sizevuong
Hoàng Minh Huệ

Tác giả:

Hoàng Minh Huệ

Lưu ý mùa Siêu Sale Huyền Thoại cho nhà bán hàng Tiki

Lưu ý mùa Siêu Sale Huyền Thoại cho nhà bán hàng Tiki

Mùa Siêu Sale Huyền Thoại của Tiki đã khởi động từ Mega Campaign 9.9 gồm Siêu Sale 9.9, 11.11, 12.12 và Tết. Vậy Nhà bán hàng cần lưu ý những gì để chuẩn bị và vận hành Gian hàng đạt hiệu quả kinh doanh tốt trong Mùa Siêu sale cuối năm.

Cùng UpBase Blog tìm hiểu trong bài viết sau đây!

4 bí kíp đăng ký Chiến dịch hiệu quả

Để đăng ký Chiến dịch hiệu quả Nhà bán hàng cần lưu ý 4 yếu tố sau:

  • Lựa chọn các sản phẩm chiến lược để đăng ký giá theo hướng dẫn từ Tiki tỏng mỗi Chiến dịch cụ thể
  • Đăng ký sản phẩm còn lại của Gian hàng với giá cạnh tranh và số lượng tồn kho cao hơn đề xuất từ hệ thống
  • Đầu tư nhiều Mã giảm giá nhất vào giai đoạn D-Day, phù hợp theo khuyến nghị từ Tiki
  • Đăng ký sản phẩm tham gia vào Flash Sale của Tiki với giá khuyến mãi theo hướng dẫn từ Tiki trong mỗi Chiến dịch cụ thể

Công cụ gia tăng Doanh số

1. Khuyến mại

Tiki có 4 công cụ nhằm hỗ trợ các Nhà bán tạo ra các Chương trình ưu đãi và khuyến mãi nhằm thu hút người mua lựa chọn sản phẩm.

  • Mã giảm giá: Cho phép Nhà bán chủ động tạo các giảm giá mua hàng hoặc hỗ trợ phí vận chuyển cho khách hàng
  • Mua 1 tặng 1: là tính năng cho phép Nhà bán cài đặt quà tặng kèm theo sản phẩm chính
  • Mùa kèm giảm thêm: là hình thức khuyến mãi khi khách hàng chọn mua một sản phẩm chính, hệ thống sẽ gợi ý những sản phẩm mua kèm với mức giá ưu đãi hơn
  • Combo khuyến mãi: cho phép Nhà bán đưa ra ưu đãi giảm giá cho khách hàng khi mua sản phẩm theo combo, tăng AOV của đơn hàng

2. Tiki Ads

Để hỗ trợ Nhà Bán sử dụng Tiki Ads – loại hình Quảng cáo Sản phẩm tự động hiệu quả và tối ưu nhất,.Tiki Ads cung cấp các công cụ hỗ trợ Nhà Bán trong quá trình thiết lập và quản lý quảng cáo: Gợi ý từ khóa, Gợi ý giá thầu. Trong suốt Chiến dịch, Nhà bán hàng cần:

  • Chọn đúng sản phẩm để chạy Ads
  • Theo dõi Chiến dịch thường xuyên và điều chỉnh kịp thời
  • Xây dựng bộ từ khóa phù hợp với sản phẩm và thói quen tìm kiếm của khách hàng
  • Sẵn sàng ngân sách cho ngày Big Sale

Đối với Công cụ gợi ý giá thầu, khi tạo quảng cáo theo hình thức Tự thiết lập (Manual)

Sau khi Nhà Bán thiết lập danh sách từ khóa và ngành hàng muốn chạy quảng cáo, Tiki Ads sẽ hiển thị mức giá thầu gợi ý cho Nhà Bán, trong đó:

  • Lựa chọn mức tối thiểu: Quảng cáo của Nhà Bán sẽ hiển thị
  • Lựa chọn mức tối đa: Quảng cáo của Nhà Bán sẽ được lên TOP

Lưu ý: Mức giá thầu gợi ý chỉ có giá trị tại thời điểm thiết lập quảng cáo.

