Trần Anh

Tác giả

Trần Anh

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh UpBase SME

12/29/2023

0

Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh UpBase SME

Xu hướng thương mại điện tử tiếp tục lên ngôi vào năm 2023, đối với những doanh nghiệp đã và đang tham gia thì việc có nhiều gian hàng trên sàn thương mại điện tử là điều chắc chắn. Tuy nhiên quản lý nhiều gian hàng trên nhiều nền tảng thì vô cùng phức tạp bởi mỗi nền tảng sẽ có những chức năng quản lý khác nhau. Vì vậy UpBase ra mắt UpBase SME áp dụng mô hình Omnichannel với những tính năng giúp cho doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề về quản lý và vận hành gian hàng. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Phần mềm quản lý bán hàng có thể làm được gì?

Phần mềm quản lý bán hàng (đa kênh) là công cụ cung cấp cho doanh nghiệp khả năng quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho, theo dõi vận đơn, tối ưu chi phí cho nhà bán hàng, đưa ra báo cáo chi tiết của gian hàng và rất nhiều những chức năng khác cho doanh nghiệp.

Phần mềm UpBase SME được tạo ra dựa theo mô hình Omnichannel nên với việc sử dụng phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nguồn lực, cộng với kiến thức vận hành của các chuyên viên vận hành sàn thì việc tăng trưởng doanh thu sẽ tối ưu hơn trong các quy trình.

Dưới đây là quy trình các bước đã được UpBase tổng hợp và sắp xếp, các nhà bán hàng và doanh nghiệp sử dụng phần mềm chỉ cần đọc hết bài viết này là chắc chắn có thể sử dụng được thành thạo các tính năng của phần mềm quản lý bán hàng UpBase SME.

Đăng ký tài khoản

Để đăng ký tài khoản phần mềm quản lý bán hàng UpBase SME bạn thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào website UpBase SME

Bước 2: Lúc này bạn sẽ thấy màn hình của trang chủ UpBase SME bạn nhấn vào “Đăng ký dùng thử”

Bước 3: Bạn sẽ được đưa đến màn hình đăng nhập của phần mềm, chọn “Đăng ký ngay” nếu chưa có tài khoản.

Bước 4: Điền các thông tin và nhấn “Đăng ký” hoặc bạn có thể “Đăng ký bằng Google”

Màn hình tổng quan và giới thiệu tính năng

Tại màn hình tổng quan bạn có thể xem được tổng quan về doanh thu, các chỉ số báo cáo về các gian hàng và các tính năng ở bên tab bên trái.

Kết nối gian hàng để sử dụng phần mềm.

Tính năng kết nối gian hàng cho phép doanh nghiệp có thể liên kết trực tiếp gian hàng của mình trên sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop. Đây là bước đầu tiên để sử dụng các tính năng khác của phần mềm.

Bước 1: Sau khi Đăng nhậpĐăng ký ở bước trên bạn bấm vào tab “Cài đặt”

Bước 2: Bạn chọn “Kết nối gian hàng”

Bước 3: Chọn “Thêm gian hàng”

Bước 4: Chọn Sàn có gian hàng để kết nối với phần mềm

Bước 5: Đăng nhập tài khoản Shopee, Lazada, TikTok Shop để kết nối.

Đồng bộ gian sản phẩm gian hàng

Tính năng đồng bộ sản phẩm đa sàn cho phép doanh nghiệp, nhà bán hàng có thể đồng bộ tất cả các sản phẩm của gian hàng đã kết nối (Đã thực hiện ở bước trên) vào kho của phần mềm. Để sau này sử dụng và quản lý sản phẩm trên phần mềm thay vì phải vào từng sàn để thao tác.

Các bạn thực hiện theo các bước sau để tạo sản phẩn từ kho từ sàn:

Bước 1: Bạn chọn “Lọc sản phẩm” tại tab “Danh sách sản phẩm sàn”

Bước 2: Chọn “Gian hàng” vừa kết nối hoặc gian hàng có sản phẩm bạn muốn đồng bộ sau đó chọn “Lọc”

Bước 3: Chọn “Danh sách sản phẩm sàn” sau đó chọn sản phẩm bạn muốn đồng bộ và ở tab “Thao tác” bạn chọn “Tạo sản phẩm kho từ sản phẩm sàn”

Lưu ý: Đồng bộ sản phẩm vào kho của phần mềm là điều kiện tiên quyết cho việc sửa đổi cũng như sử dụng các tính năng khác thuận tiện và nhanh chóng

Đăng sản phẩm mới lên kho

Nhà bán hàng, doanh nghiệp cũng có thể thêm mới một hoặc combo sản phẩm vào kho để sau này cập nhật hay muốn đăng bán lên sàn.

Đăng sản phẩm thường

Bước 1: Chọn “Quản lý sản phẩm kho”

Bước 2: Nhấp quản lý kho. Chọn “Thêm sản phẩm”

Bước 3: Nhập các thông tin cơ bản của sản phẩm đầy đủ theo các mục.

  • Phần thông tin sản phẩm : Điền các thông tin được yêu cầu.

Lưu ý:

Mã SKU thông tin: mục đích dùng để liên kết sản phẩm về việc đồng bộ thông tin sản phẩm.
Mô tả:
Mô tả dạng văn bản: Dùng cho Shopee
Mô tả kèm hình ảnh: Dùng cho gian hàng Shopee co mô tả kèm hình ảnh
Mô tả dạng HTML: Dùng cho gian hàng Lazada và Tiktokshop
Mô tả ngắn: Dùng cho gian hàng Lazada.
  • Phần thông tin hàng hoá:

Với sản phẩm không có phân loại: Điền đầy đủ các thông tin.

Lưu ý:

SKU hàng hoá: phục vụ cho việc liên kết các hàng hoá để đồng bộ tồn kho của sản phẩm.
Tồn đầu là tồn kho thực tế có trong kho hiện tại của sản phẩm. Để cập nhật tồn đầu, bạn nhấp vào nút Cập nhật tồn và cập nhật chỉ số tồn.

Với sản phẩm có phân loại con:

Bước 1: Bật on nút Phân loại sản phẩm

Bước 2: Thêm các nhóm phân loại và điền các thông tin cơ bản của sản phẩm

Bước 3: Kết thúc tạo sản phẩm:

  • Chọn Lưu lại để lưu lại sản phẩm kho
  • Chọn Lưu & tạo sản phẩm sàn để lưu lại sản phẩm kho đồng thời tạo sản phẩm tương ứng trên sàn. Khi nhấp vào nút này thì hệ thống sẽ hiển thị gian hàng cần đăng bán → Lúc này bạn sẽ chuyển sang thao tác đăng bán sản phẩm lên sàn.

Đăng combo

Để tạo sản phẩm combo, bạn thao tác theo các bước dưới đây.

Bước 1: Tại màn Sản phẩm kho → Click Thêm sản phẩm → Chọn Sản phẩm combo.

Bước 2: Điền các thông tin cơ bản về sản phẩm.

Bước 3: Thêm hàng hoá con thuộc Combo:
Nhấp chọn Thêm hàng hoá → Tick chọn hàng hoá cần thêm → Nhấn chọn Đồng ý.

Bước 4: Điền số lượng tương ứng của hàng hoá con trong combo.

Bước 5: Nhấn Lưu lại để lưu lại sản phẩm đã tạo.

Hướng dẫn đồng bộ sản phẩm và đăng sản phẩm lên kho dưới đây:

Liên kết sản phẩm sàn với sản phẩm kho

Mỗi sản phẩm trên sàn chỉ có thể liên kết với 1 sản phẩm trong kho.

Có 2 hình thức liên kết

  • Liên kết theo thông tin sản phẩm: Liên kết để cập nhật và đồng bộ thông tin về tên, hình ảnh, mô tả, thông tin vận chuyển của sản phẩm kho với sản phẩm sàn.
  • Liên kết theo hàng hoá: Liên kết để cập nhật và đồng bộ các thông tin về tồn kho, giá cả của sản phẩm.

Tồn kho, Kiểm kho, Xuất nhập kho

Tồn kho

Tồn kho là nơi quản lý các thông tin về giá và tồn kho của từng mặt hàng có trong kho.

Tính năng cập nhật hàng loạt cảnh báo tồn: Chọn sản phẩm → Nhấp Thao tácCập nhật cảnh báo tồn → Điền tồn kho cần cảnh báo → Cập nhật.

Cập nhật giá hàng loạt : Chọn sản phẩm → Nhấp Thao tácCập nhật giá → Điền thông tin của giá bán và giá bán tối thiếu → Cập nhật.

Kiểm kho

Kiểm kho để đảm bảo số lượng sản phẩm thực tế trên SME bằng với số lượng thực tế có sẵn trong kho.

Các bước kiểm kho:

Bước 1: Nhấp Quản lý khoKiểm kho → Nhấp Thêm yêu cầu kiểm kho. (Bạn cũng có thể thêm phiếu kiểm kho tại màn Tồn kho)

Bước 2: Chọn kho cần kiểm → Loại kiểm kho + Điền mã kiểm kho và nhập tags theo nhu cầu.

Bước 3: Nhấp Tạo phiếu.

Lúc này phiếu sẽ được thêm vào danh sách Chờ kiểm kho.

TH1: Kiểm kho theo SKU hàng hoá:

Với trường hợp này bạn cần phải chọn mã SKU cần kiểm, có 2 cách để nhập mã SKU lên phiếu kiểm kho:

Cách 1: Thêm nhanh mã SKU

Nhấp Thêm nhanh mã SKU → Nhấp chọn sản phẩm cần thêm → nhấp OK.

Cách 2: Thêm bằng cách tải file

Nhấp chọn Tải file → Tải file mẫu về → Điền mã SKU → Tải tập tin lên hệ thông → Nhấp Đồng ý.

  • Sau khi chọn SKU hàng hoá hoặc tải file lên thì hệ thống sẽ tự động điền tồn thực tế trên hệ thống của sản phẩm.
  • Tại đây, bạn cũng có thể xoá các sản phẩm mà bạn vừa thêm.

TH2: Kiểm kho theo toàn bộ kho

  • Lúc này, hệ thống sẽ tự động fill tất cả sản phẩm có trong kho vào trong phiếu.
  • Tại đây, bạn cũng có thể thêm/ xoá các sản phẩm theo nhu cầu

Bước 4: Nhấp Bắt đầu kiểm kho.

Lúc này phiếu sẽ được thêm vào danh sách Đang kiểm kho.

  • Tại màn này, bạn sẽ nhập số lượng sản phẩm thực tế đang hiện có ở trong kho (bao gồm cả những sản phẩm có đơn phát sinh nhưng chưa xử lý xuất kho). Có 2 cách để điền số lượng thực tế:

Cách 1: Điền trực tiếp trên phiếu.

Cách 2: Tải file và cập nhật thông tin theo file.

Tải file danh sách sản phẩm → Điền số lượng vào file → Up lên hệ thống → Đồng ý.

  • Tại đây, bạn cũng có thể lọc được các sản phẩm đang ở trạng thái Chưa kiểm, những sản phẩm đang bị lệch và ghi chú lại nguyên nhân.

Bước 5: Nhấp Kết thúc kiểm kho sau khi kiểm xong tất cả sản phẩm có trong phiếu.

Lúc này, phiếu kiểm sẽ chuyển sang trạng thái Đã hoàn tất.

Ngoài ra, tại danh sách các phiếu kiểm kho, bạn có thể lọc ra các phiếu đang ở trạng thái Chờ kiểm, Đang kiểm kho, Đã hoàn tất.

Với phiếu đang ở trạng thái Chờ kiểm kho thì bạn nhấp :

  • Bắt đầu: để bắt đầu vào kiểm kho.
  • Cập nhật : Để cập nhật lại các sản phẩm có trong phiếu kiểm kho.
  • Xoá : Xoá phiếu kiểm kho đó đi.

Với phiếu đang ở trạng thái Đang kiểm kho thì bạn nhấp:

Kiểm kho: để tiếp tục kiểm kho

Nhập Excel: để cập nhật tồn thực tế trong kho theo file.

Kết thúc: Để kết thúc phiếu đang kiểm kho.

Với phiếu đang ở trạng thái Đã hoàn tất nhấp:

Chi tiết: Để xem lại chi tiết phiếu kiểm kho.

Xuất nhập kho

Nhập kho

  • SME có 4 hình thức nhập kho:
    Nhập kho khởi tạo: Phiếu được tạo tự động khi bạn nhập tồn đầu của sản phẩm.
  • Nhập kho hoàn hàng: Phiếu nhập khi có đơn hàng hoàn về,
  • Nhập kho mua hàng: Phiếu nhập khi có lô hàng mới nhập vào kho,
  • Nhập kho chuyển hàng: Phiếu nhập khi có lô hàng chuyển từ kho khác đến kho hiện tại.
Nhập kho bằng cách thêm hàng hoá

Để nhập kho cho hàng hoá, bạn thực hiện các bước dưới đây.

