Lê Nguyễn Nhật Phương

Tác giả

Lê Nguyễn Nhật Phương

TikTok Shopping Ads gồm những hình thức nào, hoạt động ra sao?

4/5/2024

0

TikTok Shopping Ads gồm những hình thức nào, hoạt động ra sao?

Để thu hút nhiều người dùng truy cập vào gian hàng TikTok Shop và thúc đẩy việc mua hàng, việc chọn loại quảng cáo phù hợp là rất quan trọng. Để đáp ứng nhu cầu này, TikTok đã ra mắt nhiều loại TikTok Shopping Ads khác nhau, nhằm tối ưu hóa việc hiển thị sản phẩm và tăng tỷ lệ chốt đơn. Vậy, những loại quảng cáo TikTok Shop đó là gì và cách chúng hoạt động ra sao? Hãy cùng UpBase khám phá trong bài viết này nhé!

Giới thiệu về TikTok Shopping Ads

TikTok và TikTok Shop là minh chứng rõ rệt cho xu hướng Social-Commerce và Shoppertainment, khi mà mạng xã hội không chỉ dành cho mục đích giao tiếp tương tác và giải trí mà còn trở thành công cụ có khả năng tăng doanh số bán hàng.

TikTok Shopping Ads là một lựa chọn hấp dẫn giúp cho các thương hiệu tăng cường các chiến dịch mua sắm trực tuyến của họ trên nền tảng này.

Trên TikTok, các thương hiệu có thể phát triển những chiến dịch marketing tạo ra sự tương tác lớn hơn với tệp khán giả của họ và tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. TikTok Shopping Ads là một giải pháp lý tưởng để truyền đạt thông điệp quảng cáo một cách sáng tạo, vui nhộn và giải trí nhờ vào các công cụ khác nhau mà nó cung cấp. Với TikTok Seller Center, bạn sẽ có khả năng tạo ra các chiến dịch TikTok cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn và đạt được phạm vi quảng cáo toàn cầu.

Bạn có thể truy cập và sử dụng các dạng quảng cáo TikTok Shop mới trong Trình quản lý quảng cáo. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng tài khoản quảng cáo agency. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng một số hình thức quảng cáo ngay cả khi chưa sở hữu gian hàng TikTok Shop.

Lợi ích của việc sử dụng TikTok Shopping Ads

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc bán sản phẩm thông qua một mạng xã hội kết hợp mua sắm giải trí như TikTok mang lại lợi ích to lớn cho thương hiệu. Lợi ích khi triển khai chạy quảng cáo mua sắm trên TikTok có thể kể đến là: 

  • Đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm: Truy cập ba định dạng quảng cáo mới thông qua mục tiêu bán sản phẩm trong Trình quản lý quảng cáo TikTok.
  • Khai thác toàn bộ tiềm năng của danh mục của bạn: Mở rộng danh mục sản phẩm của bạn bằng các định dạng mới để nắm bắt xu hướng mua sắm mới trên TikTok, như LIVE và nhiều vị trí khác trên TikTok ngoài trang Dành cho bạn.
  • Gặp gỡ người mua sắm dù họ đang ở đâu trong hành trình mua hàng: Tiếp cận đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất bằng các tính năng sáng tạo hoàn toàn tự động và công nghệ thông minh hơn, tiên tiến hơn.
  • Tăng hiệu suất và cơ hội tối ưu hóa: Quảng cáo mua sắm video TikTok kết hợp các tính năng mới cho người bán trên TikTok Shop để tối đa hóa hiệu suất của họ.

Các hình thức của TikTok Shopping Ads

Có 3 hình thức quảng cáo mà bạn cần quan tâm nhất là Video Shopping Ads, Live Shopping Ads và Product Shopping Ads. Mỗi hình thức quảng cáo sẽ phù hợp với những nhu cầu và mục đích quảng cáo khác nhau.

Video Shopping Ads là gì?

Video Shopping Ads là một loại quảng cáo TikTok Shop xuất hiện trên cuộn tin dưới dạng video (trang Dành cho bạn). Nó cho phép nhà bán hàng làm nổi bật sản phẩm thông qua Product card (Thẻ sản phẩm). Khi người dùng nhấp vào Product card, họ sẽ được chuyển đến trang sản phẩm trong gian hàng TikTok, từ đó có thể thực hiện thanh toán ngay trong ứng dụng.

Quảng cáo Video Shopping sử dụng khả năng Target thông minh để phân phối quảng cáo trong giai đoạn cuối của hành trình mua hàng (đối với những người có ý định mua hàng nhưng chưa thanh toán). Ngoài ra, loại quảng cáo này kết hợp các tính năng nổi bật của quảng cáo Collection và quảng cáo Dynamic Showcase. Nhờ vào điều này, nó khuyến khích và thúc đẩy người dùng hoàn tất quá trình thanh toán.

Live Shopping Ads là gì?

