Trần Anh

Tác giả

Trần Anh

3 chương trình Tết 2024 trên Shopee Nhà bán hàng cần biết

12/31/2023

0

3 chương trình Tết 2024 trên Shopee Nhà bán hàng cần biết

Như thường lệ, các Chương trình Tết là một trong những thời điểm kích cầu mua sắm lớn nhất năm. Các Thương hiệu/ Doanh nghiệp/ Nhà bán hàng đang kinh doanh trên Shopee cần nắm được các chương trình Tết 2024 đặc biệt của Shopee, có những ưu đãi gì? thông điệp thế nào? cho ngành hàng, thương hiệu nào? để kết hợp với các chiến dịch của Doanh nghiệp, giúp thúc đẩy Doanh số bán hàng cuối năm.

Cùng UpBase Blogs tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tốc độ tăng trưởng của sàn Shopee năm 2023

Shopee tiếp tục giữ mức tăng trưởng ổn định trong năm 2023 và sẵn sàng tăng trưởng trong năm 2024 với:

1. >1 Triệu người dùng trung bình mỗi ngày

2. 10+ Triệu GMV mỗi tháng trong Q1 năm 2023

3. >17% tăng trưởng GMV của Shopee Mall

Mức tăng trưởng của Shopee Mall là chìa khóa cho sự phát triển dài hạn của toàn sàn:

Các chỉ số tăng trưởng của Shopee Mall

Gian hàng sẽ nhận được gì từ các chiến dịch Tết của Shopee?

Chắc chắn rồi, việc tham gia vào các chương trình ngành hàng, chương trình chiến dịch của Shopee sẽ giúp cho Gian hàng:

  • Bùng nổ Doanh số thông qua các hoạt động OOH. PR và Mạng xã hội
  • Gia tăng lượng tiếp cận và hiệu quả tăng trưởng đến 4x lần thông qua TV show, TV Segment
  • Các hoạt động tương tác trực tiếp thúc đẩy mua sắm đa dạng với nhiều ưu đãi và voucher của Shopee Live

Có 3 chương trình ưu đãi độc quyền dành cho khách hàng với các hoạt động nổi bật giúp Thương hiệu đẩy mạnh traffic và doanh thu:

  • Mở rộng tệp khách hàng mục tiêu thông qua gói CRM Voucher
  • Đẩy mạnh GMV cho Thương hiệu vào ngày Spike thông qua Brand Mega Offer
  • Chiến dịch dành riêng cho Shopee Mall với các voucher và ưu đãi độc quyền vào mỗi thứ 2 hàng tuần qua Mall Upsize Day

Gói CRM Voucher

Đây là giải pháp giúp Thương hiệu tiếp cận đa dạng khách hàng mục tiêu trên Shopee. Gói CRM mang đến những quyền lợi cụ thể cho Thương hiệu như sau:

  • Ưu đãi độc quyền và truyền thông hiệu quả cho phép Thương hiệu có thể

Gửi ưu đãi (voucher) trực tiếp đến ví voucher của của khách hàng mục tiêu

Gửi tin nhắn thông báo ưu đãi trong mục “khuyến mãi” của app Shopee

Đề xuất chương trình ưu đãi phù hợp với hành vi mua sắm của khách hàng mục tiêu

  • Xác định và tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu

Mở rộng tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng trên Shopee có cùng sở thích/ hành vi mua sắm/ ngành hàng yêu thích bằng việc sử dụng các bộ lọc nâng cao

  • Báo cáo chi tiết về hiệu quả/ hành vi khách hàng

Báo cáo chi tiết giúp Thương hiệu tối ưu hóa các chiến dịch của Thương hiệu với ngân sách đề ra