Bước 1: Tại màn Xuất nhập kho → Chọn tab Nhập kho → Nhấp chọn Tạo phiếu nhập kho.

Bước 2: Chọn kho cần nhập và chọn hình thức nhập kho, sau đó nhấp chọn Tạo phiếu.

Bước 3: Nhấp chọn Thêm nhanh sản phẩm để bổ sung các thông tin hàng hoá vào phiếu nhập.

Bước 4: Sau khi nhập xong hàng hoá, bạn điền số lượng và đơn giá của sản phẩm.

Bước 5: Nhấn Duyệt nhập kho để tạo phiếu và nhập kho hàng hoá.

Nhập kho bằng file

Bước 1: Tại màn Xuất nhập kho → Tab Nhập kho → Click Nhập file.

Bước 2: Tải file mẫu và điền SKU hàng hoá nhập vào phiếu.

Bước 3: Upload phiếu đã điền lên hệ thống.

Bước 4: Nhấn Đồng ý để thêm nhanh hàng hoá và số lượng cần nhập.

Bước 5: Nhấn Duyệt nhập kho để tạo phiếu và nhập kho hàng hoá.

Xuất kho

Bạn có thể dễ dàng tạo phiếu xuất kho bằng cách thêm phiếu xuất bằng file hoặc thêm lần lượt sản phẩm vào phiếu.

Đăng sản phẩm hàng loạt

Đăng sản phẩm trước kia theo kiểu truyền thống đó là nhà bán hàng sẽ lên từng sàn để đăng và điền các trường thông tin có thể lặp đi lặp lại và có một số sàn sẽ có thêm trường thông tin khác nhau, cực kì tốn thời gian và dễ nhầm lẫn.

Giờ đây Doanh nghiệp, nhà bán hàng có thể tạo sản phẩm hàng loạt mà không cần phải đăng từng sản phẩm lên từng sàn sau khi “Đã đồng bộ sản phẩm vào kho”. Nếu nhà bán hàng, doanh nghiệp chưa thực hiện bước “Đồng bộ sản phẩm vào kho của phần mềm” thì tính năng “Đăng sản phẩm hàng loạt” này không thực hiện được.

Các bước thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Bạn chọn vào “Quản lý sản phẩm kho”

Bước 2: Chọn “Tạo sản phẩm sàn từ sản phẩm kho”

Tính năng này cũng áp dụng cho việc đăng một sản phẩm lên sàn. Các bước thực hiện giống như đăng hàng loạt chỉ khác là chọn duy nhất một sản phẩm muốn đăng lên sàn

Hướng dẫn đăng sản phẩm hàng loạt lên đa sàn

Tính năng sao chép sản phẩm cùng sàn

Tính năng này giúp doanh nghiệp có thể sao chép sản phẩm gian hàng trên cùng một sàn, phục vụ cho việc tạo gian hàng nhanh chóng hơn so với với đăng từng sản phẩm và ảnh lên gian hàng mới.

Trong trường hợp nhà bán hàng có khách hàng ở vùng khác ngoài khu vực địa chỉ đã cài đặt trên gian hàng hiện tại (mặc dù có kho ở gần địa chỉ của khách hơn nhưng không có gian hàng trên sàn) thì việc vận chuyển với phí ship cao khiến cho tỷ lệ khách hàng huỷ đơn cao.

Vì vậy việc tạo một gian hàng với địa chỉ kho của nhà bán hàng tại khu vực đó là điều vô cùng cần thiết giúp doanh nghiệp, NBH có thể giảm chi phí Ship cho khách hàng đồng thời cũng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho gian hàng.

Trước đây nhà bán hàng phải đăng từng sản phẩm lên gian hàng mới cùng sàn thì giờ đây với UpBase SME + tính năng “sao chép sản phẩm” đã có thể giúp tiết kiệm hàng giờ đồng đồng hồ thậm chí như trước kia mất cả ngày để đăng sản phẩm.

