Trần Anh

Tác giả:

Trần Anh

Thumbnail

Chiến thuật TikTok Marketing dành cho nhà bán hàng trên sàn Thương mại điện tử

TikTok không còn là một nền tảng chỉ dành cho giải trí. Thay vào đó, nó đã trở thành một công cụ truyền thông xã hội có giá trị để tiếp cận nhân khẩu học ở mọi cấp độ. Nếu bạn là người bán trên sàn Shopee/Tiki/Lazada, muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn thông qua tiếp thị TikTok. Thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn: Chiến thuật TikTok Marketing dành cho nhà bán hàng trên sàn Thương mại điện tử.

TikTok Marketing là gì?

TikTok giúp chúng ta tránh khỏi cảm giác nhàm chán trong thời gian cách ly. Và hiện tại, TikTok đang là một trong những kênh tiếp thị được lựa chọn nhiều nhất của Doanh nghiệp.

Marketing trên TikTok chủ yếu xoay quanh nhận thức về thương hiệu thông qua các video sáng tạo, nội dung nhanh. Nội dung dài nhất bạn có thể tải lên là 10 phút. Và nếu chiến lược nội dung TikTok của bạn hấp dẫn, thì mức độ tương tác và lan truyền sẽ cực lớn.

Sự khác biệt đáng kể nhất giữa TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác là giao diện người dùng của nó. Thuật toán khám phá độc đáo của TikTok tạo cơ hội bình đẳng cho những người sáng tạo nội dung lan truyền bất kể số lượng người theo dõi của họ là bao nhiêu.

Đối tượng người dùng trên TikTok – Khách hàng mục tiêu của TikTok marketing

Theo ByteDance, TikTok đã được tải xuống 3 tỷ lần và hiện có 1.2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nhưng những người dùng này là ai?

Theo nhân khẩu học, TikTok hiện đang được mọi người ở hầu hết các nhóm tuổi sử dụng.

  1. 60% nội dung người dùng là thế hệ Z
  2. Nó có 130 triệu người dùng hoạt động hàng ngày riêng ở Mỹ.
  3. Phần lớn người dùng (198 triệu) đến từ Đông Nam Á
  4. Hoa Kỳ có tỷ lệ tương tác cao nhất với 68 phút lượng sử dụng mỗi ngày

Tại sao TikTok lại phổ biến và điều gì mang lại thành công?

Ở góc độ người dùng, TikTok rất được ưa chuộng vì nội dung ngắn gọn, dễ theo dõi và độc đáo. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen. Người dùng nói rằng nội dung TikTok xác thực và cho phép mọi người khám phá điều gì đó mới. Điều này Facebook đang không làm được.

So với YouTube, nơi hầu hết khán giả đến đó để “xem”. TikTok cung cấp các bộ lọc và hiệu ứng video dễ sử dụng. Khuyến khích người dùng của họ tạo và chia sẻ nội dung.

Những dấu ấn mạnh mẽ nhất của TikTok là thuật toán FYP. Nó giới thiệu các video được cá nhân hóa tùy thuộc vào sự tương tác của người dùng. FYP không phụ thuộc nhiều vào số lượng người theo dõi. Có nghĩa là, bất kỳ ai, miễn là TikToker khác tham gia vào video đó, đều có thể lan truyền.

Đối với các nhà tiếp thị Thương mại Điện tử, TikTok phổ biến vì các giải pháp nhận biết rộng rãi của nó. Hơn nữa, TikTok marketing có thể cung cấp phương pháp tiếp thị toàn kênh thông qua những điều sau:

  • Nhận thức về FYP
  • Cân nhắc thông qua nội dung
  • Chuyển đổi thông qua liên kết Thương mại điện tử (Shopify, Shopee, Lazada)

Điều này cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ bất kể họ đang ở đâu trong kênh.

TikTok marketing mang lại lợi ích gì cho Doanh nghiệp trên sàn Shopee/Lazada

Mặc dù TikTok lần đầu tiên được tạo ra để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Nhưng số lượng thế hệ cũ sử dụng nền tảng này đang tăng lên nhanh chóng. Trên thực tế, 31.9% tổng số người dùng TikTok ở độ tuổi 24-34.

Thuật toán của TikTok cung cấp một sân chơi bình đẳng cho những người sáng tạo nội dung. Bạn không cần phải thuê một nhà quay phim và biên tập viên chuyên nghiệp để đạt được một triệu lượt xem.

Với việc sử dụng dễ dàng và cơ sở người dùng khổng lồ. TikTok cũng đã phát triển các dịch vụ Thương mại điện tử của mình trong những năm qua. TikTok bắt đầu với các liên kết đơn giản và đã phát triển để cho phép bạn phát trực tiếp trong khi hiển thị quảng cáo sản phẩm từ Shopify.