Gói Monday Mall Upsize – Thứ 2 chính hãng

Monday Mall Upsize là chiến dịch dành riêng cho các Thương hiệu thuộc Shopee Mall vào ngày Thứ hai mỗi tuần. Monday Mall Upsize 2023 đã ghi nhận có sự tham gia của hơn 4500 Thương hiệu mõi tháng, giúp cải thiện hiệu quả toàn sàn: GMV và ADO tăng trưởng so với ngày bình thường (ADO&ADG đạt 1.11x & 1.16x so với Mall). Trung bình, các chiến dịch đều đạt hiệu quả với GMV của Mall đóng góp 21% cho toàn sàn trong ngày, ADG trung bình tăng trưởng x1.2 lần). Đặc biệt, với Monday Mall Upsize, Thương hiệu sẽ có thêm nhiều vị trí hiển thị như: Mall Upsize Microsite, home banner, skinny banners, flash sale,…

Chiến dịch này yêu cầu mức đầu tư gián tiếp và trực tiếp của các Thương hiệu thuộc Mall để gia tăng hiển thị. Bên cạnh đó, gói Monday Mall Upsize sẽ đảm bảo mức đầu tư có lợi nhuận từ các nhóm Thương hiệu.

Chương trình thứ 2 chính hãng với nhiều ưu đãi hấp dẫn đến từ các Thương hiệu giúp thu hút nhiều hơn đa dạng khách hàng: voucher shopee mall, quà tặng 0đ, thương hiệu nổi bật -50%, x3 ưu đãi mall, hàng hiệu freeship,… với nhiều banner hấp dẫn. Điều này giúp cho Thương hiệu gia tăng hiển thị với khách hàng, các chương trình ưu đãi đã được xây dựng chứ không đi vào chiến lược giảm giá sản phẩm.

Gói Brand Mega Offer (BMO)

Brand Mega Offer là các chiến dịch dành riêng cho các Thương hiệu thuộc Shopee Mall trong ngày Spike Day với mục tiêu:

Nâng cao mức độ nhận biết cho Thương hiệu và Shopee Mall

Tăng mức độ hiển thị cho các Thương hiệu chiến lược trên trang Shopee Mall và nền tảng Shopee

Thúc đẩy GMV cho Thương hiệu vào các khung giờ chính trong ngày Spike, đặc biệt là khung giờ 0h-2h, 9h-12h, 21h-24h

Khuyến khích Thương hiệu đồng đầu tư với Shopee trong các chiến dịch truyền thông Marketing

Điểm nổi bật của BMO là chương trình đã ghi nhận có hơn 500 Thương hiệu tham gia hàng tháng, đem đến cho khách hàng những ưu đãi hấp đãn đến từ các Thương hiệu nổi bật (shop voucher, mua 1 tặng 1,…) đồng thời gia tăng đầu tư vào các hoạt động Marketing, CPAS và các bài viết trên MXH,…

Bên cạnh đó, Thương hiệu còn được sử dụng voucher độc quyền của chương trình và được hỗ trợ hiển thị thêm vị trí trên trang Shopee vào ngày Spike và Pre-hype như: Flashsale, Mall BMO Microsite, Cluster Microsite, Banner, Pop-up,… Đặc biệt, trong ngày Spike, BMO GMV đóng góp khoảng 50% vào tổng GMV của Shopee Mall. Trung bình BMO GMV chiếm khoảng 50-60% tổng GMV cả ngày của Thương hiệu và tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 1.2x – 1,5x.

Lưu ngay lịch chiến dịch Tết 2024 để thúc đẩy các chương trình của gian hàng

Thương hiệu cần nắm chắc lịch chiến dịch Tết 2024, cân đối với ngân sách marketing và mục tiêu Doanh thu của tháng Tết để lựa chọn tham gia các chiến dịch Tết của Shopee 2024 như:

  • Các gói Campaign: Diamond, Platinum, Gold, Silver, Bronze, Spike, MiniSpike.
  • Các gói Flash Sale: Flash Sale 50, Flash Sale 30, Flash Sale 15
  • Ưu đãi độc quyền: 10% giảm giá nếu Thương hiệu xác nhận mua gói trễ nhất vào 20/11
Chúc các Doanh nghiệp và Thương hiệu đạt nhiều thành công mùa Tết năm 2024!

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...