Hướng dẫn các bước sao chép sản phẩm cùng sàn:

Bước 1: Tại tab “Quản lý sản phẩm sàn” bạn chọn “Danh sách sản phẩm sàn”

Bước 2: Chọn sản phẩm mà bạn muốn đăng lên gian hàng mới (đa số là chọn tất cả sản phẩm)

Bước 3: Chọn “Sao chép sản phẩm”

Bước 4: Chọn sàn bạn muốn thực hiện thao tác sao chép.

Bước 5: Chọn gian hàng mà bạn đang có sản phẩm muốn sao chép.

Bước 6: Chọn gian hàng mà bạn muốn sao chép sản phẩm sang.

Quản lý đơn hàng

Tại đây, bạn sẽ xem được tất cả đơn hàng của các gian hàng được kết nối, các trạng thái của đơn hàng, chi tiết đơn hàng.

Xử lý đơn hàng

Các trạng thái của đơn trên SME

Xử lý đơn hàng

Xử lý đơn 1-1, thao tác theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tại màn Tất cả → Click Đóng gói → Chọn Chờ đóng gói.
Nhấp Chọn → Nhấn Chuẩn bị hàng → Hệ thống sẽ load Chuẩn bị hàng → Đơn được chuyển sang trạng thái Đang đóng gói.

Bước 2: Khi đơn ở trạng thái Đang đóng gói, nhấn Chọn → chọn In vận đơn, thao tác in đơn và gói hàng.

Bước 3: Sau khi đơn gói hàng, nhấn Chọn → chọn Sẵn sàng giao, hệ thống sẽ tự động tạo phiếu xuất kho, trừ tồn kho thực tế và đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái Chờ lấy hàng.

Bước 4: Khi đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng, thực hiện in phiếu xuất (nếu cần) và in phiếu bàn giao để bàn giao cho ĐVVC.

Xử lý đơn hàng loạt.
Bước 1: Chọn Xử lý hàng loạtChờ đóng gói.

Bước 2: Chọn sản phẩm theo nhu cầu → Nhấn Chuẩn bị hàng hoặc Chuẩn bị hàng theo bộ lọc → Đơn được xử lý và chuyển sang trạng thái Đang đóng gói.

Bước 3: Khi đơn ở trạng thái Đang đóng gói, chọn đơn hàng → In phiếu tổng hợp để nhặt hàng và In vận đơn và đi gói hàng.

Bước 4: Sau khi đơn hàng được gói xong, nhấn Sẵn sàng giao, hệ thống sẽ tự động tạo phiếu xuất kho, trừ tồn kho thực tế và các đơn hàng sẽ được chuyển sang trạng thái Chờ lấy hàng.

Bước 5: Khi đơn hàng ở trạng thái Chờ lấy hàng, thực hiện in phiếu xuất (nếu cần) và in phiếu bàn giao để bàn giao cho ĐVVC.

Chú ý: Các đơn hàng bị xử lý lỗi sẽ nằm trong tab Xử lý lỗi, bạn cần vào đó để xử lý lại các đơn hàng bị lỗi.

Thay khung ảnh hàng loạt qua UpBase SME

Việc thay khung ảnh cho từng sản phẩm trước mỗi kỳ Mega Campaign chiếm phần lớn thời gian của Nhà bán hàng. Thấu hiểu được điều đó và chính UpBase đang gặp những khó khăn này nên tính năng “Thay khung ảnh hàng loạt” đã được UpBase phát triển trong UpBase SME.

Chính các gian hàng của nhiều nhãn hàng do UpBase vận hành đã và đang sử dụng công cụ thay khung ảnh hàng loạt này đã tiết kiệm hàng giờ đồng hồ cho việc vận hành

Chỉ với một bộ ảnh gốc sản phẩm và khung ảnh cho chiến dịch, nhà bán hàng có thể chọn thay thế hàng loạt ở trong phần mềm. Chưa đến một phút tất cả các khung ảnh sẽ được áp dụng trên tất cả các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử.

