Chào bạn. Nếu bạn đang tìm hiểu về traffic của TikTok Shop thì đây là bài viết dành cho bạn. UpBase sẽ chỉ liệt kê những nguồn traffic, chứ không phân tích sâu về từng nguồn. UpBase sẽ có từng phần phân tích riêng, mời bạn đón đọc.
TikTok Shop sẽ có những nguồn traffic nào?
Khác với các sàn khác như Shopee/Lazada/Tiki, traffic của TikTok Shop hiện tại sẽ chủ yếu từ nội sàn. Tức là từ chính kênh TikTok Shop của bạn nhưng triển khai dưới nhiều hình thức. Cụ thể, UpBase gợi ý cho bạn 6 nguồn traffic chính:
Xem thêm:
Phí bán hàng trên TikTok Shop – có thật sự chỉ là 1%?
Review tính năng của TikTok Shop so với các nền tảng khác
Từ chính kênh TikTok
Nếu bạn xây kênh từ đầu, thời gian sẽ lâu hơn khá nhiều. Tuy nhiên đây sẽ là nguồn traffic TikTok Shop chất lượng nhất. Vì khi ấy, những Follower của kênh chính là những người quan tâm đến sản phẩm và yêu thích thương hiệu của bạn. Khả năng chuyển đổi từ kênh này cũng là cao nhất.
Bạn có thể tạo tài khoản TikTok Shop ngay cả khi chưa có video hay lượt theo dõi nào. Sau đó đẩy dần các video lên. Một phần traffic vào gian hàng có thể từ các video lên xu hướng.
Booking KOC
Gắn link sản phẩm trên video: Hình thức này hiểu đơn giản là nhãn hàng booking KOC review sản phẩm. Thay vì gắn link bio sản phẩm ra các sàn Shopee/Lazada, link đấy sẽ dẫn trực tiếp đến gian hàng TikTok Shop của bạn.
Xem thêm bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm booking KOC/KOL
Video chạy ads: Có 2 kiểu chạy ads này. Một là chạy quảng cáo trên chính video review của bạn KOC đấy, có gắn link TikTok Shop. Hai là kênh của bạn sẽ đăng lại video và chạy quảng cáo. (Không bị tính lỗi reup).
->Tuy nhiên khi chạy quảng cáo, bạn cần trả lời câu hỏi là chạy quảng cáo để làm gì? Lấy tương tác hay chuyển đổi.
Livestream
Đây đang là cách phổ biến, hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất trên TikTok Shop để kéo traffic vào gian hàng. Quá trình chuyển đổi trên live sẽ như sau: Người xem thấy được live -> dừng lại xem -> Bị thu hút -> Bấm vào xem chi tiết sản phẩm -> Chuyển đổi.
Hình thức livestream sẽ kéo lượng traffic đột biến vào trong gian hàng. Tuy nhiên, có lượt xem nhưng làm sao để ra chuyển đổi hay giữ chân khách hàng lại là điều rất khó. UpBase đã có bài chia sẻ về Livestream, bạn tham khảo thêm: Livestream trên TikTok – lưu ý những gì và làm sao để thành công?
Thời gian đầu UpBase có thử nghiệm live “chay” trên TikTok Shop, có đưa ra một vài đánh giá như sau:
Khi live kênh đã có follow là một lợi thế, lượng xem và tiếp cận sẽ cao hơn. Nhưng đó không phải tất cả. Cần chạy thêm quảng cáo live để nâng cao phạm vi tiếp cận.
- AOV (Giá trị đơn hàng trung bình) khi livestream trên TikTok hiện tại đang khá thấp, chỉ từ 150k đổ về. (Dẫn chứng từ cộng đồng nhà bán TikTok khi họ chia sẻ doanh thu)
Có phải live càng lâu càng nhiều tiếp cận? Điều này không chắc, cơ chế TikTok Shop quá mới, nhà bán cũng chưa được trải nghiệm nhiều.
- Content và năng lượng của người livestream là vua.
Affiliate – Nguồn traffic của TikTok Shop
Hình thức này khác hẳn Booking KOC. Nếu như hình thức booking, nhà bán phải chủ động đi tìm. Nhưng với hình thức affiliate này, các bạn KOC sẽ chủ động đi tìm sản phẩm để review, sau đó gắn link và ăn hoa hồng từ đây.
Quảng cáo TikTok Shop
Đây là cách trực tiếp nhất để kéo nguồn traffic của TikTok Shop. Nhà bán sẽ chạy quảng cáo trực tiếp sản phẩm của gian hàng. Khi người xem lướt TikTok, sản phẩm sẽ hiện ra (tương tự như CPAS)
Chiến dịch – Campaign của TikTok Shop
Ngày 28/4/2022 là Campaign đầu tiên của TikTok Shop Việt Nam. Hướng đi của TikTok Shop Việt Nam theo UpBase đánh giá là sẽ phát triển giống như sàn. Quy củ và sẽ có những ngày Mega Campaign để kéo traffic vào gian hàng.
Thông tin về Campaign của TikTok sẽ được UpBase liên tục cập nhật tới bạn trong cộng đồng cũng như Blog. Hãy tham gia ngay để không bỏ lỡ thông tin nhé!
Quan điểm của UpBase khi bán hàng trên TikTok Shop
2 quan điểm dưới đây UpBase dựa trên kinh nghiệm đã có. Cũng như tham khảo khuyến nghị và số liệu sàn cung cấp
Sản phẩm dưới 200k
Dù khá lạc quan về tiềm năng của TikTok Shop khách hàng chính trên TikTok vẫn khá trẻ. Độ tuổi chủ yếu hiện nay từ 16-24 tuổi. Cộng thêm việc mua hàng không xuất phát từ nhu cầu mà theo cảm tính. Nên giá trị sản phẩm dễ thúc đẩy nhất sẽ dưới 200k. Với giá trị này khách dễ đưa ra quyết định mua sắm hơn.
Ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn sẽ dễ thúc đẩy nhất
UpBase đã thực hiện test trên tất cả các ngành hàng. Kết quả chuyển đổi cao nhất và bùng nổ nhất là sản phẩm liên quan đến ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện và đồ ăn. Việc này cũng liên quan chặt chẽ đến giá trị đơn hàng như UpBase đã nói phía trên. Những ngành hàng này có mức giá trung bình không quá cao.
Xem thêm: