Ngô Thanh Huyền

Tác giả

Ngô Thanh Huyền

Người bán cần chuẩn bị gì cho Amazon Prime Day

5/23/2024

0

Người bán cần chuẩn bị gì cho Amazon Prime Day

Một mùa Amazon Prime Day lại sắp diễn ra, đây sẽ là một cơ hội lớn để tăng sự hiện diện cho thương hiệu và tối đa hóa lượng khách hàng cho những ai đã bán hàng trên Amazon và ngay cả đối với nhà bán hàng mới. Hãy cùng UpBase tìm hiểu xem các nhà bán hàng cần làm gì trước Amazon Prime Day để có sự chuẩn bị thật tốt cho gian hàng của mình.

Amazon Prime Day là gì?

Amazon Prime Day là sự kiện mua sắm hàng năm độc quyền cho các thành viên Amazon Prime, kéo dài hai ngày, nơi Amazon và các nhà bán hàng bên thứ ba tung ra những ưu đãi hấp dẫn trên một loạt sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau.

Prime Day không chỉ mang đến những ưu đãi tuyệt vời cho khách hàng mà còn đem lại lợi ích lớn cho các thương hiệu. Các đợt giảm giá mạnh trong sự kiện này thu hút lượng khách hàng đến Amazon cao hơn bình thường, thúc đẩy doanh số bán hàng cho nhiều thương hiệu bên thứ ba. Những người mua sắm này có thể trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu nếu dịch vụ khách hàng và trải nghiệm thương hiệu của bạn đủ ấn tượng. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để cải thiện cửa hàng Amazon của bạn và các yếu tố khác trong chiến lược thương hiệu.

Dù thương mại điện tử liên tục thay đổi, Amazon Prime Day vẫn luôn là cơ hội vàng cho tất cả các nhà bán hàng, từ những người mới khởi nghiệp đến những thương hiệu đã thành công, nhằm tăng trưởng doanh số bán hàng trên Amazon.

Amazon Prime Day 2024 diễn ra khi nào?

Mặc dù ngày chính thức của Amazon Prime Day 2024 chưa được công bố, dự kiến sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày vào tháng 7. Điều này dựa trên lịch của những năm trước, khi Prime Day 2023 diễn ra từ ngày 11.7 - 12.7 và năm 2022 từ ngày 12.7 - 13.7.

Trước khi Prime Day bắt đầu, hãy đảm bảo thương hiệu của bạn được chuẩn bị kỹ lưỡng và sẵn sàng gây ấn tượng. Cửa hàng Amazon của bạn sạch sẽ, chỉnh tề và sẵn sàng đón tiếp lượng khách hàng mới đổ xô đến trong sự kiện mùa hè này.

Nhà bán hàng cần chuẩn bị những gì cho Amazon Prime Day?

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho Prime Day và tăng trưởng lợi nhuận, hãy đảm bảo rằng thương hiệu của bạn đã sẵn sàng bằng cách thực hiện các bước sau:

1. Cung cấp cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mãi

Một cách hiệu quả để thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm của bạn trong Ngày Amazon Prime là tạo nhiều ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn cho danh sách sản phẩm của bạn.

Lưu ý rằng một số người bán bên thứ ba không chạy quảng cáo Amazon nhưng doanh số vẫn tăng trưởng nhờ lưu lượng truy cập tăng đột biến. Tuy nhiên, để đảm bảo doanh số bán hàng cao hơn trong Ngày Prime, bạn nên đưa ra các chương trình giảm giá và khuyến mãi như:

Ưu đãi sự kiện Prime Day

Amazon cho biết lượng khách hàng tăng đột biến trong Prime Day vì họ mong đợi những ưu đãi hấp dẫn đến từ các thương hiệu. Việc cung cấp các ưu đãi có thể giúp đảm bảo hai ngày kinh doanh có lợi nhuận.

Lưu ý rằng các nhà bán hàng phải gửi ưu đãi của tuần Prime Day cho Amazon trước ngày 3 tháng 5 năm 2024. Họ có thể thực hiện việc này bằng cách truy cập phần 'Ưu đãi' trong Trung tâm người bán trên Amazon và xem form mẫu có sẵn để gửi trong sự kiện này.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chi phí thực hiện các giao dịch trong thời gian này sẽ cao hơn bình thường. Amazon cho rằng lưu lượng truy cập tăng lên đến các thương hiệu bên thứ ba trong sự kiện này sẽ bù đắp cho khoản phí người bán tăng nhẹ.