Lưu ý quan trọng trước khi thực hiện thay khung ảnh hàng loạt

NBH, Doanh nghiệp chuẩn bị 2 thứ trước khi thay khung:
  1. Khung ảnh chiến dịch: Tuỳ vào thiết kế mà từng khung ảnh chiến dịch sẽ khác nhau.
  2. Ảnh gốc: Là ảnh CHỈ HIỂN THỊ TRONG UPBASE SME CHO ĐẾN KHI DIỄN RA MEGA CAMPAIGNNếu “Khung ảnh” là “ảnh xoá nền” thì “Ảnh gốc” sẽ là ảnh JPG có nền và ngược lại

    Tại sao phải chuẩn bị Ảnh gốc:
    Ngày thường khi không có chiến dịch nhà bán hàng, doanh nghiệp thường thiết kế một ảnh bìa để làm ảnh hiển thị hàng ngày.
phần mềm quản lý bán hàng online

Ảnh ngày thường của WMF

Đến khi chiến dịch Mega Campaign chuẩn bị diễn ra thì Ảnh gốc trong SME sẽ được thay khung chiến dịch và hiển thị lên đầu tiên và lùi ảnh thường ngày xuống thứ 2 như ảnh trên của WMF

Bởi vậy hệ thống cần có thêm một ảnh gốc để người dùng có thể linh hoạt thay khung cho các kỳ Mega Campaign mà không ảnh hưởng đến các ảnh còn lại
phần mềm quản lý bán hàng đa kênh upbase sme

Ảnh chiến dịch sẽ được thay vào ảnh gốc trên SME và hiển thị lên đầu.

Các bước thực hiện thay khung ảnh hàng loạt:

Bước 1: Tại phần mềm UpBase SME bạn chọn vào “Cài đặt”

Bước 2: Chọn “Kết nối gian hàng”

thay khung ảnh sản phẩm phần mềm

Bước 3: Bạn chọn nút “Tải lại” để hệ thống cập nhật lại gian hàng trước khi thay khung ảnh.

tải lại sản phẩm gian hàng upbase sme

Bước 4: Chọn tab “Quản lý khung ảnh mẫu”

Bước 5: Chọn “Thêm mẫu” để thêm mẫu khung ảnh.

Khung ảnh do nhà bán hàng và doanh nghiệp chuẩn bị trước khi thực hiện bước này.
phần mềm hỗ trợ quản lý shopee

Bước 6: Bạn đặt tên cho mẫu và tải khung ảnh mẫu lên trên phần mềm.

quản lý bán hàng online

Bước 7: Bạn chọn lại tab “Quản lý sản phẩm sàn”

Bước 8: Chọn “Lọc sản phẩm”

quản lý sàn thương mại điện tử

Bước 9: Bạn chọn “Sản phẩm có ảnh gốc” trong phần lọc sản phẩm

quản lý bán hàng online shopee

Bước 10: Bạn chọn sản phẩm muốn thay khung.

Bước 11: Chọn “Thay khung ảnh hàng loạt”

phần mềm bán hàng online

Bước 12: Chọn “Khung đè lên ảnh” hoặc “Ảnh đè lên khung” sau đó nhấn “Áp dụng”

Khi nào thì “Khung đè lên ảnh” hay “Ảnh đè lên khung”

Khi ảnh gốc của bạn là ảnh xoá nền trong suốt hay còn được gọi là ảnh PNG thì chọn “Ảnh đè lên khung”. Với “Khung ảnh là ảnh JPG không xoá nền”

Khi ảnh gốc của bạn là ảnh JPG hay KHÔNG PHẢI ẢNH XOÁ NỀN thì dùng “Khung đè lên ảnh”. Với “Khung ảnh là ảnh PNG đã xoá nền”
phần mềm hỗ trợ bán hàng trên shopee

Bước 13: Kiểm tra khung ảnh đã được thay chưa bằng cách bấm vào “Chọn” -> “Xem sản phẩm trên sàn”

phần mềm quản lý sàn thương mại điện tử

Hướng dẫn thay khung ảnh hàng loạt bằng UpBase SME

Quản lý đơn hàng

Tính năng quản lý đơn hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp theo dõi được đơn hàng của gian hàng như đơn huỷ, đã giao, đang giao, chưa xử lý…

Báo cáo tổng đơn hàng

phần mềm quản lý bán hàng shopee

Báo cáo đơn hàng đang giao

Báo cáo doanh thu gian hàng UpBase SME

Tại tính năng báo cáo và phân tích của UpBase SME nhà bán hàng có thể xem tất cả các số liệu về doanh thu đa sàn như số đơn hàng, tỷ lệ huỷ đơn, tỷ lệ hoàn hàng, số người mua, tỷ lệ khách hàng quay lại…

báo cáo doanh thu phần mềm quản lý bán hàng

Nhờ các chỉ số phân tích và tổng hợp trên UpBase SME Doanh nghiệp có thể phân tích, lập báo cáo, sửa đổi các chiến dịch marketing, quảng bá sản phẩm. Ngoài ra với chỉ số hiển thị trực quan bằng biểu đồ cũng giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian vẽ biểu đồ so sánh giữa các đợt Mega Campaign phục vụ cho việc làm báo cáo.