Tính năng thương mại điện tử

Quan hệ đối tác của TikTok với Shopify và các nền tảng Thương mại điện tử khác. Cho phép người bán tận hưởng đầy đủ các giải pháp dịch vụ. Sau đây là các tính năng TikTok marketing bạn có thể sử dụng:

  • Liên kết sản phẩm (Link Bio) – hiệu quả nếu bạn muốn làm nổi bật các mục cụ thể trong video. Người bán có thể chọn một hoặc nhiều sản phẩm từ danh mục của họ. Người dùng sẽ có thể khám phá các sản phẩm nổi bật mà không cần rời khỏi ứng dụng.
  • TikTok Shop – Mua sắm trực tiếp: giúp các doanh nghiệp tương tác với người xem của họ trong thời gian thực, do đó tạo ra mối liên kết và cuối cùng giúp thúc đẩy chuyển đổi.
  • Quảng cáo bộ sưu tập: cho phép các thương hiệu và người bán đưa thẻ sản phẩm vào nguồn cấp tin tức của họ. Thu hẹp khoảng cách giữa khám phá và hành động một cách hiệu quả. Khi người dùng chạm vào thẻ, một trang thư viện tải nhanh sẽ bật lên ngay lập tức. Từ đó khách hàng có thể duyệt qua nhiều mặt hàng hơn – và mua hàng.
  • Quảng cáo trưng bày động: tạo nhận thức bằng cách quảng bá các sản phẩm có liên quan cho người mua tiềm năng. Người bán có thể quảng bá hàng nghìn sản phẩm và quảng cáo được cá nhân hóa. Những quảng cáo này sẽ được hiển thị cho những đối tượng có cùng sở thích dựa trên hoạt động của họ.

Hoạt động và tương tác của người dùng

Thời gian trung bình của một người dùng trên TikTok là 52 phút/ ngày. Và 90% người dùng của nó truy cập nó mỗi ngày. Cơ hội lớn khi TikTok marketing cung cấp về đối tượng người dùng. Cho phép người bán tiếp cận nhân khẩu học rộng rãi trong một nội dung duy nhất.

Hơn nữa, các nghiên cứu dự đoán rằng vào năm 2025: 54.9% các nhà tiếp thị sẽ cộng tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá thương hiệu. Và 66.4% của các nhà tiếp thị có ảnh hưởng sẽ sử dụng nền tảng này. Kể khi nhiều ứng dụng sẽ phát triển ngang bằng với TikTok, thì tính phổ biến của nó vẫn sẽ vẫn còn.

Tiếp cận thị trường mới

TikTok marketing là một cách hiệu quả để kết nối với khán giả mới, đặc biệt là từ các quốc gia khác. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là khi Shopee đang mở rộng hoạt động kinh doanh ở Châu Âu.

Như đã đề cập trước đó, nhiều người dùng yêu thích TikTok vì nó hiệu quả trong việc cá nhân hóa. Một khía cạnh rất quan trọng của marketing.

Ngoài ra, hiển thị một phần cuộc sống hoặc cảnh hậu trường là một cách tuyệt vời để nâng cao uy tín. Đặc biệt là đối với những người chưa quen thuộc với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Chiến thuật TikTok marketing trên sàn thương mại điện tử

Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu trên TikTok

TikTok là ngôi nhà chung của vô số người thuộc mọi tầng lớp xã hội. Việc có thể xác định ai là khách hàng tiềm năng của bạn sẽ giúp bạn tạo nội dung dựa trên những gì họ quan tâm.

Điều gì khiến họ tò mò? Điểm đau của họ là gì? Điều gì làm cho khán giả này khác với khán giả kia?

Sẽ khó khi liên kết với tư cách là các doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn nên biết đối tượng mục tiêu của mình để thúc đẩy kết nối sâu hơn.

Vậy là cách nào để tìm kiếm đúng khách hàng mục tiêu trên TikTok

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhập một từ khóa trên thanh tìm kiếm. Hãy nhớ rằng, hành vi của nền tảng phụ thuộc nhiều vào hoạt động của người dùng, vì vậy hãy tận dụng điều đó.

Khám phá bằng thẻ #. Đó là cách nhanh nhất để tìm các cộng đồng nhỏ có cùng sở thích. Khi bạn tìm thấy khách hàng của mình, hãy tương tác với họ bình luận về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đưa ra những hiểu biết có giá trị. Bạn thậm chí có thể chia sẻ nội dung của họ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Lập kế hoạch chiến lược nội dung TikTok

Bây giờ bạn đã biết ai nên nhắm mục tiêu, hãy nghiên cứu xem điều gì khiến họ ấn tượng. Hãy xem nội dung nào đã được sản xuất trên kênh của bạn. Đối thủ cạnh tranh đã có sự hiện diện của TikTok chưa?

Nếu có, thì bạn đã có manh mối về cách thị trường mục tiêu của bạn tham gia. Nếu không, cách tốt nhất để tạo video là tạo video ngắn gọn, vui nhộn, thú vị và đừng quên chèn sự dí dỏm và hài hước.

Hài hước là một trong những chiến thuật tốt nhất trong TikTok marketing. Vì bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng , chinh phục họ. Quan trọng hơn, họ sẽ thích bạn và mua hàng của những doanh nghiệp họ thích.

Đo lường dữ liệu của bạn

Tiếp thị không chỉ dừng lại ở việc nghĩ ra những ý tưởng nội dung tuyệt vời và thực hiện chúng. Điều quan trọng nhất là điều gì xảy ra tiếp theo – phân tích TikTok.

Phân tích TikTok bắt đầu với việc biết phải đo lường những gì và tại sao. Những chỉ số khi làm TikTok marketing bạn cần biết:

  • Lượt xem video
  • Thời gian chơi
  • Thích, bình luận và chia sẻ
  • Nhân khẩu học đối tượng
  • Số lượng người theo dõi 28 ngày

Xuất bản vào: 5/15/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next