Ví dụ: Các giao dịch chớp nhoáng sẽ có giá cao hơn nhưng có thể vẫn đáng giá tùy thuộc vào sản phẩm của bạn. Nếu mặt hàng của bạn đã được listing trong một thời gian dài hoặc có tỷ lệ chuyển đổi cao, đầu tư vào giao dịch chớp nhoáng có thể mang lại lợi ích lớn.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn mới và chưa có nhiều doanh số bán hàng, hoặc nếu ngân sách PPC của bạn hạn chế, bạn có thể tạm dừng các giao dịch chớp nhoáng và thay vào đó cung cấp phiếu giảm giá hoặc ưu đãi dành riêng cho Prime.

Giảm giá độc quyền Prime

Ưu đãi chớp nhoáng chỉ là một trong rất nhiều ưu đãi bạn có thể cung cấp trên Amazon trong Prime Day. Một tùy chọn khác là Giảm giá độc quyền Prime, được thiết kế đặc biệt cho khách hàng Amazon Prime. Mức giảm giá này hiển thị giá chiết khấu cùng với giá gốc bị gạch bỏ và tỷ lệ phần trăm tiết kiệm mà khách hàng Prime có thể nhận được.

Để thiết lập Giảm giá dành riêng cho Prime, hãy truy cập tab 'Quảng cáo' trong Trung tâm người bán trên Amazon và chọn 'Giảm giá dành riêng cho Prime'. Việc cung cấp các ưu đãi này sẽ giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng Prime, tối đa hóa lợi nhuận trong sự kiện mua sắm quan trọng này.

Thông thường, nhà bán hàng có thể đặt các khoản giảm giá cụ thể này trong tuần diễn ra Prime Day, vì vậy hãy đảm bảo bạn liên tục kiểm tra lại Trung tâm người bán để đảm bảo bạn không bỏ lỡ cơ hội của mình.

Phiếu giảm giá

Phiếu giảm giá là một trong những cách hiệu quả nhất để thông báo cho khách hàng rằng bạn đang cung cấp mức giá ưu đãi. Trên Amazon, phiếu giảm giá xuất hiện dưới dạng thẻ màu xanh lá cây nổi bật bên cạnh giá niêm yết trên trang chi tiết sản phẩm của bạn, thu hút sự chú ý của người mua và khuyến khích họ chọn sản phẩm của bạn.

Tạo khuyến mãi

Trong Seller Central, Amazon cung cấp cho người bán nhiều tùy chọn khuyến mãi khác nhau, chẳng hạn như "mua một tặng một" hoặc "mua một, giảm 50% cho sản phẩm thứ hai". Bạn cũng có thể tạo mã khuyến mãi trên mạng xã hội để chia sẻ với khán giả hoặc cộng tác với những người có ảnh hưởng trên Amazon. Khi chọn tùy chọn này, bạn sẽ nhận được một liên kết trang tiếp thị tùy chỉnh để cung cấp cho khách hàng tiềm năng, giúp dễ dàng quảng bá và thu hút nhiều người mua hơn.

2. Đặt hàng tồn kho

Bắt đầu đặt hàng sớm sẽ giúp bạn đảm bảo có đủ hàng cho Prime Day. Hãy thương lượng với nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất của Amazon để xác định thời điểm phù hợp nhất cho việc đặt hàng.

Dù Amazon chưa công bố ngày bắt đầu chính thức của Prime Day, nhưng dựa trên kinh nghiệm các năm trước, có thể sự kiện này sẽ diễn ra vào giữa tháng 7. Vì vậy, đảm bảo rằng hàng tồn kho của bạn đã sẵn sàng xuất xưởng trước thời điểm đó, giúp bạn và thương hiệu của bạn đạt được tốt nhất.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ Amazon FBA, hãy đảm bảo rằng giới hạn công suất FBA của bạn có thể xử lý được nguồn cung bổ sung từ đơn hàng mới. Nếu giới hạn công suất của bạn quá thấp, bạn cần tăng tỷ lệ bán hết và giảm lượng hàng tồn kho dư thừa, vì cả hai yếu tố này đều có thể ảnh hưởng đến giới hạn hàng tồn kho của Amazon.

3. Tạo ưu đãi FBM

Giả sử lượng hàng tồn kho hiện tại trên Amazon của bạn không đủ để đáp ứng số lượng hàng bạn mua cho Prime Day. Trong tình huống này, việc sử dụng các ưu đãi của Amazon FBM trên danh sách ảnh hưởng của bạn sẽ giúp bạn đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

Hơn nữa, người bán trên Amazon có thể cung cấp cả hai phương thức thực hiện FBA và FBM chỉ với một ASIN. Ví dụ, khi thêm tùy chọn FBM, bạn chỉ cần:

  • Nhấp vào 'Thêm sản phẩm' trong Trung tâm người bán.
  • Nhập ASIN của bạn.
  • Nhấp vào 'Bán sản phẩm này.'
  • Nhập SKU mới để xác định ưu đãi FBM mới.
  • Chọn 'Tôi sẽ tự vận chuyển mặt hàng này' làm phương thức thực hiện.