biểu đồ doanh thu phần mềm

UpBase SME và Case Study sử dụng phần mềm thành công đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu

UpBase đã và đang vận hành hơn 200+ gian hàng cho các doanh nghiệp với hàng loạt những khó khăn và những giải pháp liên tục được đưa ra để giai quyết bài toán về doanh thu cho gian hàng của nhãn hàng doanh nghiệp. Tuy nhiên khâu vận hành vẫn còn chưa tối ưu trong việc sử dụng chính “sức người sức của” để vận hành gian hàng 100%

WMF đạt Top 5 bán chạy Shopee 11.11

WMF là thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu thế giới được nhiều quốc gia trên thế giới biết đến, nhưng còn mới và xa lạ ở Việt Nam, cộng với ngành hàng đặc thù khó vận hành hơn so với các ngành còn lại trên thị trường, nhưng các công đoạn chuẩn bị cho chiến dịch hay đăng sản phẩm mới đầu đều phải đầy đủ, tốn nhiều công sức như các gian hàng có số bán “chục ngàn”.

Chiến dịch Mega Campaign chuẩn bị diễn ra…

WMF với những sản phẩm đồ gia dụng được ra mắt và cập nhật liên tục nên việc cập nhật thông tin cũng như đăng từng sản phẩm trước kia rất vất vả và khó khăn khiến cho chuyên viên vận hành sàn tốn khá nhiều thời gian cho việc chỉnh sửa nội dung, đăng sản phẩm để chuẩn bị cho kỳ Mega Campaign diễn ra.

Tuy nhiên việc này đã được phần mềm xử lý và tiết kiệm hàng tá thời gian bằng cách chỉnh sửa trực tiếp sửa trong kho đồng bộ của phần mềm và tính năng đăng hàng loạt sản phẩm.

wmf thay khung ảnh hàng loạt sme

Báo cáo các chỉ số trên UpBase SME về doanh thu giúp cho chủ doanh nghiệp WMF theo dõi dễ dàng, cũng như UpBase dựa vào đây lập báo cáo và đưa ra giải pháp cho chiến dịch Mega Campaign tiếp theo.

Nabizam Top 5 bán chạy 10.10 ngành hàng Mẹ & Bé

Việc dành thời gian tối ưu các chi phí quảng cáo, chuẩn bị hàng tại kho để bùng nổ tại kỳ Mega Campaign là điều cần thiết và tiên quyết đầu tiên, không thể tốn quá nhiều thời gian cho cho việc thay khung ảnh từng sản phẩm cho gian hàng được.

Tính năng “Thay khung ảnh hàng loạt” của UpBase SME đã giải quyết vấn đề vô cùng tốn thời gian này để đội ngũ vận hành tối ưu các phần việc còn lại của gian hàng đưa Nabizam vào Top 5 bán chạy của Shopee vào kỳ Mega Campaign 10.10

đăng sản phẩm hàng loạt nabizam
thay khung ảnh nabizam

Hỗ trợ 1:1 khi đăng ký dùng thử phần mềm UpBase SME

UpBase sẵn sàng hỗ trợ 1:1 khi Doanh nghiệp, nhà bán hàng khi đăng ký sử dụng phần mềm quản lý bán hàng (UpBase SME), về cách sử dụng cũng như những hỗ trợ về hướng dẫn sử dụng phần mềm nếu khách hàng có thắc mắc.

Ngoài ra nếu Doanh nghiệp cần hỗ trợ tư vấn về chiến lược gian hàng, UpBase cũng sẽ tư vấn miễn phí cho bạn và đưa ra giải pháp cho gian hàng giúp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng trên thương mại điện tử.

UpBase SME tư vấn

Trên đây là Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng UpBase SME. Chúc Doanh nghiệp và nhà bán hàng có thể sử dụng phần mềm một cách tối ưu giúp tăng trưởng doanh thu cho gian hàng thật bùng nổ vào những kỳ Campaign tiếp theo.

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...