốt, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị trong phần gợi ý sản phẩm cho người dùng tương đương với việc đẩy top sản phẩm đó và ngược lại.

Ví dụ: khi sản phẩm được hiển thị trên Shopee mà khách hàng nhìn thấy 100 lần mà click vào 10 lượt thì click rate được tính bằng 10%. Tỉ lệ này càng cao càng tốt.

2. Bounce rate: Số khách hàng rời đi ngay / tổng số khách xem kĩ sản phẩm của Gian hàng

Dựa vào chỉ số này bạn có thể biết được mức độ hài lòng của khách hàng khi truy cập vào gian hàng. Tỉ lệ này cao chứng tỏ nội dung sản phẩm của Gian hàng không đáp ứng được trải nghiệm người dùng. Không hấp dẫn được khách hàng ở lại tìm hiểu lâu hơn về sản phẩm.

Và Shopee không ưu tiên các sản phẩm có Bounce Rate cao nên rất khó để có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Shopee.

Đồng thời, tỉ lệ thoát cao kéo theo tỉ lệ chuyển đổi thấp. Cần tối ưu tỷ lệ thoát ở mức thấp nhất, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.

3. Conversion rate: Số đơn hàng / số lượt xem sản phẩm

Là tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng từ tổng số lượng khách truy cập vào sản phẩm. Tỉ lệ này vô cùng hữu ích giúp đưa sản phẩm lên Top Shopee. Sản phẩm có tỉ lệ chuyển đổi cao luôn được xem là sản phẩm uy tín và được ưu tiên lượt hiển thị hơn.

4. Comprehensive Score (description, delivery speed, customer service) – Điểm toàn diện

Các yếu tố của Shop như mô tả Sản phẩm, mô tả Shop, tốc độ giao hàng, tỉ lệ đơn thành công, dịch vụ khách hàng,…. Shopee sẽ ưu tiên hiển thị với những sản phẩm có chỉ số này cao.

Trên đây là 4 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee. Trong quá trình vận hành, Nhà bán hàng cần giám sát và tối ưu các yếu tố này để sản phẩm có được xếp hạng cao trên Shopee!

Xuất bản vào 9/14/2021

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next