Ngoài ra, nếu khoảng không quảng cáo FBA của bạn đã hết, ưu đãi FBM bạn tạo sẽ được áp dụng thông qua Hộp Mua miễn là bạn có sẵn khoảng không quảng cáo FBM.

4. Tối ưu hóa danh sách sản phẩm

Tối ưu hóa danh sách sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong mọi campaign trên thương mại điện tử. Mặc dù giá ưu đãi thường được nhắc đến nhiều, việc tối ưu hóa danh sách có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng trên Amazon.

Để tối ưu hóa danh sách của bạn:

  1. Cải thiện tiêu đề, dòng đầu, hình ảnh và mô tả sản phẩm của bạn để tăng tính hấp dẫn và sử dụng từ khóa SEO. Đừng lo lắng nếu bạn cảm thấy khó khăn, công cụ Listing Builder của Helium 10 sẽ giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng.
  2. Sử dụng phân đoạn nội dung A+ trong danh sách của bạn để tăng khả năng chuyển đổi.
  3. Tăng số lượng đánh giá bằng cách tạo dịch vụ khách hàng xuất sắc và yêu cầu đánh giá. Bạn có thể sử dụng công cụ Trợ lý người bán của Helium 10 để tăng cơ hội nhận được đánh giá.

Tập trung vào những điểm này ngay từ bây giờ thay vì chờ đợi trước sự kiện để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn sẽ thu hút sự chú ý trong Prime Day và giúp tăng doanh số bán hàng của bạn.

5. Thúc đẩy hoạt động marketing

Giúp khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng tìm thấy danh sách sản phẩm hấp dẫn trên Amazon Prime Day với chiến lược marketing mới và hiệu quả. Hãy xem ba mẹo mà nhiều thương hiệu trên Amazon đã áp dụng để tăng trưởng doanh thu:

Sử dụng chiến dịch PPC hiệu quả

  • Đặt giá thầu mạnh mẽ cho các từ khóa SEO quan trọng nhất cho sản phẩm của bạn. Điều này sẽ giúp tăng nhanh thứ hạng tự nhiên cho sản phẩm, làm cho nhiều người mua hàng nhìn thấy mặt hàng của bạn hơn.
  • Các chiến dịch PPC nên tập trung vào Thương hiệu được tài trợ, Video về thương hiệu được tài trợ và Quảng cáo hiển thị được tài trợ.

Chạy quảng cáo trên các nền tảng khác ngoài Amazon

  • Mặc dù điều này có vẻ phản trực giác, nhưng việc thu hút lưu lượng truy cập từ bên ngoài có thể tăng sự hiện diện thương hiệu Amazon của bạn trong Ngày Prime (hoặc bất kỳ thời điểm nào khác trong năm).
  • Hãy thử quảng cáo Google và Facebook để mở rộng tầm ảnh hưởng.

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội

  • Tăng số lượng bán hàng thông qua Facebook, TikTok, YouTube và các nền tảng khác. Một sự hiện diện vững chắc trên mạng xã hội có thể thu hút lượng khán giả hoàn toàn mới.
  • Thực hiện các bài đăng, story trên Instagram và reels video để thông báo cho khán giả về các đợt giảm giá lớn. Nội dung chưa sử dụng cũng có thể được tái chế để sử dụng trên Amazon Post.

Áp dụng những mẹo này sẽ giúp đảm bảo rằng sản phẩm của bạn trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong Prime Day, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng thương hiệu!

Kết luận

Amazon Prime Day là cơ hội tuyệt vời để nâng cao khả năng hiển thị và tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu của bạn, ngay cả đối với những nhà bán mới hoạt động. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa Prime Day, việc sử dụng một chiến lược quảng cáo hiệu quả là rất quan trọng. Thay vì chỉ đơn thuần đưa ra các chương trình giảm giá, hãy tập trung vào việc tạo ra các chiến lược khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. Khi đầu tư vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, bạn sẽ thấy được những kết quả đáng ngạc nhiên.

Đừng bỏ lỡ những nội dung mới nhất!

Đăng ký để nhận thông báo về các báo cáo, webinar và bài viết hữu ích
Loading...