sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Mẹo đấu thầu từ khóa quảng cáo shopee – nên lựa chọn từ khóa như thế nào?

Mẹo đấu thầu từ khóa quảng cáo shopee – nên lựa chọn từ khóa như thế nào?

Xin chào các nhà bán hàng. Lựa chọn từ khóa phục vụ chạy quảng cáo là việc rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng sản phẩm. Vậy đối với một Shop mới, nên lựa chọn đấu thầu từ khóa quảng cáo Shopee như thế nào cho phù hợp? Mời các nhà bán hàng cùng nghe UpBase chia sẻ kinh nghiệm thực tế!

Khi nào thì nên chọn đấu thầu từ khóa quảng cáo Shopee?

Shop chỉ nên chạy quảng cáo đấu thầu khi gian hàng đã được tối ưu về lượt mua và bán, có đánh giá. Đi từ những từ khóa ở mức thấp với độ cạnh tranh trung bình.

Có những cách nào để tối ưu chi phí đấu thầu từ khóa cho shop mới?

Đới với những shop mới, nguồn lực và kinh nghiệm chưa có, chiến thuật đặt giá thầu đè đối thủ là điều tuyệt đối không nên làm. Cạnh tranh trực tiếp sẽ khiến shop bị thiệt hại nhiều vì chi phí quảng cáo cắn quá cao. Các ông lớn Top đầu sẵn sàng nâng chi phí để giành vị trí cao nhất.

Vậy nhà bán hàng cần làm gì?

Đặt giá thầu ở những mức khởi điểm từ 500 – 600 đồng, sau đó lên sẽ tối ưu dần lên. Tối ưu ở đây sẽ là kiểm tra xem thứ hạng đang ở đâu, sau đó nâng dần lên đến mức tối đa bạn có thể chạy được. Shop cần cân đối xem ngân sách là bao nhiêu và mục đích ra bao nhiêu đơn hàng.

Shop mới có nên đặt giá thầu từ khóa theo gợi ý của Shopee không?

Thực chất, từ khóa gợi ý mà Shopee đưa ra là dựa theo vị trí cao nhất mà nhà bán hàng trả cho quảng cáo. Nhà bán hàng mới không nên đi theo mức giá này vì có thể không trụ nổi. Khi gặp những trường hợp mức giá quá cao thì shop có thể lựa chọn mức giá 40%- 60% so với giá đề xuất.

4 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng sản phẩm trên Shopee

Những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng hiển thị quảng cáo trên shopee

Những sai lầm phổ biến khi chạy quảng cáo:

Chưa có lượt bán, đánh giá đã chạy: Đây là 1 điều Shop phải luôn lưu tâm, khác với các nền tảng khác như Facebook, chỉ cần hình ảnh đẹp, chạy quảng cáo là ra đơn. Ở Shopee cái mà khách hàng lưu tâm là lượt bán và đánh giá.Vậy nên 1 sản phẩm có giảm giá sâu đến đâu mà so với 1 sản phẩm có lượt bán. Thì kết quả 99% khách hàng chọn bên nhiều đánh giá hơn

Cứ đặt giá thầu cao là lên TOP: Shopee bây giờ không phải shop muốn đốt tiền là đốt được. Chính sách ngầm hiểu bây giờ của Shopee là đưa những Shop chất lượng lên Top. Giá thầu chỉ là yếu tố ảnh hưởng một phần.

Chi phí quảng cáo cao quá là dừng: sản phẩm chạy quảng cáo ra đơn, có nghĩ sản phẩm đó có nhu cầu và shopee đã tiếp cận được đúng đối tượng. Tuy nhiên vì tùy vào độ cạnh tranh của ngành cũng như của sản phẩm mà shop chúng ta phải tối ưu hóa quảng cáo đó. Để tránh bị cắn tiền quá nhiều, Shop cần tối ưu lại sản phẩm, chiến dịch quảng cáo. Shopee sẽ giúp quảng cáo đó của shop ưu hơn -> chi phí tương xứng hơn.

Nên lựa chọn từ khóa shopee như thế nào để sản phẩm dễ lên top?

Nguyên tắc: Không sử dụng từ khóa trực tiếp, độ cạnh tranh quá cao. Shop cần sử dụng những từ khóa có độ tìm kiếm trung bình, độ cạnh tranh thấp. Thà rằng lên Top ở từ khóa ngách còn hơn là sản phẩm không lên được Top.

Ưu điểm khi lựa chọn từ khóa ngách là lên Top nhanh và chi phí quảng cáo rẻ hơn.

Những công cụ để đào từ khóa Shopee?

Nhà bán hàng có thể tìm từ khóa để chạy quảng cáo thông qua:

  • Bộ từ khóa gợi ý của Shopee. Nhà bán hàng có thể vào mục quảng cáo của tôi -> đấu thầu từ khóa. Khi đó, Shopee sẽ gợi ý tối đa 40 từ khóa/ 1 lần tìm. Nhà bán hàng lưu riêng ra 1 file excel, rồi lọc dần.
  • Google trend: Xác định xu hướng tìm kiếm, nhưng không có lượng tìm kiếm
  • Google Autocomplete
  • Keyword tool io, Google keyword planner: mất phí. Nhưng xác định được xu hướng tìm kiếm của khách hàng.

Cách xác định từ khóa quảng cáo shopee:

  • Lượng tìm kiếm: Đối với những sản phẩm ngách, volume cỡ 1.000 – 1.500. Ví dụ: thay vì chọn từ khóa “giày nữ”, shop có thể chọn “giày nu cao gót”, “Giay nữ cao gót 5 phân”,….
  • Giá thầu: Giá thầu thực tế như nói bên trên, sẽ khoảng 40%- 60% so với giá đề xuất.

Mẹo lựa chọn từ khóa chính xác để đấu thầu:

Giai đoạn đầu nếu Shop không biết chạy từ khóa nào có thể chọn chạy tự động kết hợp với từ khóa mở rộng. Sau khi chạy theo cách này, Shop có thể xuất 1 file từ khóa khách hàng seach và ra đơn. Khi đó, Shop có thể quay lại chạy từ khóa chính xác bằng file đó, tỷ lệ ra đơn sẽ rất cao. Mặc dù thời gian đầu chạy mất nhiều tiền hơn nhưng vẫn tốt hơn là Shop không biết và chạy mò.

Tạm kết:

Hi vọng nhà bán hàng thích bài viết: đấu thầu từ khóa quảng cáo Shopee. Cảm ơn bạn đã đón đọc. Xem các bài viết khác của UpBase:

Những sai lầm cần tránh khi bán hàng trên Shopee

Xuất bản vào 11/10/2021

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next