Live Shopping Ads là một loại quảng cáo TikTok Shop cho phép liên kết và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên livestream. Quảng cáo Live Shopping được hiển thị trên cuộn tin trang. Người dùng có hai lựa chọn để truy cập vào phòng livestream và khám phá sản phẩm:

  1. Nhấp vào quảng cáo: Người dùng sẽ ngay lập tức được chuyển hướng đến phòng livestream của người bán hàng. Tại đây, họ có thể tương tác trực tiếp với người bán và mua sản phẩm được hiển thị dưới dạng thẻ sản phẩm hoặc liên kết dẫn đến gian hàng TikTok Shop.
  2. Vuốt quảng cáo sang trái: Người dùng sẽ được chuyển đến trang hồ sơ của người bán. Tại đây, họ có thể trực tiếp khám phá sản phẩm từ tab cửa hàng TikTok Shop trong trang hồ sơ hoặc nhấp vào ảnh đại diện có biểu tượng Live để truy cập phòng livestream.

Phương thức quảng cáo này đang được thử nghiệm tại các thị trường có TikTok Shop Seller Center, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Product Shopping Ads là gì?

Với mong muốn giúp các nhà bán hàng có thể tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả, TikTok đã cho ra mắt định dạng quảng cáo Product Shoppping Ads. Hiện tại, tính năng quảng cáo mới này có sẵn cho các nhà bán hàng tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Định dạng quảng cáo mới này đã mang lại tiện lợi cho cả người dùng và nhà bán hàng trên nền tảng.

Người dùng chỉ cần tìm kiếm từ khóa, các sản phẩm liên quan sẽ tự động hiển thị.

Các nhà bán hàng chỉ cần cung cấp hình ảnh để thiết lập quảng cáo. Không cần Livestreams hoặc video ngắn để khởi chạy chiến dịch.

Bộ máy học của TikTok sẽ tự động tìm kiếm và đề xuất từ khóa hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của cửa hàng.

Nhà bán hàng có thể tạo chiến dịch ngay tại TikTok Seller Center mà không cần thông qua TikTok Ads Manager.

Nên lựa chọn hình thức TikTok Shopping Ads nào?

Mỗi hình thức quảng cáo sẽ phù hợp với những mục tiêu khác nhau và nằm ở những giai đoạn khác nhau trong hành trình trải nghiệm khách hàng.

Tuy nhiên, giải pháp được nhiều nhà bán lẻ ưa chuộng nhất là quảng cáo Video Shopping. Dạng quảng cáo này không chỉ giúp sản phẩm của bạn được nhìn thấy nhiều hơn, mà còn khuyến khích người dùng đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán tiếp tục mua hàng.

Trong một số trường hợp, quảng cáo Livestream Shopping lại là phương pháp hiệu quả hơn. Nhiều nhà bán hàng đã bán được hàng trăm đơn hàng chỉ trong 2 tiếng phát trực tiếp. Quá trình livestream không chỉ làm cho nhà bán hàng trở nên gần gũi hơn với khán giả, mà còn giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà họ sắp mua.

Product Shopping Ads cũng đáng cân nhắc bởi nó tự động tối ưu hóa trên các Vị trí tìm kiếm và Đề xuất của Trung tâm mua sắm, trên các đối tượng và trên các từ khóa tìm kiếm có liên quan.

Để lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp và tối ưu hiệu quả nhất, bạn cần xác định được mục tiêu cụ thể và lên chiến lược quảng cáo, chiến lược nội dung cho từng giai đoạn. Kết hợp hiệu quả cả 3 hình thức trên sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn!

Dịch vụ TikTok Ads Performance của UpBase - Chìa khóa thúc đẩy chuyển đổi trên TikTok!

Hợp tác cùng UpBase ngay hôm nay để nâng cao hiệu quả quảng cáo, tối ưu chi phí, gia tăng chuyển đổi với dịch vụ TikTok Ads Performance!

Là đối tác All-in-One của TikTok với đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và am hiểu về các hình thức quảng cáo trên TikTok, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhãn hàng:

  • Nghiên cứu và lên kế hoạch quảng cáo, định hướng content
  • Trực tiếp chạy quảng cáo, theo dõi chiến dịch, tối ưu hiệu quả
  • Báo cáo định kỳ minh bạch, đề xuất giải pháp kịp thời

ĐẶC BIỆT, bạn sẽ được HOÀN TIỀN 2% TỔNG GIÁ TRỊ CHI TIÊU SAU THUẾ nếu hợp tác tối thiểu 3-6 tháng!Với phương châm tập trung vào hiệu quả, UpBase sẽ giúp đối tác tạo ra những chiến dịch quảng cáo truyền tải trọn vẹn thông điệp về sản phẩm tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên nền tảng TikTok!

Quan Tâm UpBase OA cập nhật thông tin mới nhất

Newsletter!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...