Lưu ý chung: Mức giá thầu gợi ý chỉ có giá trị tại thời điểm thiết lập quảng cáo. Nhà Bán nên thường xuyên theo dõi chiến dịch để quản lý việc đấu thầu của từ khóa. Trong trường hợp không hiển thị giá thầu gợi ý, nghĩa là từ khóa hiện chưa có Nhà Bán nào tham gia đấu thầu. Nhà Bán có thể bắt đầu với giá thầu tối thiểu (400đ) để cài đặt quảng cáo.

2. Freeship+

Freeship+ là chương trình kết hợp giữa Tiki và Nhà bán để cùng tài trợ phí vận chuyển mọi nơi không giới hạn với khách hàng

2. Trang trí gian hàng

  • Nhà bán tải mẫu Banner được Tiki đang tải tại www.hocvien.tiki.vn trước thời điểm Chiến dịch diễn ra
  • Truy cập Seller Center, chọn Thiết kế Gian hàng > Trang trí Gian hàng > Thêm Widget Banner từ mẫu Thiết kế
  • Bấm tải ảnh mới để tải Banner lên và bấm lưu & Áp dụng để cài đặt
Lưu ý: Để gian hàng đúng chuẩn “Tông xuyệt tông”, thay khung ảnh trang trí sản phẩm theo chủ đề chiến dịch

Lưu ý dành cho Nhà bán khi lựa chọn sản phẩm để tham gia chạy Deal

Khi lựa chọn sản phẩm chạy Deal Nhà bán hàng cần lưu ý những điều sau:

Lựa chọn sản phẩm hot, thế mạnh của gian hàng mình

Sản phẩm có review tốt từ khách hàng (không lựa chọn các sản phẩm có review 1-2 sao)

Sản phẩm có đầu tư về hình ảnh , nội dung mô tả rõ ràng và đầy đủ thông tin

Sản phẩm có tồn kho sẵn (FBT hoặc tồn kho sẵn từ Seller)

Không khuyến mãi ảo

Làm sao để gian hàng thu hút và nổi bật trong chiến dịch?

Tích cực tham gia các hoạt động On-Site trên sàn (Deals, Flash Sale, Tiki Ads, ..)

Tận dụng các công cụ miễn phí từ Tiki để tăng tương tác, lượng page view cho Gian hàng (Tiki Live, Tiki Lướt,)

Trang trí lại Gian hàng và sản phẩm của mình theo chủ đề của từng Chiến dịch Campaign (banner gian hàng, frame sản phẩm)

Khi nào Nhà bán hàng cần nhập thêm hàng tồn kho?

Để có kế hoạch nhập hàng và tăng tồn kho hợp lý, nhà bán cần lưu ý các vấn đề sau:

Dựa vào lịch sử sức bán của sản phẩm

Thời gian giao hàng dự kiến

Tăng trưởng đột biến trong nhưng Big Campaign của Tiki

Sản phẩm có tính chất mùa vụ, thời điểm (Ví dụ: các sản phẩm phục vụ cho việc học online có xu hướng tăng mạnh trong tháng 9)

Làm thế nào để thiết lập giá cả cạnh tranh hơn so với đối thủ?

Thường xuyên kiểm tra các sản phẩm trong mục ” Bán chạy “, nhất là ở Flash Sale

Tham khảo giá bán ở thị trường

Thiết lập giá bán Flash Sale <= 5% so với giá bán ngày thường

Nên làm gì để đảm bảo sẽ xử lý được tất cả đơn đúng hạn?

Khi có đơn hàng tới, nhà bán nên chủ động xác nhận đơn hàng để tránh tình trạng khi số lượng order tăng lên Nhà bán thường sẽ nhận sót đơn hàng

Sau khi xác nhận đơn hàng -> Xác nhận đóng gói ngay và đánh dấu lại những đơn hàng đó để đóng gói, tránh bị sót

Gửi FBT

Tìm hiểu về hình thức lưu kho FBT của Tiki tại đây!

Xuất bản vào 12/28/2023

Bài viết mới

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next

icon next